ชายคนหนึ่งกดเงินจาก ATM ได้ไม่อั้นกว่า 40 ล้านบาท และชีวิตของเขาก็เปลี่ยนไปตลอดกาล

หากใครที่ได้ดูหนังเรื่อง “ATM เออรัก เออเร่อ” ก็คงจะจำกันได้ว่าในหนังเรื่องนั้น เกิดความผิดพลาดกับระบบถอนเงินของตู้ ATM ทำให้ได้รับเงินเป็นสองเท่าจากที่กดไปแบบฟรีๆ และเรื่องราวในลักษณะเดียวกันนั้นก็เกิดขึ้นจริงกับชายหนุ่มชาวออสเตรเลียที่ชื่อว่า Dan Saunders ชายผู้โชคดี ที่สามารถถอนเงินออกมาจากตู้ได้แบบไม่อั้น และใช้มันไปกับไลฟ์สไตล์อันหรูหราตลอด 4 เดือน เรื่องราวจะเป็นอย่างไรไปอ่านกันเลย

Dan Saunders ชายผู้โชคดี กับเรื่องราวที่ทำให้เขาจดจำได้ไม่ลืม

เรื่องราวนี้เริ่มต้นขึ้นในเดือนกุมภาพันธ์ 2011 ในตอนนั้น Dan อายุได้ 29 ปี เขาทำงานอยู่ในร้านเหล้าแห่งหนึ่งของเมือง Wangaratta

ในคืนหนึ่งเขาได้ออกไปสังสรรค์กับเพื่อนๆ และไม่สามารถใช้บัตรเครดิตจ่ายค่าเครื่องดื่มได้ เขาจึงเดินออกไปกดเงินที่ตู้ ATM ใกล้ๆ คือเอาจริงๆ แล้วในบัญชีเขานั้นมีเงินเหลืออยู่เพียงแค่ 3 ปอนด์ (ประมาณ 124 บาท) แต่เขาดันพยายามจะกดออกมา 100 ปอนด์ (ประมาณ 4,100 บาท) ซึ่งประเด็นคือมันกดได้!

ตอนนั้นเขาก็ยังงงๆ และเดินกลับไปหาเพื่อนๆ แต่สุดท้ายก็ไม่อาจอดใจเอาไว้ได้ เขารีบกลับมาที่ตู้ ATM ตู้เดิม กดเงินจำนวนเดิมออกมาอยู่เรื่อยๆ

พอเช้ามาเขาก็พบว่าเงินในบัญชีธนาคารของเขาติดลบอยู่ แต่เขายังคงสามารถกดเงินออกมาได้อีกเรื่อยๆ ถึงแม้ว่าเงินในบัญชีจะติดลบจนเปลี่ยนเป็นสีแดงไปแล้ว เขาก็ยังคงกดเงินได้อยู่

เขาทำอย่างนั้นซ้ำๆ โดยที่ทางธนาคารก็ไม่ได้ติดต่อเขามาแต่อย่างใด เพราะว่าพวกเขาเหล่านั้นไม่รู้ว่าเกิดความผิดพลาดกับระบบดูแลบัญชีของชายคนนี้เข้าให้แล้ว

เมื่อ Dan มีเงินจำนวนมากอยู่ในมือ เขาจึงพาเพื่อนฝูงไปดื่มสังสรรค์ พาไปกินแต่อาหารดีๆ จัดปาร์ตี้สุดมันส์อยู่เรื่อยๆ เขาเอาเงินทั้งก้อนนั้นไปเสี่ยงโชค จมอยู่กับการพนัน จนทำให้เขาต้องตกงานและเลิกกับแฟน แต่ถึงอย่างนั้นเม็ดเงินมากมายก็ทำให้เขายังคงใช้ชีวิตอย่างเศรษฐีต่อไป

เขาได้สัมผัสกับไลฟ์สไตล์แบบหนุ่มเจ้าสำราญ ออกเดินทางไปเที่ยวในที่ต่างๆ จ้างสาวๆ มาคอยเอนเตอร์เทนในแต่ละวัน เข้าพักในโรงแรมระดับ 5 ดาว หรือรีสอร์ทที่ราคาคืนละ 1,000 ปอนด์ (ประมาณ 41,000 บาท)

พีคสุดๆ ก็คือการเช่าเครื่องบินเจ็ท 20 ที่นั่ง ออกเดินทางไปยังรีสอร์ทบนเกาะส่วนตัวแห่งหนึ่งใกล้ๆ กับบาหลี ซึ่งนั่นก็ทำให้เขาหมดเงินไปกว่า 50,000 ปอนด์ (ประมาณ 2 ล้านบาท)

ยังไม่หมดเพียงแค่นั้นเพราะชายคนนี้ยังแสดงความมีน้ำใจกับเพื่อน ด้วยการจ่ายค่าเล่าเรียนให้กับเพื่อนหลายๆ คนของเขา ซึ่งมีเพื่อนคนหนึ่งที่เขาถึงกับยอมทุ่มเงินเพื่อให้เพื่อนได้ไปเรียนที่ประเทศฝรั่งเศส

เขาเคยให้สัมภาษณ์เอาไว้ว่า “สำหรับผม มันไม่เคยเป็นแค่เรื่องของเงิน แต่มันคือประสบการณ์และสิ่งที่เราสามารถทำได้จากเจ้าบัตร ATM อันแสนมหัศจรรย์นี้”

“ผมเห็นการใช้ชีวิตมามากมาย คอยมองจากด้านหลังเคาน์เตอร์ในร้านเหล้า และผมรู้สึกว่าอยากจะได้รับประสบการณ์แบบนั้นบ้าง แต่ผมก็ไม่ได้คิดว่าสิ่งเหล่านั้นจะทำให้ผมมีความสุขมากที่สุดหรอกนะ”

“เพราะงั้นผมจึงอยากแบ่งปันความรู้สึกเหล่านั้นให้กับเพื่อนๆ ผมจึงถามพวกเขาว่าความใฝ่ฝันของพวกเขาคืออะไรและทำให้มันเป็นจริงขึ้นมา”

“คุณอาจพูดได้ว่าความฝันของผมคือการได้เห็นคนอื่นมีช่วงเวลาที่ดีและได้ใช้ชีวิตตามที่คิดไว้อย่างนั้นก็ได้”

แต่หลังจากผ่านไปได้ 4 เดือน กับการใช้เงินไปทั้งหมด 1,000,000 ปอนด์ (ประมาณ 41 ล้านบาท) สุดท้าย Dan ก็ตัดสินใจโทรแจ้งสิ่งที่เกิดขึ้นให้ธนาคารได้รับรู้ ในเดือนมิถุนายน 2011

หลังจากโทรแจ้งเขาก็ไปมอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ เขาถูกดำเนินคดีในความผิดนับ 100 กระทง ถูกตัดสินโทษให้จำคุก และพ้นโทษออกมาในเดือนพฤษภาคม 2016

แม้ว่าเขาจะต้องเข้าไปนอนในคุกมาหลายปี แต่เขาก็ไม่รู้สึกเสียใจเลยกับการใช้ชีวิตในช่วงเวลา 4 เดือนนั้น

เขากล่าวในการให้สัมภาษณ์ครั้งล่าสุดหลังจากออกคุกมาว่า “แน่นอนว่าบางครั้งชีวิตก็อาจไม่ค่อยน่าตื่นเต้น น่าเบื่อไปบ้าง หลังจากที่ผมได้ไปทำอะไรแบบนั้นมา แต่มันก็ยังโอเค”

เขายังบอกอีกว่า “ไม่ใช่ทุกอย่างในชีวิตของเราที่จะต้องทำให้เราเบิกบานอยู่เสมอ และเอาจริงๆ มันก็มีความสุขอีกมากมายหลายอย่างที่เราสามารถมองหาได้ในการใช้ชีวิตแบบคนทั่วๆ ไปเหมือนกัน”

เครดิต dailymail

แบ่งปัน