Elon Musk วางแผนสร้างเครือข่ายเพื่อแจก WIFI ฟรีให้กับคนทั้งโลก

ทุกคนคงรู้ว่ามนุษย์นั้นต้องการปัจจัยที่จำเป็นเพียง 4 อย่าง เพื่อการดำรงชีวิต ประกอบไปด้วย อาหาร เครื่องนุ่งห่ม ยารักษาโรค และที่อยู่อาศัย แต่ในปัจจุบันนี้เราคงปฏิเสธไม่ได้ว่ามีปัจจัยที่ 5 เกิดขึ้นแล้วนั่นก็คือ “อินเทอร์เน็ต” อินเทอร์เน็ตไม่ใช่เพียงแหล่งรวบวมข้อมูลและความบันเทิง แต่มันคือสิ่งที่สามารถเชื่อมโลกอันห่างไกลให้เข้าด้วยกัน ทั้งยังเป็นแหล่งของธุรกิจที่เติบโตมีรายได้มหาศาลหมุนเวียนอยู่ด้วย

ด้วยเหตุนี้เอง Elon Musk จึงเล็งเห็นถึงความจำเป็นนี้ หรืออย่างน้อย ก็หวังให้ทุกๆ คนสามารถใช้ประโยชน์จากอินเทอร์เน็ตได้ Elon Musk อัจฉริยะผู้ได้ชื่อว่าเป็น Tony Stark ในโลกแห่งความเป็นจริง จึงได้คิดโปรเจ็คส่งมอบ WIFI ฟรีให้กับคนทั่วโลก

มีรายงานว่า Elon Musk ซึ่งเป็นผู้ก่อตั้ง Paypal, SpaceX และ Tesla มีแนวคิดเรื่องฟรี wifi สำหรับคนทั้งโลกมาตั้งแต่ปี 2016 คุณอาจจะไม่รู้ว่า Elon นั้นเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีของโลก และได้เปิดตัวดาวเทียมโคจรต่ำสองดวง ในเวลานี้เขากำลังวางแผนที่จะสร้างดาวเทียววงโคจรต่ำ 4,000 ดวง ซึ่งหากแผนนี้ประสบความสำเร็จ คนทั่วโลกจะได้ใช้อินเทอร์เน็ตฟรี!

แม้ว่าที่ผ่านมาจะมีบทความที่นักวิจารณ์เขียนถึงเขาในเชิงลบ แต่นั่นไม่อาจทำให้เราปฏิเสธได้ว่า Elon Musk คือหนึ่งในชายผู้ยิ่งใหญ่ของยุคนี้อย่างแท้จริง และแผนการ WIFI ฟรี สำหรับคนทั่วโลกนั้นไม่ได้เป็นแค่เรื่องเล่าโคมลอย เพราะมีรายงานว่า บริษัท SpaceX ได้ส่งคำขออย่างเป็นทางการสำหรับ WIFI ฟรีไปยัง Federal Communications Commission แล้วเพื่อเตรียมเดินหน้าขั้นต่อไป

หากแผนการนี้สำเร็จคนทั่วโลกไม่เฉพาะในเมืองใหญ่ แต่ในพื้นที่ที่ห่างไกลก็จะสามารถเข้าถึงแหล่งข้อมูลนี้ได้ และสิ่งนี้เองจะทำให้โลกเกิดการพัฒนาไปได้ไกลกว่านี้อีก

เครดิต noonecares.me

แบ่งปัน