6 ซีนในภาพยนตร์ยอดนิยม ที่ดาราชื่อดังไปเล่นเป็นตัวประกอบ

สำหรับผู้สร้างหนังที่ใช้ดาราดังค่าตัวแพง แต่มาโผล่ในหนังแค่แว๊บเดียวราวกับเป็นตัวประกอบ จนคนดูหนังแทบจำไม่ได้ นั้นมีอยู่ให็เห็นให้พูดถึงกันอยู่เรื่อยๆ เพราะคนดูอย่างเราดูไม่ออกว่าพวกเขาเป็นใคร โดยบทแบบนี้ในวงการเขาเรียกว่า Cameo โดยนักแสดงกลุ่มนี้จะถูกรับเชิญที่โผล่มาอยู่ในภาพยนตร์ต่างๆ ในบทบาทที่ไม่สำคัญสักเท่าไหร่ บางทีอาจจะโผล่มาเป็นตัวโจ๊กหรือเป็นตัวประกอบก็ได้ ซึ่งถ้าหากเราดูภาพยนตร์ของทาง Marvel บ่อยๆ เราก็คงจะเห็น Stand Lee โผล่มาเป็น Cameo อยู่ในทุกๆ เรื่อง แต่วันนี้เราจะพามาชม Cameo ในภาพยนตร์เรื่องอื่นๆ กัน จะมีใครบ้างนั้นเราไปชมกันเลย

#1 Matt Demon ใน Deadpool 2

ถึงกับร้อง ห๊ะ! เมื่อรู้ว่า Matt Demon มา Cameo เรื่องนี้ด้วย แต่ไม่ว่าพยายามเท่าไหร่ก็หาไม่เจอว่าเขาอยู่ตรงไหน ที่ไหนได้เล่นเมคอัพกลายมาเป็นตาลุงขี้เมาฉากที่ Cable โผล่ออกมานี่เอง

#2 Paul McCartney ใน Pirates of the Caribbean: Dead Men Tell No Tales

ในภาค Pirates of the Caribbean ได้มีตัวละครใหม่ที่โผล่ออกมานั่นคือลุง Jack ลุงของกัปตัน Jack Sparrow นั่นเอง แต่ใครจะรู้ว่าลุง Jack นี่รับบทโดย Sir James Paul McCartney มือกีตาร์แห่ง The Beatles เชียวนะ

ภาพตอนสมัยหนุ่มๆ ที่ดังเป็นพลุแตก

#3 Daniel Craig ใน Star Wars: The Force Awakens

เรื่องนี้คงไม่แปลกใจเท่าไหร่ที่จะไม่มีใครพบเจอตัวพี่แก เพราะรับบทเป็นหนึ่งในหน่วยทหารสตอร์มทรูปเปอร์ปิดหน้าปิดตาขนาดนี้ สาเหตุที่ได้มาร่วมเข้าฉาก คือ 007 กับ Star Wars : The Force Awakens ถ่ายทำในสตูเดียวกันในเวลาไล่เลี่ยกัน

#4 Matt Demon ใน Thor: Ragnarok

อีกครั้งหนึ่งกับ Matt Demon ที่หลายๆ คนพลาดว่าไป Cameo มาตอนไหน อันนี้เป็นในฉากเริ่มเรื่องระหว่างที่โอดิน (ตัวปลอม) กำลังเพลิดเพลินชื่นชมไปกับการแสดงละครเนื้อเรื่องของธอร์และโลกิ ซึ่งโลกิปลอมนี้รับบทโดย Matt Demon นั่นเอง

#5 David Beckham ใน King Arthur: Legend of the Sword

แทบจำไม่ได้! เมื่อ David Beckham นักฟุตบอลระดับตำนาน แปลงโฉมให้หมดหล่อ ร่วมรบใน King Arthur: Legend of the Sword ที่ถึงแม้ออกมาไม่เยอะ แต่ก็เซอร์ไพรส์คนดูอยู่ไม่น้อยเลย

หล่อเข็มจริงๆ

#6 Brad Pitt ใน Deadpool 2

เรียกได้ว่า Deadpool 2 นี่แหล่งเอาดาราดังมา Cameo จริงๆ ขนาดเพราะเอกสุดฮอตของเราอย่าง Brad Pitt ยังมาแสดงด้วยเลย เอ้า! งงล่ะสิว่ามาแสดงตอนไหนกันนะ? ขอบอกเลยว่าเฮียแกคือ Vanisher หรือมนุษย์ล่องหนนั่นเอง เราจะเห็นเฮียแกโผล่แป๊บเดียวตอนโดนไฟดูด (อย่างฮา) เท่านั้นเอง

เห็นแค่แว๊บเดียวฉากนี้แหละ

เครดิต distractify.com

แบ่งปัน