9 เทคนิคดีๆ จากหน่วยซีลที่ทุกคนควรเก็บเป็นความรู้

หน่วยซีลเป็นหน่วยที่ได้รับการฝึกฝนมาอย่างหนักทั้งทางร่างกายและจิตใจ ทำให้พวกเขาได้เรียนรู้วิธีการมีชีวิตรอดอยู่ได้เมื่อต้องเจอสถานการณ์ที่ยากลำบาก อีกทั้งยังสามารถช่วยผู้อื่นในสถาณการณ์ที่ยากต่อการช่วยเหลือได้อีกด้วย และนี่คือ 9 เทคนิคดีๆ จากหน่วยซีลที่ทุกคนควรเก็บเป็นความรู้ ถ้าพร้อมแล้วไปดูกันเลย

#1 เมื่อคุณถูกมัดมือมัดเท้าและตกน้ำ

หากคุณถูกมัดมือมัดเท้าและตกน้ำ วิธีการคือพยายามถีบตัวขึ้นจากพื้นเพื่อขึ้นสู่ผิวน้ำ เมื่อถึงพื้นผิวน้ำให้งอเข่าแล้วดีดขาไปด้านหลังเพื่อทำให้ลอยตัวได้ คุณจะต้องทำซ้ำไปเรื่อยๆ จนกว่าจะได้รับความช่วยเหลือ

#2 หากต้องการหาแหล่งน้ำสะอาด

น้ำจะไหลรวมตัวกันในที่ลุ่มเสมอถ้าเกิดคุณหลงป่าและต้องการหาน้ำดื่มคุณควรเดินลงเขามากกว่าขึ้นเขา

#3 เมื่อคุณหลงป่าอย่าตื่นตกใจให้คุณคิดบวกและตั้งเป้าหมายไปทีละอย่าง

หากคุณตกใจมากไปจะไม่สามารถช่วยให้คุณคิดอะไรออก คุณควรตั้งสติและเรียงลำดับความสำคัญทำไปทีละอย่างและทำตัวเองให้มีความสุขกับปัญหา

#4 หากคุณหลงทางอยู่ในป่า

หากคุณหลงทางอยู่ในป่าให้คุณเดินไปตามลำธารที่น้ำไหล คุณจะสามารถเจอชุมชนที่ปลายแม่น้ำได้

#5 อย่าก่อกองไฟในถ้ำ

ความร้อนจากไฟทำให้หินขยายตัวดังนั้นคุณไม่ควรก่อไฟภายในถ้ำ หินขยายจะสามารถทำให้ถ้ำถล่มลงมาได้ หากคุณอยู่ในถ้ำและต้องการความอบอุ่นก่อไฟด้านนอกถ้ำปลอดภัยกว่า

#6 คุณสามารถใช้ฟันในการแก้มัดเชือกได้

หากคุณโดนมัดด้วยเชือกที่มือคุณต้องมองหาปมเชือก และใช้ฟันครายออกได้โดยการกดมันกับข้อมือ

#7 เมื่อเกิดเหตุระเบิดขึ้น

เมื่อเกิดเหตุระเบิดขึ้นการนอนคว่ำหน้าด้วยการคลุมศีรษะและขาไขว่ห้างจะทำให้คุณปลอดภัยยิ่งขึ้น คุณควรเปิดปากของคุณเพื่อป้องกันไม่ให้ปอดและแก้วหูของคุณระเบิดเมื่อถูกแรงดัน

#8 เมื่อนำไม้ขีดไฟเข้าป่า

เมื่อนำไม้ขีดไฟเข้าป่าคุณต้องห่อมันด้วยพลาสติกหรือขี้ผึ้ง วิธีนี้มันจะช่วยให้ไม้ขีดไฟของคุณกันน้ำหรือความชื่นได้ และคุณจะสามารถใช้ไม้ขีดไฟได้โดยไม่เสียหาย

#9 เมื่อมือของคุณถูกน้ำร้อนลวก

เมื่อเกิดสถาณการณ์นี้กับคุณให้นำนิ้วแช่ในน้ำอุ่นและพันแผลหลวมๆ ด้วยผ้า จากนั้นนำผ้าหรือวัสดุอะไรก็ได้ที่สามารถแยกนิ้วมือออกจากกันเพื่อไม่ให้แผลเสียดสีกัน

เครดิต brightside.me

แบ่งปัน