9 สิ่งที่พวกเราเห็นกันประจำ แต่ยังไม่รู้ถึงจุดประสงค์การใช้งาน

มีคุณสมบัติหรือสิ่งที่ซ่อนอยู่มากมายที่เราไม่รู้จุดประสงค์ทั้งที่เห็นบ่อยๆ ในชีวิตประจำวันเป็นประจำ ไม่ว่าจะเป็นช่องในอ่างล้างหน้า, แพทช์สี่เหลี่ยมบนเป้, แป้น F และ J ฯลฯ และนี่คือ 9 สิ่งที่พวกเราเห็นกันประจำ แต่ยังไม่รู้ถึงจุดประสงค์การใช้งาน จะมีอะไรบ้างถ้าพร้อมแล้วไปดูกันเลย

#1 ช่องในอ่างล้างหน้า

เราทุกคนมีอ่างล้างมือที่บ้านและเราอาจคิดว่าช่องนี้ไม่มีประโยชน์ แต่มันมีจุดประสงค์ใช้งาน 2 อย่าง ประการแรกคือการป้องกันไม่ให้น้ำล้นและอย่างที่สองคือการช่วยให้อากาศไหลผ่านได้

#2 ร่องไม้จิ้มฟัน

ไม้จิ้มฟันบางอันมีร่องเล็กๆ อย่างที่เห็น นอกจากเพิ่มความสวยงามแล้วยังช่วยให้จับถนัดมือด้วย

#3 จักรยานผู้หญิง

คุณอาจคิดว่าตัวถังนี้มีไว้สำหรับผู้หญิงที่ตัวไม่สูง แต่จริงๆ แล้วมีอะไรมากกว่านั้น ตัวถังจักรยานแบบนี้ถูกออกแบบมาโดยเฉพาะสำหรับผู้หญิงที่สวมกระโปรงและชุดเดรสที่ผู้หญิงนิยมใส่กันมาอย่างยาวนาน

#4 ลิ้นชักเตาอบ

พวกเราหลายคนอาจวางสิ่งของเช่นกระทะและถาดไว้ในลิ้นชักที่ด้านล่างของเตาอบและในบางรุ่นก็เป็นเพียงลิ้นชักสำหรับเก็บของ แต่จริงๆ แล้วลิ้นชักเตาอบจำนวนมากมีไว้สำหรับอุ่นอาหาร

#5 แพทช์สี่เหลี่ยมบนเป้

แพทช์สี่เหลี่ยมบนเป้ไม่ได้มีเอาไว้เท่ๆ แต่มันเอาไว้ใช้สำหรับห้อยสิ่งของต่างๆ ได้ เช่น อุปกรณ์สำหรับปีนเขา ปัจจุบันบริษัทต่างๆ ติดตั้งแพทช์แบบนี้เอาไว้ที่กระเป๋าเป้สะพายหลังเพื่อให้ดูวินเทจมากขึ้น

#6 แป้น F และ J

แป้นพิมพ์ส่วนใหญ่มีการจุดนูนๆ ที่ปุ่ม F และ J เพื่อช่วยให้เราวางมือบนแป้นพิมพ์ได้ง่ายโดยไม่ต้องมองแป้นพิมพ์ตลอดเวลา

#7 ห่วงที่รองเท้าบูท

ห่วงที่ด้านหลังของรองเท้าบูทของคุณไม่ได้มีไว้เพื่อเป็นแฟชั่นหรือช่วยดึงรองเท้าเท่านั้น คุณยังสามารถแขวนไว้กับตะขอได้ เช่น ต้องการตากรองเท้าให้แห้ง

#8 เป้นกหวีด

กระเป๋าเป้สะพายหลังจำนวนมากซึ่งส่วนใหญ่มีไว้สำหรับใช้ในกลางแจ้งหรือเดินป่าจะมีนกหวีดรวมอยู่ในสายรัดหน้าอก สิ่งเหล่านี้มีประโยชน์มากหากคุณพบว่าตัวเองตกอยู่ในสถานการณ์ลำบากและต้องการความช่วยเหลือจากผู้อื่น

#9 แถบนูนข้างถนน

แถบนูนข้างถนนเหล่านี้มีประโยชน์ด้านความปลอดภัยบนท้องถนน ใช้สำหรับแจ้งเตือนผู้ขับขี่ถึงอันตรายที่อาจเกิดขึ้นด้วยการสั่นสะเทือนและเสียงดังเมื่อขับรถออกนอกเส้นทาง

เครดิต brightside.me

แบ่งปัน