8 ผู้คนที่ได้รับความช่วยเหลือจากคนแปลกหน้าในฐานะฮีโร่

บางครั้งแม้แต่การกระทำที่ดูไม่เกี่ยวข้องเล็กๆน้อยๆ ในที่สุดก็สามารถสร้างผลกระทบอย่างมากต่อชีวิตของบุคคลอื่นได้ ไม่ว่าจะเป็นคำพูดที่ดีไม่กี่คำ หรือร่มที่ให้ใครบางคนยืมไปท่ามกลางสายฝน การทำความดีเหล่านี้สามารถสร้างแรงกระเพื่อมที่จะกระตุ้นให้คนเหล่านั้นมีน้ำใจกับผู้อื่นต่อไป

พวกเราชอบเรื่องราว 8 เรื่องเกี่ยวกับการช่วยเหลือจากคนแปลกหน้า ซึ่งพิสูจน์ได้ว่าคุณไม่จำเป็นต้องมีพลังพิเศษเพื่อเป็นซูเปอร์ฮีโร่ตัวจริง จะมีเรื่องราวแบบไหนบ้างถ้าพร้อมแล้วไปอ่านกันเลย

#1 ลูกสุนัขตัวหนึ่ง (ชื่อ Meadow) หายไปนานกว่าหนึ่งสัปดาห์ ตอนนั้นหิมะตกและอากาศค่อนข้างหนาว ดังนั้นคนทั้งเมืองจึงรวมตัวกันเพื่อค้นหาเจ้า Meadow แต่ก็ไม่พบ เจ้าของสุนัขจึงลองแชร์โปสเตอร์สุนัขที่หายไปใน reddit (คล้ายเว็บ pantip บ้านเรา)

ชาวเน็ตรายหนึ่งบอกว่าจะหาเจ้า Meadow ด้วยโดรนของเขาให้ แต่ความหวังเหลือน้อยเต็มทีเพราะเจ้า Meadow หายไปกว่า 10 วันแล้ว แต่ไม่นานนักชาวเน็ตรายนั้นก็พบ Meadow เขาปฏิเสธที่จะรับรางวัล 500 เหรียญ (ประมาณ 15,000 บาท) และขอให้บริจาคให้กับศูนย์พักพิงสัตว์ของเมืองแทน

#2 พ่อของฉันเคยเข้าไปช่วยผู้ชายที่หมดสติออกมาจากซากรถที่เกิดไฟไหม้ และช่วยเหลือเขาจนแน่ใจว่ามีรถพยาบาลมารับ แม้ว่าเหตุการณ์นั้นเขาจะได้รับบาดเจ็บแต่เขาไม่เคยเสียใจเลย

#3 ครั้งหนึ่งตอนเป็นเด็กฉันไปเล่นสกีกับพ่อในสภาพอากาศที่เลวร้าย ฉันหลงกับพ่อและมองไม่เห็นอะไรเลย ฉันใช้เวลานานมากในการตะโกนเรียกหาพ่อและร้องไห้ ในที่สุดคนแปลกหน้าที่สวมหมวกสีชมพูก็พบฉัน และพาฉันเดินลงจากภูเขาไปหาพ่อ ฉันจะไม่มีวันลืมเธอเลย

#4 ตอนที่ฉันกำลังลงจากรถโรงเรียน มีรถวิ่งบนไหล่ทางมาจากทางด้านหลังและฉันไม่ได้สังเกตเห็น ในตอนที่ฉันกำลังจะลงจากรถมีชายคนหนึ่งผิวปากใส่ฉัน ฉันหยุดชะงัก ฉันจึงรอดจากการถูกรถชนมาได้อย่างหวุดหวิด

#5 ย้อนกลับไปตอนที่ฉันไปเรียนที่วิทยาลัยชุมชนในท้องถิ่น ฉันเห็นผู้หญิงคนหนึ่งอยู่นอกห้องเรียนและมีอาการหน้าซีด ฉันจึงบอกเธอว่า “คุณดูเหมือนว่าคุณต้องการการกอด”เธอจ้องมาที่ฉันสักพัก จากนั้นเธอก็กอดฉันด้วยอารมณ์สิ้นหวังที่ฉันสัมผัสได้ หลังจากนั้นฉันถามเธอว่ามีอะไรที่ฉันทำได้ไหมและเธอบอกว่าเธอมีอาการตื่นตระหนกและแค่อยากกลับบ้าน ปัญหาคือกระเป๋าเงินและหนังสือทั้งหมดของเธอยังอยู่ในห้องเรียน ฉันไปที่ห้องเรียนของเธอและพูดว่า “พี่สาวของฉันรู้สึกไม่ค่อยสบายดังนั้นฉันจึงมารับของของเธอ” ฉันมอบสิ่งของให้เธอและเธอก็ขอบคุณฉันอย่างมาก

#6 เมื่อตอนฉันอายุประมาณ 18 ปี พี่ชายของฉันขับรถไปพร้อมกับฉันและเพื่อนๆ ของเขาท่ามกลางสายฝนที่ตกหนัก ระหว่างทางยางเกิดแตกขึ้นมาและไม่มีใครเลยเปลี่ยนยางเลย ทุกคนพยายามช่วยกันหาเครื่องมือเปลี่ยนยางท่ามกลางน้ำที่กำลังท่วม ทันใดนั้นก็มีนักธุรกิจในชุดสูทลงจากรถ SUV มาช่วยพวกเรา เขาใช้เวลาหาเครื่องมือแค่ 30 วินาที เราขอบคุณเขาและเขาก็วิ่งกลับไปที่รถ SUV ของเขาด้วยสภาพที่เปียกโชก

#7 ครั้งหนึ่งตอนฉันอายุประมาณ 6 ขวบ ฉันกำลังเล่นต่อสู้กับน้องชายคนเล็กของฉันที่เบาะหน้ารถของพ่อ ในขณะที่เขาอยู่ในร้านเช่าวีดีโอ รถคันดังกล่าวจอดอยู่บนยอดเขาที่สูงชันมาก พวกเราคนหนึ่งพลาดไปปลดเบรกมือจากนั้นรถก็เริ่มไหล แม้ฉันเห็นว่ารถเริ่มไหลแล้วแต่ฉันก็ทำอะไรไม่ถูกเพราะไม่รู้ว่าต้องทำอย่างไร ทันใดนั้นมีชายคนหนึ่งวิ่งไปที่รถ เปิดประตู และดึงเบรกมือขึ้น เขาไม่เคยพูดอะไรกับเราเลยแล้วก็จากไป

#8 ตอนฉันอายุ 14 ปี มีผู้หญิงแปลกหน้าคนหนึ่งเดินเข้ากอดฉัน จากนั้นเธอถามว่าแม่ของฉันเป็นยังไงบ้าง หลังจากนั้นสองสามนาทีเธอก็กระซิบว่าเธอสังเกตเห็นผู้ชายคนหนึ่งกำลังแอบดูและติดตามฉันอยู่ เธอต้องการทำให้เขาตกใจ จากนั้นเธอก็พาฉันเดินไปยังที่หมาย

เครดิต brightside.me

แบ่งปัน