7 สิ่งรอบตัวที่คุณควรตั้งสติให้ดี แล้วคุณจะเซฟเงินได้อีกมาก

หากจะพูดถึงการใช้ชีวิตอยู่ในยุคปัจจุบันแล้วนอกจากคุณจะต้องทำงานเก่งเพื่อหารายได้ๆ มากๆ แล้ว สิ่งสำคัญอีกอย่างก็คือการคำนึงถึงรายจ่ายของคุณ คนบางคนใช้เงินอย่างฟุ้งเฟ้อแม้จะหาเงินได้มากแต่ก็ใช้มากเช่นกัน แต่กับบางคนหาเงินได้น้อยกว่าแต่พวกเขามีวินัยในการใช้จ่ายทำให้เหลือเงินมากกว่า หากคุณคิดว่าตัวเองกำลังเป็นคนแบบแรกที่ใช้จ่ายเงินอย่างฟุ้งเฟ้อเราอยากบอกว่ากลับตัวตอนนี้ก็ยังไม่สาย และนี่คือ 7 สิ่งรอบตัวที่คุณควรตั้งสติให้ดี แล้วคุณจะเซฟเงินได้อีกมาก จะมีอะไรบ้างไปอ่านกันเลย

#1 การรับประทานอาหารนอกบ้าน

หากคุณลองสังเกตดีๆ การรับประทานอาหารนอกบ้านในร้านหรูๆ นั้นมีค่าใช้จ่ายมากกว่าทำอาหารกินเองที่บ้านถึง 10 เท่า ฉะนั้นมันคงดีกว่าหากคุณจะกินอาหารนอกบ้านในโอกาสพิเศษเท่านั้น

#2 ซื้อลอตเตอรี

การซื้อลอตเตอรีเป็นเงินจำนวนมาก บางครั้งมันอาจฟังดูสมเหตุสมผลที่จะซื้อเพราะคุณอาจจะรวยล้นฟ้าก็เป็นได้ แต่ความจริงก็คือโอกาสถูกรางวัลใหญ่นั้นต่ำมากๆ ทำให้ซื้อลอตเตอรีก็คือการเสียเงินโดยเปล่าประโยชน์

#3 ไล่ซื้อสินค้าลดราคา

ประเด็นก็คืออย่าเพิ่งรีบซื้อสินค้าที่ลดราคา และให้คิดให้รอบคอบว่าสิ่งที่นี้คุณต้องการจริงๆ หรือไม่ หลายๆ คนรีบเข้าไปซื้อสินค้าเพราะเห็นป้ายลดราคา 50% และก็ไม่ได้ต้องการของชิ้นนี้จริงๆ และที่สำคัญราคาที่ลดลงมาแล้วก็ไม่ได้เป็นราคาที่ถูกจริงๆ เสียด้วยสิ

#4 การสมัครสมาชิกฟิตเนส

แทนที่จะออกกำลังกายที่ฟิตเนสคุณสามารถประหยัดเงินด้วยการออกกำลังกายที่บ้านและลงทุนในอุปกรณ์บางอย่าง อย่างไรก็ตามถ้าคุณรักการใช้เวลาในฟิตเนสจงใช้ประโยชน์จากการเป็นสมาชิกของคุณให้มากที่สุดและจงมีวินัยในการไปเข้าฟิตเนสด้วยล่ะ

#5 การตัดสินใจซื้ออย่างรวดเร็ว

มีคนที่รักการใช้จ่ายเงินอย่างฟุ่มเฟือยในสิ่งที่พวกเขาไม่ต้องการหรือต้องการ ธุรกิจมักจะใช้กลวิธีมากมายในการหลอกล่อให้คุณซื้อสิ่งที่คุณไม่ต้องการในตอนแรก การศึกษาอ้างว่าการซื้อเหล่านี้มีความสุขสำหรับผู้ซื้อที่หุนหันพลันแล่น ผู้คนต้องเข้าใจว่าความสุขนั้นเป็นเพียงชั่วคราวและทำให้เสียเงินอันมีค่าของคุณ

#6 การใช้สิ่งของที่ใช้แล้วทิ้ง

มันไม่มีเหตุผลที่จะซื้อสิ่งเหล่านี้ในเมื่อคุณเพิ่งจะทิ้งไปแล้วซื้อมันกลับมาอีกครั้ง คุณควรซื้อสิ่งที่คุณสามารถนำกลับมาใช้ใหม่ได้และจะใช้ไปได้นานหลายปี รายการที่ใช้แล้วทิ้งเหมาะสำหรับเหตุการณ์บางอย่าง แต่จานเซรามิกเป็นทางเลือกที่ดีกว่าสำหรับใช้ในชีวิตประจำวัน

#7 การเปลี่ยนมือถือบ่อยๆ

สินเค้าประเภทเทคโนโลยีเช่นโทรศัพท์มือถือนั้นมีราคาแพงและมีรุ่นใหม่ออกมาอยู่ตลอดเวลา หลายๆ คนสามารถซื้อ iPhone เครื่องใหม่ได้ทันทีที่ออกรุ่นใหม่ ทั้งๆ ที่มือถือเครื่องเก่าก็ยังใช้งานได้ดี

เครดิต brightside.me

แบ่งปัน