10 คนที่พบเหตุการณ์ประหลาดและไม่ลืมที่จะแบ่งปันให้คนทั้งโลก

โลกของเราเป็นสถานที่ที่น่าอัศจรรย์และดูเหมือนว่าเราจะไม่สามารถหยุดความประหลาดใจกับกับสิ่งที่ต้องพบเจอได้ หากคุณคิดว่าคุณได้เห็นได้อ่านและเรียนรู้ทุกอย่างแล้วล่ะก็คุณกำลังคิดผิด เพราะทุกวันนี้มีเรื่องราวน่าสนใจมากมายอยู่บนอินเตอร์เน็ตเต็มไปหมด สำหรับวันนี้เราขอเสนอ 10 คนที่พบเหตุการณ์ประหลาดและไม่ลืมที่จะแบ่งปันให้คนทั้งโลก จะมีเรื่องอะไรบ้างไปติดตามกันได้เลย

#1 เมฆดูเหมือนคลื่นยักษ์ ปรากฏการณ์นี้เป็นที่รู้จักกันในชื่อ Kelvin-Helmholtz มันเกิดขึ้นในพื้นที่ภูเขาที่ลมแรงพัดมาบรรจบกับแนวหินจนก่อตัวเป็นก้อนเมฆที่สวยงาม

#2 ดวงอาทิตย์สีดำฟังที่ดูน่าขนลุก แต่อันที่จริงแล้วมันเป็นเพียงการอพยพของนกกิ้งโครงสีดำหลายพันตัวที่สามารถเห็นได้ในฤดูใบไม้ผลิบนท้องฟ้าประเทศเดนมาร์ก

#3 เมื่อ Mad Max กลายเป็นความจริง ที่จริงแล้วนี่คือพายุฝุ่นในออสเตรเลียที่กินพื้นที่ประมาณ 180,000 ตารางไมล์

#4 ดอกไม้น้ำแข็ง ริบบิ้นน้ำแข็งเหล่านี้ก่อตัวบนโครงสร้างกลวงเช่นลำต้นของต้นไม้ที่ตายแล้วหรือรั้วโลหะเมื่อไอน้ำไหลออกมาจากรั้วและค้าง

#5 ต้นยูคาลิปตัสสีรุ้ง ต้นยูคาลิปตัสเรนโบว์พบมากในหมู่เกาะแถบแปซิฟิกและสีที่เป็นเอกลักษณ์จะเกิดขึ้นเมื่อเปลือกชั้นนอกหลุดลอกออกไปทำให้เราเห็นสีชั้นในที่สดใส

#6 ภูเขาน้ำแข็งลาย ภูเขาน้ำแข็งที่มีลายเส้นไม่ใช่เรื่องผิดปกติในพื้นที่แอนตาร์กติก มันเกิดขึ้นจากชั้นหิมะที่ตอบสนองต่อสภาวะอากาศในแบบต่างๆ

#7 ปรากฏการณ์นี้เรียกว่าคลื่นสี่เหลี่ยม หรือ CROSS WAVE ไม่ได้ลึกลับอย่างที่คิด โดยมันเป็นเหตุการณ์หายากที่เกิดขึ้นจากแหล่งกำเนิดคลื่น 2 แห่งซัดเข้าหาฝั่งในทิศทางเดียวกัน เป็นเหตุให้คลื่นจาก 2 แห่งมาบรรจบกันที่ริมชายหาด

#8 ในภาพนี้คุณสามารถเห็นปรากฏการณ์ที่เรียกว่า ชั้นเมฆ เมฆแนวแนวราบต่ำนี้เป็นลักษณะหลักอย่างหนึ่งของพายุฝนฟ้าคะนองในฤดูใบไม้ผลิหรือฤดูร้อนในบางพื้นที่

#9 จุดบรรจบของแม่น้ำ Rhone และ Arve มีสถานที่แห่งหนึ่งในสวิตเซอร์แลนด์ที่แม่น้ำ Rhone และ Arve มาบรรจบกันซึ่งก่อให้เกิดปรากฏการณ์ทางธรรมชาติที่น่าทึ่ง น้ำของแม่น้ำมีสีที่แตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง

#10 ยูเอฟโอ? โดยปกติเมฆลักษณะนี้จะเกิดขึ้นในแถบพื้นที่ภูเขาและจะหายไปค่อนข้างเร็ว เมฆที่มีลักษณะเฉพาะเช่นนี้ดูเหมือนจะหยุดนิ่ง แต่อันที่จริงแล้วเมฆเหล่านี้อยู่ในกระแสลมที่แรงและความชื้นสูง

เครดิต brightside.me

แบ่งปัน