15 สถานที่แปลกๆ จากทั่วโลกที่จะทำให้พวกเราประหลาดใจ

แม้ว่าในปัจจุบันจะมีสถานที่สวยงามเกิดขึ้นมากมาย แต่ในความเป็นจริงแล้วบนโลกอันแสนกว้างใหญ่ใบนี้กลับมีสถานที่ที่น่าสนใจซ่อนอยู่อีกมาก และนี่คือ 15 สถานที่แปลกๆ จากทั่วโลกที่จะทำให้พวกเราประหลาดใจ จะมีที่ไหนบ้างถ้าพร้อมแล้วไปดูกันเลย

#1 ทะเลสาบฮิลเลียร์

ทะเลสาบฮิลเลียร์ ในรัฐเวสเทิร์นออสเตรเลีย ประเทศออสเตรเลีย ที่ดูเหมือนจะเต็มไปด้วยนมสตรอเบอร์รี่สีชมพูนี้ จริงๆ แล้วเกิดจากสิ่งมีชีวิตที่เรียกว่า Donariela Salina ซึ่งเป็นสาหร่ายชนิดหนึ่งนั่นเอง

#2 ถนนที่แคบที่สุดในโลก

ว่ากันว่า Schleier Hof Avenue ในประเทศเยอรมนี เป็นถนนที่แคบที่สุดในโลก โดยมีความกว้างเพียงแค่ 31-50 เซนติเมตรเท่านั้น โดยถนนสายนี้ถูกสร้างขึ้นมาเมื่อปี 1727

#3 บ้านทรงแคบที่ถูกสร้างด้วยเจตนาร้าย

ปี 1870 ที่เมืองบอสตัน มีพี่น้อง 2 คน ได้รับมรดกจากพ่อที่เสียชีวิตไป โดยคนพี่ไปเป็นทหาร คนน้องจึงรับมรดกเเล้วสร้างบ้านหลังใหญ่ พอคนพี่กลับมาพบว่าน้องเหลือพื้นที่ให้ตัวเองนิดเดียวจึงรู้สึกโกรธและสร้างบ้านหลังนี้ขึ้นมา เพื่อให้บ้านของน้องชายไม่สามารถเห็นวิวอื่นๆ ได้

#4 ตุ๊กตากระต่ายยักษ์

ผลงานตุ๊กตานิตติ้งสีชมพูตัวนี้ มีความยาวประมาณ 60 เมตร และสูงประมาณ 6 เมตร ถูกนำมาวางไว้บนภูเขาทางตอนเหนือของ Piedmont ประเทศอิตาลี ตั้งแต่ปี 2005 และมันก็จะอยู่ในพื้นที่ไปจนถึงปี 2025 เลยทีเดียว

#5 ดินแดนที่ยังไม่มีผู้อ้างสิทธิ์ครอบครอง

ปี 1902 อังกฤษได้ทำการแบ่งพรมแดนระหว่างอียิปต์กับซูดาน แต่ทว่ากลับดันไปขัดแย้งกับการแบ่งพรมแดนเมื่อปี 1899 จึงเกิดข้อพิพาทขึ้นระหว่างดินแดน Bir Tawail และ Halaib Triangle

#6 ออฟฟิศที่มีทางด่วนผ่านกลางตึก

ตึก Gate Tower ในเมืองโอซาก้า ประเทศญี่ปุ่น ที่ทำชั้น 5,6,7 เป็นทางด่วน เพราะความไม่เข้าใจกันของเจ้าของตึกกับกรมทางด่วน

#7 เส้นแบ่งเขตแดนระหว่างเบลเยี่ยมกับฮอลแลนด์

เส้นแบ่งเขตแดนระหว่างสองประเทศที่อยู่ภายในหมู่บ้านเดียวกัน นั่นก็คือหมู่บ้าน Baarle-Hertog ที่อยู่ในพื้นที่ทับซ้อนระหว่างเบลเยี่ยมและฮอลแลนด์ และชาวบ้านก็สามารถเดินข้ามประเทศกันได้แบบสบายๆ เลยล่ะ

#8 ถนนที่ลาดชันที่สุดในโลก

สำหรับทางลาดที่ชันที่สุดในโลกนี้ มีชื่อว่า Baldwin Street ตั้งอยู่ในเมือง Dunedin ทางตอนใต้ของนิวซีแลนด์ เป็นถนนที่ดูแปลกตา และมีความลาดชันเป็นอย่างมาก นอกจากนี้ถนนดังกล่าวยังได้รับการยอมรับจากกินเนสบุ๊คว่าเป็นถนนที่มีความลาดชันที่สุดในโลก

#9 เมืองทางตอนใต้ของประเทศออสเตรเลียที่มีผู้คนอาศัยอยู่ในใต้ดิน

เมือง Coober Pedy เป็นเมืองรู้จักกันในนามเมืองที่มีคนอาศัยอยู่ในใต้ดิน เนื่องจากสภาพอากาศบนดินมีอุณหภูมิสูงถึง 40 องศา ด้วยเหตุนี้จึงทำให้ผู้คนได้พากันอพยพมาอาศัยอยู่ในใต้ดินซะเลย

น่าจะสบายอยู่นะ

#10 วงเวียนที่แสนซับซ้อนในอังกฤษ

Magic Roundabout จากเมือง Swindon ประเทศอังกฤษ มีการจราจรที่ทวนเข็มนาฬิกาถึง 5 แยก คนทั่วไปคิดว่ามันคงจะเป็นเรื่องที่ยุ่งยากหากจะผ่านทางนี้ แต่ความจริงแล้วมันได้รับการบันทึกว่าเป็นทางที่สามารถผ่านไปได้อย่างปลอดภัย

#11 หลุมฝังศพของพระเยซูคริสต์ในประเทศญี่ปุ่น

มีหมู่บ้านเล็กๆ แห่งหนึ่งในประเทศญี่ปุ่น ที่ได้อ้างตนว่าเป็นสถานที่ฝังศพของพระเยซูคริสต์ ตามตำนานพระเยซูไม่ได้สิ้นพระชนม์บนไม้กางเขน แต่เป็น Ishikari พี่ชายของพระเยซู ส่วนพระเยซูนั้นได้หนีไปที่ญี่ปุ่น โดยมีอาชีพเป็นชาวนา ได้แต่งงานกับสาวชาวญี่ปุ่น และสิ้นพระชนม์ในปี 106

#12 เกาะที่สามารถให้ผู้คนมองอดีตและอนาคตได้

หมู่เกาะ Diomede ตั้งอยู่บริเวณช่องแคบแบริ่ง ระหว่างเขตไซบีเรีย ประเทศรัสเซีย และรัฐอลาสก้า ประเทศสหรัฐอเมริกา มันประกอบด้วยเกาะ 2 เกาะ คือ Big Diomede เป็นของรัสเซีย ส่วนเกาะที่เล็กกว่าชื่อว่าเกาะ Little Diomede เป็นของสหรัฐอเมริกา

โดยเกาะทั้งสองแห่งนี้จะอยู่ห่างกันแค่ประมาณ 4 กิโลเมตร แต่เกาะ Big Diomede จะอยู่ในโซนเวลาที่มาก่อนเกาะ Little Diomede ประมาณ 21 ชั่วโมง ดังนั้นหากได้มองไปยังเกาะที่อยู่ตรงข้าม คนในอเมริกาจะสามารถมองเห็นอนาคตได้ ในขณะที่คนในประเทศรัสเซียก็สามารถมองอดีตได้เช่นกัน

#13 ดินแดนในอเมริกา ถ้าหากจะไปต้องผ่านประเทศแคนาดา

Northwest Angle เป็นพื้นที่ส่วนหนึ่งของรัฐมินนิโซตา ซึ่งถ้าหากใครจะไปยังพื้นที่ดังกล่าว คุณจะต้องเดินทางผ่านประเทศแคนาดาก่อนเสียก่อน (เว้นเสียแต่ว่าจะนั่งเรือไป)

#14 เมืองในเวลส์ที่มีชื่อยาวที่สุดในยุโรป และยาวเป็นอันดับ 2 ของโลก

หมู่บ้านในเวลล์แห่งนี้ เรียกสั้นๆ ว่า Llanfairpwllgwyngyll โดยสามารถครองตำแหน่งสถานที่ที่มีชื่อยาวที่สุดของทวีป และเป็นอันดับ 2 ของโลก สำหรับชื่อดังกล่าวได้ถูกตั้งขึ้นอย่างเป็นทางการเมื่อปี 1860

#15 เกาะที่ไม่มีคนอาศัยอยู่แต่กลับมีบ้านอยู่ 1 หลัง

Ellioaey เป็นเกาะที่อยู่ทางใต้ของไอซ์แลนด์ โดยเกาะแห่งนี้เป็นเกาะที่ไม่มีผู้คนอาศัยอยู่เลย แต่ทว่ามันกลับมีบ้านหลังหนึ่งที่ตั้งอยู่ในเกาะแห่งนั้นอย่างโดดเดี่ยว สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านที่สร้างขึ้นมาเพื่อใช้ล่าสัตว์ป่า และว่ากันว่ามันเป็นของ Bjork อดีตนักร้องนำของวง The Sugarcubes

เครดิต buzzfeed.com

แบ่งปัน