รวมภาพถ่ายจาก Google Maps ที่จะทำให้คุณต้องดูซ้ำอีกครั้ง

โลกของเรานั้นเต็มไปด้วยเรื่องประหลาด ซึ่งก็มีทั้งเรื่องจริง เรื่องโกหก เรื่องเข้าใจผิด หรือเรื่องที่ถูกเติมแต่งขึ้น ยกตัวอย่างเช่น 14 ภาพจาก Google Maps ที่แสนแปลกพิลึกจนทำให้ทุกคนเกิดความมึนงงไปช่วงใหญ่ๆ ว่าสิ่งที่เห็นนั้นมันคืออะไรกันแน่ ถ้าพร้อมแล้วไปดูกันเลย

#1

สัญลักษณ์ Coca-Cola บนภูเขา

ไม่ใช่เรื่องแปลกอะไรหรอก เพราะนี่เป็นสัญลักษณ์ที่ถูกสร้างขึ้นเพื่อฉลองครบรอบ 100 ปีของโคคาโคล่าในเมืองอาริกา ประเทศชิลี และว่ากันว่าภาพขนาดใหญ่นี้ถูกประกอบขึ้นจากขวดโค้กเปล่าถึง 70,000 ขวด

#2

พีระมิดลึกลับในแอนตาร์กติกา

อีกหนึ่งปริศนาที่ยังไม่มีคำตอบแน่ชัด เมื่อมีนักสำรวจไปค้นพบภาพของพีระมิดขนาดใหญ่แห่งหนึ่งที่ปรากฎขึ้นในพื้นที่หนาวเหน็บสุดขั้วโลก บางทฤษฏีเชื่อว่าเป็นฝีมือนาซีเยอรมัน ที่สนใจในพื้นที่แถบขั้วโลกจึงเข้ามาสร้างไว้ ทว่าอีกทฤษฎีกลับเชื่อว่าเกี่ยวข้องกับวัฒนธรรมแอตแลนติสที่เคยหายสาบสูญไป

#3

เรือในป่าคอนกรีต

จริงๆ แล้วเป็นเพียงอาคารรูปเรือที่ถูกสร้างขึ้นเป็นห้างสรรพสินค้า ตั้งอยู่ใจกลางเกาะฮ่องกง

#4

รอยเท้ายักษ์

มองจากมุมบนก็พอจะรู้ว่ามันไม่ใช่รอยเท้าที่เกิดขึ้นจากยักษ์จริงๆ หากแต่มันเป็นรั้วพุ่มไม้ที่ถูกจัดวางเป็นเขาวงกตให้ออกมามีลักษณะเหมือนฝ่าเท้า เขาวงกตนี้ยาว 377 ฟุตในแฮมป์เชอร์ ประเทศอังกฤษ

#5

กัลลิเวอร์ที่ถูกมัดไว้บนตึก

ถ้าหากมองจากแผนที่ก็ไม่รู้ว่ารูปปั้นกัลลิเวอร์ขนาดยักษ์ ทำไมไปนอนอยู่ตรงนั้น แต่ความจริงแล้วที่นี่คือสวนสนุกสุดอลังการในเมืองบาเลนเซีย ประเทศสเปน

#6

แก้แค้นเพื่อนบ้าน

ภาพนี้ถ่ายได้จากพื้นที่ของชาวนาคนหนึ่งในรัฐวอชิงตัน ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยมีเหตุเกิดขึ้นจากเขารู้สึกเกลียดกับโรงรถสีม่วงของเพื่อนบ้านมาก มากเสียจนต้องตัดหญ้ามาด่าเลยทีเดียว

#7

แมวจากต่างดาว

ร่องรอยประหลาดที่ดูเผินๆ อาจจะเหมือนภาพวาดของเด็กเกรียนแถวบ้าน แต่เชื่อมั้ยว่านี่เป็นภาพที่มีอายุมายาวนานถึง 9,000 ปี อีกทั้งยังปรากฎอยู่บนพื้นที่ๆ แห้งแล้งที่สุดในโลกนั่นก็คือทะเลทราย Atacama ประเทศชิลี น่าแปลกใจที่มีการค้นพบมาหลายพันปี แต่ทุกวันนี้ก็ยังไม่มีใครทราบคำตอบหรือที่มาของภาพแมวอวกาศดังกล่าว

#8

ลานเครื่องบิน

สาเหตุที่พื้นที่แห่งนี้เต็มไปด้วยเครื่องบินจอดเรียงกัน นั่นก็เพราะนี่คือ Museum of Aviation พิพิธภัณฑ์เครื่องบินขนาดใหญ่โตมโหฬารในเมืองเบลเกรด ประเทศเซอร์เบีย

#9

ศิลปะจากบ่อเกลือ

จากภาพที่เห็นอาจจะเหมือนก้อนหินเรียงกันหรืองานศิลปะซักอย่าง แต่จริงๆ แล้วเป็นภาพของหมู่บ้านนาเกลือจากประเทศไนจีเรีย ที่ซึ่งมีครอบครัวอาศัยอยู่เพียงแค่ 50 ครัวเรือนเท่านั้น

#10

ธงตุรกีในไซปรัส

ภาพวาดรูปธงตุรกีบนภูเขา Kyrenia Mountain เนื่องในโอกาสฉลองวันครบรอบ 10 ปี

#11

จานบิน

ขับรถผ่านกลางดึกอาจจะคิดว่าเป็นเอเลี่ยนมาเยือนโลก แต่จริงๆ แล้วมันคือ Futuro House ออกแบบโดย Matti Suuronen ศิลปินชาวฟินแลนด์ในช่วงปี 1960

#12

สิ่งที่กั้นกลางระหว่างแอนตาร์กติกาและอเมริกาใต้

เป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่มีคนค้นหาบนกูเกิ้ลแมพมากที่สุด ก่อนหน้านี้เคยมีนักวิทยาศาสตร์ออกมาให้ข้อสันนิษฐานถึงเรื่องนี้ว่า สาเหตุน่าจะเกิดมาจากอุกกาบาตที่เคยพุ่งชนโลกจนทำให้สองทวีปแยกตัวออกจากกัน

#13

ชายที่กำลังโบกมือ

ดูเผินๆ เหมือนมีใครทิ้งตัวต่อเลโก้ไว้ริมชายหาด Gold Coast ในออสเตรเลีย แต่จริงๆ แล้วมันคือทุ่นลอยน้ำสำหรับเด็กๆ เพราะในบริเวณนั้นเป็นที่ของสวนสนุกนั่นเอง

#14

ปูยักษ์

ภาพของปูขนาดยักษ์ใน Whitstable มณฑลเคนต์ สหราชอาณาจักร ที่กลายเป็นกระแสโด่งดังทั่วโลกออนไลน์ แต่ความจริงแล้วมันคือภาพที่ถูกตัดต่อขึ้นมาเท่านั้น

แบ่งปัน