12 เรื่องเกี่ยวกับสตีฟเออร์วิน ที่จะทำให้ทุกคนแปลกใจ

สตีฟเออร์วินมีความสามารถพิเศษที่น่าทึ่ง เขาเป็นทั้งดาราสารคดี ผู้ดูแลสัตว์ และนักล่าจระเข้ และความสนใจในการอนุรักษ์สัตว์ป่าก็เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่ผู้คนกว่า 130 ประเทศชื่นชมเขา สำหรับบทความนี้เราจะพาไปอ่าน 12 เรื่องเกี่ยวกับสตีฟเออร์วิน ที่จะทำให้ทุกคนแปลกใจ จะมีเรื่องอะไรบ้างถ้าพร้อมแล้วไปอ่านกันได้เลย

#1 เขาได้รับงูเป็นของขวัญวันเกิดตอน 6 ขวบ โดยผู้ให้งูตัวนี้ก็คือแม่ของเขานั่นเอง ในตอนแรกมันยาว 11 ฟุต แต่ตอนนี้มันตัวใหญ่กว่านั้นมาก

#2 ครั้งหนึ่งเขาเคยให้อาหารจระเข้ด้วยมือข้างหนึ่งในขณะที่มืออีกข้างหนึ่งของเขาอุ้มลูกน้อยเอาไว้ ในวันนั้นเขาขอโทษที่ทำให้คนดูกลัว และเขาสัญญาว่าลูกชายของเขาไม่ได้ตกอยู่ในอันตราย มันเป็นเพียงวิธีหนึ่งที่แสดงให้เห็นว่าเขารู้วิธีสร้างสมดุลของชีวิตการผจญภัยและความรักที่มีต่อครอบครัวของเขา

#3 แม้สตีฟเออร์วินจะดูเหมือนคนที่ไม่กลัวอะไรเลยแต่ความจริงแล้วเข้าไม่ค่อยสบายใจถ้ามีนกแก้วอยู่รอบๆ ตัว

#4 เขาซื้อที่ดินเพื่อช่วยชีวิตสัตว์มากมาย ทั้งในออสเตรเลีย สหรัฐอเมริกา และแม้แต่บนเกาะบางแห่งในมหาสมุทรแปซิฟิกเพื่อบรรลุเป้าหมายในการอนุรักษ์สัตว์ป่าและรักษาสัตว์ให้ได้มากที่สุด

#5 การใช้ชีวิตท่ามกลางสัตว์ต่างๆ คือชีวิตจริงสำหรับเขามาตั้งแต่เด็กเพราะพ่อแม่ของเขาเป็นเจ้าของที่ดินพร้อมสวนสัตว์เลื้อยคลาน เมื่อสตีฟอายุมากขึ้นเขาก็กลายเป็นเจ้าของและทุกวันนี้ที่แห่งนี้เป็นที่รู้จักทั่วโลกในฐานะสวนสัตว์ออสเตรเลีย

#6 ในระหว่างการถ่ายทำสารคดีสตีฟได้ข่าวว่ามีนักดำน้ำ 2 คนหายไปในบริเวณใกล้เคียงกับสถานที่ที่พวกเขาถ่ายทำ ขาทิ้งทุกอย่างเพื่อตามหานักดำน้ำ 2 คนและสามารถช่วยชีวิตมาได้หนึ่งคนคือสก็อตต์โจนส์ นักดำน้ำผู้โชคดียังคงขอบคุณเขามาจนถึงทุกวันนี้

#7 เขาไม่เคยสวมแหวนแต่งงาน เนื่องจากทั้งสตีฟและภรรยาของเขาทำงานร่วมกับสัตว์ป่ามันคงไม่ดีแน่หากจะสวมแหวนแต่งงานระหว่างทำงาน

#8 เขาใช้เวลาฮันนีมูนเพื่อจับจระเข้ ภาพสตีฟและภรรยาของเขาผจญภัยในป่ากลายเป็นครั้งแรกของซีรีส์จระเข้ฮันเตอร์

#9 สตีฟตั้งชื่อลูกผู้หญิงคนแรกว่า Bindi เพื่อเป็นเกียรติแก่หนึ่งในจระเข้ที่เขาโปรดปราน และBindi ยังหมายถึงเด็กหญิงตัวเล็กๆ ในภาษาอะบอริจิน

#10 สัตว์ 2 ชนิดถูกตั้งชื่อตามเขา หนึ่งในนั้นคือเต่าแปลกๆ ที่เขาพบขณะตกปลากับพ่อของเขา สิ่งมีชีวิตนั้นเป็นสายพันธุ์ที่ไม่เคยถูกค้นพบมาก่อน ด้วยเหตุนี้เต่าจึงถูกตั้งชื่อว่า “เต่าของเออร์วิน” ส่วนอีกอย่างคือหอยทากที่เรียกว่า “crikey steveirwini” เพื่อเป็นเกียรติแก่ชื่อและบทกลอนของเขา

#11 รัฐบาลออสเตรเลียให้เกียรติเขาด้วยรางวัล เรื่องนี้เกิดขึ้นหลายครั้งเขาได้รับเหรียญครบรอบหนึ่งร้อยปีสำหรับงานด้านการอนุรักษ์โลกและการท่องเที่ยวออสเตรเลียและได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลควีนส์แลนด์ออสเตรเลียแห่งปี

#12 ลูกๆ ของเขายังคงช่วยเหลือสัตว์เหมือนกับตัวเขา สตีฟมีลูกชายและลูกสาวและทั้งคู่ยังคงทำงานเกี่ยวกับการอนุรักษ์สัตว์ Robert ลูกชายของเขาทำงานที่สวนสัตว์ออสเตรเลียและ Bindi ลูกสาวของเขาเดินทางไปยังเขตสงวนหลายแห่งทั่วโลกและออกแบบเสื้อผ้าที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

เครดิต brightside.me

แบ่งปัน