9 เกร็ดความรู้น่าสนใจทั่วโลก ที่จะทำให้ทุกคนแปลกใจ

ไม่มีอะไรที่ดีไปกว่าการเล่นนักสืบและการเปิดโปงความลับที่แปลกประหลาดที่ถูกเก็บไว้จากทั่วโลกโลก อย่างเช่นจะมีสักกี่คนที่รู้ว่าสีผมตามธรรมชาติของ เอลวิส เพรสลีย์ คือสีบลอนด์ หรืออาจจะเป็นเรื่องของแอปเปิ้ลในร้านค้าที่เราซื้อกันเป็นประจำความจริงแล้วมันถูกเก็บมาราว 6-12 เดือนแล้ว ฯลฯ สิ่งเหล่านี้ล้วนน่าสนใจและนี่คือ 9 เกร็ดความรู้น่าสนใจทั่วโลก ที่จะทำให้ทุกคนแปลกใจ จะมีเรื่องอะไรบ้างไปอ่านกันเลย

#1 สตีเวน สปีลเบิร์ก อยากจะกำกับหนังเจมส์บอนด์แต่เขาถูกปฏิเสธ จากนั้นเขาจึงพูดคุยกับ จอร์จ ลูคัส (เพื่อนของเขา) ว่าเขามีความคิดในการสร้างภาพยนตร์เจมส์บอนด์ ต่อมาภาพยนตร์ Indiana Jones ก็ได้เกิดขึ้น

#2 แอปเปิ้ลในร้านค้าที่เราซื้อกันเป็นประจำความจริงแล้วมันถูกเก็บมาราว 6-12 เดือนแล้ว และก่อนที่แอปเปิ้ลเหล่านี้จะถูกนำมาขายในร้านค้ามันจะถูกเก็บไว้ในตู้เย็นพิเศษที่มีระดับออกซิเจนต่ำมากเพื่อให้พวกมันไม่เสียรูปลักษณ์ไป

#3 USS Colorado เรือดำน้ำของกองทัพเรือสหรัฐฯ จาก Naval Submarine Base New London ในรัฐคอนเนตทิคัต เรือดำน้ำลำนี้มาพร้อมกับอุปกรณ์ควบคุม Xbox 360 โดยคอนโทรลเลอร์ Xbox 360 จะใช้สำหรับควบคุมเสากระโดงมีกล้องความละเอียดสูง ซึ่งมันใช้งานได้ง่ายกว่าตัวควบคุมแบบเดิมมาก

#4 นี่คือรูปทรงของขวด Coca-Cola ที่มีการเปลี่ยนแปลงในช่วงหลายปีที่ผ่านมาก หากคุณมองจากซ้ายไปขวาขวดแรกจะถูกปล่อยออกมาในปี 1899, ขวดที่สองในปี 1900, ขวดที่สามในปี 1915, ขวดที่สี่ในปี 1916, ขวดที่ห้าในปี 1957 และขวดที่หกในปี 1986

#5 นักวิทยาศาสตร์เปรียบเทียบสะดือของอาสาสมัคร 10 คนเปรียบเทียบกับเชื้อโรคที่พบในห้องน้ำพบว่าสะดือของผู้คนนั้นมีแบคทีเรียมากกว่าแบคทีเรียในห้องน้ำเสียอีก ยิ่งไปกว่านั้นแบคทีเรียเกือบ 1,500 ชนิดที่ค้นพบยังไม่เป็นที่รู้จักในทางวิทยาศาสตร์

#6 มีน้อยคนที่จะรู้ว่าสีผมตามธรรมชาติของ เอลวิส เพรสลีย์ คือสีบลอนด์ นั่นเพราะเขาย้อมผมสีเข้มตั้งแต่เด็ก

#7 คนขับรถบรรทุกในออสเตรเลียเกิดหัวใจวายและเขาอยู่ในอาการโคม่านานถึงเวลา 12 วัน และเมื่อแพทย์ตัดสินใจที่จะหยุดการยื้อชีวิตเขาก็ตื่นขึ้นมา หลังจากนั้นเขาได้รับรางวัลรถยนต์มูลค่า $ 17,000 จากการจับสลาก บริษัททีวีในท้องถิ่นรู้สึกประทับใจกับโชคของเขาอย่างมาก พวกเขาจึงตัดสินใจทำหนังสารคดีเรื่องเกี่ยวกับตัวเขาเลยทีเดียว

#8 ในตอนต้นของศตวรรษที่ 19 ซอสมะเขือเทศถูกโฆษณาว่าสามารถรักษาอาการท้องเสียและโรคดีซ่านได้ ใช่แล้วมันถูกสร้างขึ้นมาเป็นยาแต่ต่อมาข้อมูลนี้ได้รับการพิสูจน์แล้วว่าเป็นความเชื่อที่ผิด ต่อมาซอสมะเขือเทศจึงถูกขายเป็นซอสเครื่องปรุงเท่านั้น

#9 มีความเชื่อในหลายๆ ประเทศว่าเราสามารถที่จะรู้เพศของทารกโดยดูจากรูปร่างของท้องของหญิงตั้งครรภ์ ความคิดนี้คือหากพบว่าท้องส่วนล่างโตเพียงอย่างเดียวคุณจะได้เด็กผู้ชายและหากท้องโตขึ้นทั้งด้านบนและด้านล่างก็จะได้เด็กผู้หญิง แม้ว่านี่จะเป็นแนวคิดที่เป็นที่นิยมกันแต่มันคือความเข้าใจผิดและไม่เคยมีงานวิจัยทางวิทยาศาสตร์ใดๆ มารองรับ

เครดิต brightside.me

แบ่งปัน