12 ซูเปอร์ฮีโร่จากทั่วโลกที่จะทำให้ทุกคนตาค้าง

เมื่อพูดถึงซูเปอร์ฮีโร่ หลายคนมักจะนึกถึง แบทแมน ซูเปอร์แมน สไปเดอร์แมน ไอร่อนแมน หรือฮีโร่คนอื่นๆ อีกมากมาย ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นทางฝั่งของอเมริกาทั้งนั้น แต่ว่าความจริงแล้วซูเปอร์ฮีโร่นั้นมีทุกเชื่อชาติและแทบทุกประเทศเลยนะ ซึ่งแต่ละคนก็จะมีลักษณะเฉพาะของตัวเองที่แตกต่างกันออกไปตามสภาพแวดล้อมทางสังคม และวัฒนธรรมของชาตินั้น และนี่คือ 12 ซูเปอร์ฮีโร่จากทั่วโลกที่จะทำให้ทุกคนตาค้าง แต่ละคนจะเป็นอย่างไรบ้างนั้น ไปชมกันได้เลย

#1 Zooman : The Human Fly – ประเทศเม็กซิโก

มนุษย์แมลงวัน มีพลังคล้ายกับ Ant man แต่เขากลับใช้พลังพิเศษของเขาในการแอบส่องใต้กระโปรงผู้หญิง และยังมีงานอดิเรกคือ การแกะตัวเองออกจากใยแมงมุมนั่นเอง

#2 Super Commando Dhruva – ประเทศอินเดีย

เปรียบเสมือนญาติของ Robin ในเวอร์ชั่นที่มีความเก่งกาจน้อยกว่า แต่ว่าเขาสามารถพูกับพวกสัตว์ร้ายได้ด้วยนะ ดูแล้วเป็นสไตล์แบบอินเดี๊ยย อินเดีย สุดๆ เลยเนาะ

#3 The Rapeman – ประเทศญี่ปุ่น

ตอนกลางวันเขาเป็นเพียงแค่คุณครูสอนวิชาพละธรรมดาๆ คนหนึ่ง แต่ในตอนกลางคืนเขาจะเป็นฮีโร่จอมหื่น ซึ่งพร้อมจะต่อสู้กับเหล่าร้าย เพื่อความสงบสุขของบ้านเมือง

#4 The Golem – ประเทศอิสราเอล

ว่ากันว่าเจ้าโกเล็มมีต้นกำเนินมาจากการทดลองที่ผิดพลาด แต่บางคนก็ว่า King Solomon เป็นคนมอบพลังให้กับเขาเมื่อนานมาแล้ว เขาต่อสู้กับเหล่าร้ายมากมาย เช่น แวมไพร์ ปีศาจของอาหรับ เป็นต้น แถมเขายังชกหน้าของฮิตเลอร์อีกด้วย

#5 Zsazsa Zaturnnah – ประเทศฟิลิปปินส์

เธอคนนี้จริงๆ แล้วเป็นผู้ชาย แต่ได้รับพลังมาจากอุกกาบาตที่ตกใส่บนหลังคาบ้านของตัวเอง จึงทำให้สามารถแปลงร่างเป็นหญิงสาวชาวอเมซอน และออกไปสู้กับเหล่าวายร้ายเพื่อปกป้องความสงบสุขของบ้านเมืองได้

#6 El Bulbo – ประเทศเม็กซิโก

เขาคือยอดมนุษย์หลอดไฟ ที่จะคอยต่อสู้กับเหล่าวายร้ายของฮิตเลอร์!?

#7 Devilman – ประเทศญี่ปุ่น

Akira Fudo เด็กหนุ่มที่เกือบจะถูกพลังของปีศาจครอบงำจิตใจ แต่เขาสามารถควบคุมพลังของปีศาจได้ โดยนำพลังนี้ไปใช้ในการต่อกรกับเหล่าร้ายแทน

#8 Mercury Man (มนุษย์เหล็กไหล) – ประเทศไทย

นักดับเพลิงหนุ่มนามว่า ชาญ เขาได้รับพลังพิเศษมาโดยบังเอิญ จึงใช้พลังนี้ในการต่อสู้กับเหล่าร้าย จะว่าไปแล้วชุดคล้ายกับสไปเดอร์แมนตอนเป็นร่างมืดเลยเนาะ

#9 Superdupont – ประเทศฝรั่งเศส

มีพลังคล้ายกับซูเปอร์แมน แต่เปลี่ยนมาใช้ตาในการยิงลำแสงน้ำแข็งแทนลำแสงเลเซอร์ และเป็นซูเปอร์ฮีโร่ที่กินจุมากด้วย

#10 Generation Tesla – ประเทศเซอร์เบีย

Nikolas Tesla นักวิทยาศาสตร์ที่สติเฟื่องที่สุดในโลก ได้ก่อตั้งองค์กรหนึ่งที่ประกอบไปด้วยเหล่าซูเปอร์ฮีโร่ เพื่อต่อสู้กับเหล่าอาชญากรตัวร้าย ดูแล้วคงคล้ายๆ กับ X-Men นั่นแหละ

#11 Flash Bomba – ประเทศฟิลิปปินส์

หลังจากที่ Flash เสียขาของตัวเองไปในอุบัติเหตุ เขาจึงได้ฝึกฝนตัวเองจนแข็งแกร่งขึ้นได้อย่างน่าเหลือเชื่อ แล้วโชคชะตาก็พาให้เขาได้พบกับหัวม้าวิเศษที่มีพลังเหนือธรรมชาติ ให้เขาได้ต่อสู้กับฝ่ายอธรรมได้ง่ายขึ้น

#12 Splatter – ประเทศแคนาดา

เขาเป็นมือขวาของ Captain Canuck (กัปตันอเมริกาเวอร์ชั่นแคนาดา) หน้าที่ของเขาคือตามล่าหาตัวเหล่าร้าย และยิงปืน Paint ball ใส่ เพื่อเป็นการทำสัญลักษณ์เอาไว้ให้ Captain Canuck มาจัดการ

แบ่งปัน