10 สถานที่ท่องเที่ยวทั่วโลก ที่จะทำให้คุณตื่นตาตื่นใจ

ในโลกนี้มีสถานที่สวยงามอยู่อีกมากมายที่ธรรมชาติได้สร้างสรรค์ขึ้นมา แต่ละที่ล้วนสวยงาม และแปลกจนไม่น่าเชื่อว่าสถานที่เหล่านี้จะเกิดขึ้นได้จริงในโลก และนี่คือส่วนหนึ่งที่เรานำมาให้ชมวันนี้ 10 สถานที่ท่องเที่ยวทั่วโลก ที่จะทำให้คุณตื่นตาตื่นใจ มีที่ไหนกันบ้างตามไปชมกันเลย

#1 ภูเขาสีรุ้ง (Zhangye Danxia landform in Gansu, China)

ภูเขาสีรุ้ง หรือ ภูเขาหลากสี ในประเทศจีน เป็นปรากฏการณ์ทางธรรมชาติที่เกิดจากแร่ธาตุ และหินทรายตกตะกอนทับถมกันเป็นเวลายาวนานกว่า 24 ล้านปี จนเกิดเป็นภูเขาหลากหลายสีสันสวยงามยิ่งนัก

#2 ชิงช้าบนหน้าผาที่เอกวาดอร์ (Riding a Swing on the Edge , Ecuador)

ชิงช้าบนหน้าผาที่เอกวาดอร์ คือการไกวชิงช้าเพื่อชมวิวภูเขาไฟตุงกูราวาอันโด่งดัง จากบ้านต้นไม้ที่ตั้งอยู่ริมหน้าผาสูงเกือบสามพันเมตร โดยไม่มีเข็มขัดนิรภัย เป็นการชมวิวที่น่าหวาดเสียวจริงๆ

#3 หลุมยักษ์น้ำเงินแห่งเบลิซ (The Great Blue Hole in Belize)

หลุมยักษ์น้ำเงินแห่งเบลิซ ในหมู่เกาะทางตะวันออก ประเทศเบลิซ ทวีปอเมริกากลาง คือหลุมขนาดยักษ์ที่จมอยู่ใต้น้ำนอกชายฝั่งของเบลิซ เชื่อกันว่าหลุมนี้เป็นหลุมกลางทะเลที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก

#4 ทุ่งดอกทิวลิปในเนเธอร์แลนด์ (Tulip fields in the Netherlands)

ทุ่งดอกทิวลิปในเนเธอร์แลนด์ ที่ได้ชื่อว่าเป็นทุ่งดอกไม้แห่งยุโรป หลายพันไร่ที่นี่เต็มไปด้วยทิวลิป หากมองจากภาพมุมสูงจะเห็น เป็นพรมดอกไม้สีสันสดใสตระการตา

#5 สระว่ายน้ำนางฟ้า (Fairy Pools, Isle of Skye, Scotland)

สระว่ายน้ำนางฟ้า สวยสงบ ท่ามกลางขุนเขาเกลน บริทเทิล ตั้งอยู่ทางตอนใต้ของเกาะสกาย (Isle of Skye) เกาะที่ใหญ่ที่สุดในเขตหมู่เกาะอินเนอร์ เฮบริดีส (Inner Hebrides) หมู่เกาะที่อยู่นอกชายฝั่งตะวันตกของสกอตแลนด์

#6 สวนฮิตาชิ ซีไซด์ ปาร์ค (Hitachi Seaside Park in Hitachinaka, Ibaraki, Japan)

สวนฮิตาชิ ซีไซด์ ปาร์ค เป็นสวนสาธารณะขนาดใหญ่ตั้งอยู่ในเมืองฮิตาชินากะ จังหวัดอิบารากิ ประเทศญี่ปุ่น ดอกไม้ที่ปลูกที่นี่มีความสวยงาม น่าตื่นตาตื่นใจ โดยเฉพาะดอก Nemophilia ซึ่งเป็นดอกไม้สีฟ้าขนาดเล็กสวยงามนับล้านดอก

#7 ถ้ำน้ำแข็งเมนเดนฮอลล์ (Mendenhall Ice Caves of Juneau in Alaska, United States)

ถ้ำน้ำแข็ง เมนเดนฮอลล์ ตั้งอยู่ที่เมืองจูโน อลาสก้า สหรัฐอเมริกา เป็นถ้ำที่เต็มไปด้วยธารน้ำแข็งที่สวยงาม

#8 เมาท์โรไรมา (Mount Roraima in Venezuela, Brazil, and Guyana)

เมาท์โรไรมา ภูเขายอดเเบนรูปโต๊ะที่มีชื่อเสียงในทวีบอเมริกาใต้ เกิดจากการก่อตัวทางธรณีวิทยาที่เก่าแก่ที่สุดในโลกเมื่อประมาณ 2 พันล้านปีที่ผ่านมา

#9 คัปปาโดเกีย (Ancient Region of Anatolia in Cappadocia, Turkey)

คัปปาโดเกีย เมืองมหัศจรรย์ที่ตั้งอยู่ในประเทศตุรกี มีภูมิประเทศที่ประหลาดแปลกตาน่าพิศวง ที่เกิดจากการระเบิดของภูเขาไฟจึงเป็นเมืองที่นักท่องเที่ยวนิยมขึ้นบอลลูนเพื่อชมวิวอันสวยงาม

#10 น้ำตกวิคตอเรีย (Victoria Falls bordering Zimbabwe and Zambia in Africa)

น้ำตกวิคตอเรีย หรือ สระว่ายน้ำของซาตาน ที่มีความสูงถึง 355 ฟุต จากหน้าผาลงมา โดยตั้งอยู่ที่ชายแดนของประเทศแซมเบีย ถือเป็นน้ำตกที่กว้างที่สุดในทวีปแอฟริกา

แบ่งปัน