Kevin ชายที่สามารถสื่อสารกับสิงโตที่อาศัยอยู่ในป่าได้อย่างน่าแปลกใจ

เรื่องราวที่เราจะนำเสนอในวันนี้คือเรื่องราวของชายที่ชื่อ Kevin Richardson เขาสามารถคุยกับสิงโตเจ้าป่าได้ จนได้รับฉายาว่า Lion Whisperer นี่คือความสามารถเฉพาะตัวที่ไม่สามารถหาคนเลียนแบบได้และในตอนนี้เท่าที่เราทราบ Kevin Richardson เป็นคนเดียวที่สามารถคุยกับสิงโตได้แทบทุกตัวทุกแห่งหนของประเทศแอฟริกาใต้ ซึ่งสิงโตทุกตัวที่เขาคุยด้วยนั้นจะไม่ทำอันตรายหรือไม่มีแม้แต่จะคิดทำร้าย Kevin Richardson เลยสักครั้ง

Kevin Richardson (เควิน ริชาร์ดสัน) เกิดเมื่อวันที่ 8 ตุลาคมปี 1974 ที่โจฮันเนสเบิร์ก เมืองหลวงของประเทศแอฟริกาใต้ และสิ่งที่เราเห็นเขาทำก็คือการเดินเข้าไปหาฝูงสิงโตที่ดุร้าย แต่แทนที่สิงโตเหล่านั้นจะพุ่งเข้าทำร้ายเขากลับเข้ามาเล่นด้วยเหมือนแมวยักษ์ตัวหนึ่งเท่านั้น

ในบางครั้ง Kevin ก็อาศัยอยู่กับฝูงสิงโตทั้งวันร่วมเดินทางไปด้วยกัน เล่นกัน หยอกล้อกันเหมือนคนในฝูง ส่วนช่างภาพที่ติดตามเขามานั้นก็ต้องคอยอยู่ในรถหรืออยู่ในกรงที่เตรียมเอาไว้ให้เท่านั้น เพราะสิงโตที่เห็นน่ารักเหล่านี้ก็พร้อมพุ่งเข้าทำร้ายในทันทีหากได้โอกาส

คุณผู้ชมสามารถสังเกตได้จากหน้าตาของสิงโตเมื่อมันอยู่กับ Kevin มันจะทำหน้าตาน่ารักหน้าตาขี้อ้อนและพยายามหยอกล้อกระโดดขี่ Kevin แทบทุกตัว ปฏิบัติกับ Kevin ราวกับว่าเขาเป็นเหมือนพ่อของมันหรือบางตัวคงคิดว่า Kevin เป็นเพื่อนพวกมันแน่ๆ เลย

Kevin ให้สัมภาษณ์ว่าสัตว์ทุกตัวนั้นมีความรู้สึกนึกคิดและสามารถสัมผัสได้ถึงความรู้สึกที่เรามีให้กับมัน ดังนั้น Kevin จึงพยายามทำทุกวิธีทางเพื่อที่จะแสดงอารมณ์ทุกอย่างให้สอดคล้องและสอดรับกับความรู้สึกของสิงโตเหล่านี้ให้มันยอมรับในตัวของเขาได้นั่นเอง

ส่วนวิธีการปฏิบัติกับเพื่อนสี่ขาผู้น่ารักและเป็นเจ้าป่าแบบนี้ Kevin บอกว่าคุณควรจะกอดลูบไล้หรือแสดงความรักเหมือนเรามีเพื่อน 1 คนด้วยความจริงใจและไม่ควรเดินนำหน้ามันควรเดินหลังมันและเดินเคียงคู่กับมันไปเรื่อยๆ เพื่อทำให้เกิดความไว้เนื้อเชื่อใจซึ่งกันและกัน Kevin ทำแบบนี้มาตลอดกับสิงโตทุกตัว

บางคนอาจจะมองว่าเรื่องแบบนี้มันเป็นไปไม่ได้ แต่นี่คือสิ่งที่ Kevin แสดงให้โลกเห็นแล้วว่าเป็นไปได้

เครดิต FB: LionWhispererSA

แบ่งปัน