8 เกร็ดเรื่องราวน่าสนใจทั่วโลก ที่คุณอาจไม่เคยรู้

โลกของเรามีเรื่องราวต่างๆ เกิดขึ้นมากมาย หลายๆ เรื่องก็เป็นความรู้ด้านวิชาการที่ยอดเยี่ยม หลายๆ เรื่องก็เป็นเรื่องราวแปลกใหม๋ที่ผู้คนยังไม่เคยได้ยินมาก่อน นั่นทำให้การอ่านและหาข้อมูลเป็นสิ่งจำเป็นและสำคัญมากๆ เพราะความรู้มีอยู่ทุกที่จริงๆ สำหรับวันนี้เราขอเสนอ 8 เกร็ดเรื่องราวน่าสนใจทั่วโลก ที่คุณอาจไม่เคยรู้

#1 แผนที่โลกไม่ได้สะท้อนขนาดที่แท้จริงของประเทศ จากภาพนี่คือประเทศออสเตรเลียเมื่อนำมาวางทับกับประเทศสหรัฐอเมริกาบนแผนที่

#2 เม่นแคระไม่ได้กินแต่ผลไม้หรอกนะ ที่จริงแล้วมันกินสัตว์ขนาดเล็กต่างๆ หลายอย่าง เช่น หนอน หอยทาก แมลงต่างๆ ฯลฯ

#3 อากาศร้อนมากในสตูดิโอข่าวโดยเฉพาะในหน้าร้อน ดังนั้นผู้ประกาศข่าวจึงใช้วิธีนี้เพื่อให้ใจเย็นลง แต่ก็ยังดูเป็นมืออาชีพหน้ากล้องเหมือนเดิม

#4 จระเข้สามารถเดิน 2 ขาใต้น้ำได้ พวกมันไม่ได้ทำแบบนี้ตลอดเวลา แต่ถึงกระนั้นก็เป็นที่เชื่อกันว่าพฤติกรรมนี้มีอยู่ในฟาร์มจระเข้เท่านั้น ในธรรมชาติจระเข้มักอาศัยอยู่ในแม่น้ำและทะเลสาบตื้นซึ่งไม่ลึกพอที่จะเดินแบบนี้ได้

#5 นี่คือลักษณะของเที่ยวบิน Nimbus 2000 เช่นเดียวกับภาพยนตร์เรื่องอื่นๆ ฉากทั้งหมดนี้ถ่ายทำในสตูดิโอ

#6 นักข่าวไม่ได้จำข่าวได้ทั้งหมด ความจริงแล้วเมื่อนักข่าวไปออกอากาศสคริปต์ที่เตรียมเอาไว้ไว้ล่วงหน้าจะถูกโหลดไปยังอุปกรณ์แสดงผลพิเศษที่เรียกว่า teleprompter นักข่าวจะอ่านสคริปต์ทั้งหมดนั่นระหว่างการออกอากาศ

#7 อูฐไม่ได้เก็บน้ำไว้ในหนอบนหลังหรอกนะ สาเหตุที่อูฐสามารถอยู่รอดได้เป็นเวลาเจ็ดวันโดยไม่มีน้ำต้องขอบคุณเซลล์ในร่างกายที่สามารถเก็บพลังงานเอาไว้ใช้ได้เป็นเวลานาน โดยอูฐสามารถที่จะใช้ชีวิตได้ประมาณสามสัปดาห์โดยไม่มีอาหาร

#8 กฎของฟีฟ่าอ้างว่าควรใช้หญ้าธรรมชาติในการแข่งขันฟุตบอลสโมสรระหว่างประเทศหรือระหว่างทีมตัวแทนของสมาคมฟุตบอลแห่งชาติ แต่เมื่อเร็วๆ นี้พวกเขาเริ่มอนุญาตให้มีทางเลือกอื่นเนื่องจากหญ้าธรรมชาติยากเกินกว่าที่จะรักษาให้อยู่ในสภาพดีได้ตลอด สนามกีฬาชั้นนำบางแห่งใช้การผสมผสานของหญ้าจริงกับส่วนประกอบเทียมที่ได้รับอนุญาตจากสมาคมฟุตบอล

เครดิต brightside.me

แบ่งปัน