7 นิสัยยามเช้าที่ไม่ควรทำ และคุณควรเลิกพฤติกรรมเหล่านี้ได้แล้ว

นิสัยแบบเก่านั้นมักจะติดตัวและนั่นคือสาเหตุที่เราทำบางสิ่งโดยไม่ต้องคิดเลยว่ามันดีหรือไม่โดยเฉพาะกิจกรรมต่างๆ ในตอนเช้าอย่างเช่นคุณดื่มกาแฟทุกเช้าหรือไม่ หรือคุณอาบน้ำอุ่นทุกเช้าหรือไม่ หรือคุณเล่นมือถือตั้งแต่ตื่นนอนหรือไม่ และนี่คือ 7 นิสัยยามเช้าที่ไม่ควรทำ และคุณควรเลิกพฤติกรรมเหล่านี้ได้แล้ว ถ้าพร้อมแล้วไปอ่านกันเลย

#1 ไม่อาบน้ำตอนเช้า

ทุกวันเราต้องเจอกับคำถามมากมายทั้งที่เกี่ยวกับการเรียนหรือการงาน เราถูกบังคับให้ตอบคำถามตลอดทั้งวัน แพทย์จากฮาร์วาร์ดชี้ว่าการอาบน้ำตอนเช้าทำให้เรามองหาวิธีแก้ปัญหาได้ง่ายขึ้นเพราะมันจะช่วยให้สมองทำงานได้ดีขึ้นและมีแนวโน้มที่จะไม่ถูกรบกวนจากปัจจัยภายนอก

#2 อาบน้ำอุ่น

เนื่องจากน้ำอุ่นช่วยให้ผ่อนคลายและการอาบน้ำอุ่นในตอนเช้าจะทำให้คุณอยากคลานกลับไปนอนบนเตียง ฉะนั้นการอาบน้ำเย็นในตอนเช้าจะช่วยให้คุณรู้สึกสดชื่น กระตุ้นการทำงานของสมอง และทำให้ระบบภูมิคุ้มกันของคุณทำงานได้ดีขึ้นด้วย

#3 เล่นมือถือตั้งแต่ตื่นนอน

โซเชียลมีเดียเป็นสาเหตุหลักที่ทำให้มีคนจำนวนมากใช้มือถือในช่วงเช้าและมันทำให้คุณเสียเวลาเป็นอย่างมากมันจะดีกว่าถ้าคุณใช้เวลากับคนที่คุณรักหรือทำอาหารเช้าที่อร่อยและดีต่อสุขภาพ

#4 เสียเวลากับชุดของคุณ

คุณเคยใช้เวลาหลายชั่วโมงในตอนเช้าถามตัวเองว่าฉันควรสวมชุดอะไรบ้างไหม หลายๆ คนเสียเวลาส่วนนี้ไปมาก บางคนก็เครียดเพราะหาชุดที่ชื่นชอบไม่ได้ เราอยากแนะนำให้ดู Steve Jobs ของ Apple ทำเกี่ยวกับเสื้อผ้าของเขา เขาเลือกสวมกางเกงยีนส์และเสื้อเชิ้ตดำทุกวันไม่ใช่เพราะเขาประหยัดเงิน แต่เพราะเขารู้ว่าเวลาของเขามีค่ามาก

#5 แปรงฟันหลังอาหาร

หลังจากกินอาหารเคลือบฟันของคุณจะหายไปบางส่วน เราไม่แนะนำให้คุณแปรงฟันหลังอาหารแต่สิ่งที่คุณควรทำคือบ้วนปากด้วยน้ำสะอาดและกำจัดอาหารที่เหลือด้วยไหมขัดฟัน

#6 ดื่มกาแฟดำ

การดื่มกาแฟดำทันทีที่ตื่นขึ้นจะทำให้ระดับคอร์ติซอลของคุณสูงซึ่งนำไปสู่ความวิตกกังวล และถ้าคุณดื่มกาแฟเมื่อคุณหิวจะทำให้เป็นโรคกระเพาะได้ การวิจัยแสดงให้เห็นว่าเวลาที่ดีที่สุดสำหรับการดื่มกาแฟครั้งแรกคือสามหรือสี่ชั่วโมงหลังจากตื่นนอน อย่างไรก็ตามหากคุณไม่สามารถต้านทานการดื่มกาแฟในตอนเช้าได้ให้เพิ่มนมหรือครีมเล็กน้อย

#7 จัดเตียงในทันที

เมื่อคุณจัดเตียงของคุณทันทีหลังจากลุกขึ้นคุณก็สร้างสภาพแวดล้อมที่ดีสำหรับไรฝุ่นเพราะความชื้นที่ร่างกายของคุณทิ้งไว้บนผ้าปูที่นอนในตอนกลางคืนไม่มีโอกาสที่จะระเหยไปไหน นักวิทยาศาสตร์แนะนำให้เคลื่อนย้ายผ้าห่มออกจากที่นอนหลังจากตื่นขึ้นมาเพื่อให้ผ้าปูที่นอนแห้งเสียก่อน

เครดิต brightside.me

แบ่งปัน