3 เรื่องราวในอดีตที่จนบัดนี้ก็ยังไม่สามารถหาคำอธิบายได้

แม้โลกใบนี้จะมีสิ่งที่พิสูจน์ได้มากมาย แต่ว่าในขณะเดียวกันก็ยังมีอีกหลายสิ่งที่ยังไม่อาจหาคำอธิบายได้ และนั่นทำให้เหตุการณ์เหล่านั้นกลายเป็นปริศนาคลาสสิคที่คนยังคงพูดถึงจนปัจจุบัน และนี่คือ 3 เรื่องประหลาดในประวัติศาสตร์ ที่แม้เวลาจะผ่านไปเนิ่นนาน แต่คนก็ยังคงสงสัยว่ามันเกิดอะไรขึ้นกับภาพเหล่านี้กันแน่

#1 ผีเด็กในภาพยนตร์

ภาพจากภาพยนตร์เรื่อง 3 Men & a Baby หนังแนวคอมเมดี้ดราม่าในปี 1987 โดยฉากที่ถูกกล่าวถึงมากที่สุดคือฉากที่มีเด็กชายปรากฏตัวอยู่ตรงหน้าต่างขณะที่กล้องแพนตามตัวละครในเรื่อง ในครั้งแรกจะพบว่าไม่มีเด็กคนนี้ในภาพ แต่เมื่อกล้องแพนกลับมาอีกรอบกลับพบว่ามีเด็กคนนี้ยืนอยู่ตรงหน้าต่าง เชื่อกันว่าเด็กชายลึกลับคนนี้อาจเคยอาศัยอยู่ในบ้านหลังนี้ก่อนเสียชีวิตก็เป็นได้

#2 ยานลึกลับในภาพศิลปะ

นี่คือภาพศิลปะ The Madonna With Saint Giovannino ที่เป็นปริศนาอันโด่งดังข้ามยุคข้ามสมัย โดยผู้คนต่างพากันสงสัยว่าเหตุใดรูปยานเรืองแสงจึงปรากฏในฉากหลังของภาพศิลปะ ศิลปินต้องการจะสื่ออะไรออกมา หรือว่าเขาเคยเห็นยานมนุษย์ต่างดาวในยุคนั้น จนเกิดแรงบันดาลใจให้วาดมันขึ้นมากันแน่?

#3 มนุษย์หนัง

นี่คือภาพถ่ายของชายเรร่อนคนหนึ่งในปี 1885 ชายคนนี้ถูกเรียกขานว่าเป็นมนุษย์หนังเขามักปรากฏตัวบริเวณลุ่มแม่น้ำฮัดสัน ในรัฐคอนเนตทิคัต สหรัฐฯ โดยชายคนนี้มักสวมชุดหนังที่ทำด้วยมือ กล่าวกันว่าชายคนนี้เดินทางไกลกว่า 587 กิโลเมตร และอาศัยในถ้ำลึกที่ไกลออกไป แต่ด้วยลักษณะนิสัยที่ดูแปลกแยกจากผู้คน ทำให้ยากจะคาดเดาว่าเขาใช้ชีวิตเช่นใด หลังจากเสียชีวิต หลุมศพของเขาที่ Jules Bourglay ไม่ได้ระบุชื่อ วันเดือนปีเกิดหรือแม้กระทั่งรายละเอียดส่วนตัวเลยแม้แต่น้อย!

แบ่งปัน