13 ความลับที่ซ่อนอยู่ในภาพยนตร์เรื่อง Harry Potter

ดูเหมือนว่าความลับของ แฮร์รี่ พอตเตอร์ จะไม่ได้มีแค่ในหนังสือเท่านั้น แต่ในหนังเองก็มีรายละเอียดน่าสนใจที่คุณอาจจะไม่ได้สังเกตเห็น และนี่คือ 13 ความลับที่ซ่อนอยู่ในภาพยนตร์เรื่อง Harry Potter ที่คุณอาจจะไม่เคยสังเกตเห็นมาก่อน ถ้าใครอยากเห็นด้วยตาตัวเองก็ต้องไปหามาดูอีกสักรอบแล้วล่ะ

#1 เสื้อผ้าของโดโลเรส อัมบริดจ์

ในภาคภาคีนกฟีนิกซ์ โดโลเรส อัมบริดจ์ คุณครูคนใหม่ของโรงเรียนเข้ามาข่มขวัญทุกคนด้วยกฏระเบียบ ยิ่งตัวละครนี้ชั่วร้าย บ้า และมีอำนาจมากเท่าไหร่ ชุดของเธอก็ยิ่งสีเข้มมากขึ้นเท่านั้น

#2 ตอนต้นและตอนท้ายนั้นสัมพันธ์กัน

ในภาคแรก แฮกริดพาแฮร์รี่มาที่บ้านเดอร์สลีย์ด้วยมอเตอร์ไซค์ของซิเรียส เมื่อถึงเวลาแฮร์รี่ต้องกลับบ้านก็เป็นแฮกริดที่มาส่งเขาด้วยมอเตอร์ไซค์คันเดิม

มอเตอร์ไซค์คันเดิม

#3 ไม่ใช่เรื่องบังเอิญที่มู้ดดี้และบิล วิสลีย์ จะหน้าตาคล้ายกัน

Brendan Gleeson ซึ่งรับบทเป็น “แม้ดอายมู้ดดี้” เป็นพ่อของ Domhnall Gleeson ซึ่งรับบทเป็น “บิล วีสลีย์”

คนนี้เป็นพ่อ

คนนี้เป็นลูก (หน้าตาคล้ายกันไหม)

#4 สามแสบเปลี่ยนไป

ในหนังสือ มัลฟอย แครบ และกอยล์ไม่ได้แยกกันในเหตุการณ์ห้องต้องประสงค์ แต่ผู้สร้างหนังเปลี่ยนซีนนี้ เนื่องจากว่านักแสดงที่เล่นเป็นแครบบ์ถูกจับ เราจึงได้เห็น Blaise Zabin มาแทน

#5 เบลลาทริกซ์ท้อง

ระหว่างถ่ายทำเจ้าชายเลือดผสม Helena Bonham Carter ได้ตั้งครรภ์ เธอก็เลยต้องใส่ชุดหลวมๆ และผู้สร้างก็หลีกเลี่ยงการถ่ายแบบโคลสอัพด้วยการซ่อนรูปร่างเธออยู่หลังเฟอร์นิเจอร์และวัตถุอื่นๆ

#6 ฉันเปิดเมื่อปิด

หนังสือแฮร์รี่ พอตเตอร์ ภาคแรกจำหน่ายในปี 1998 ซึ่งเป็นปีที่สงครามฮอกวอตส์เกิดขึ้นในหนังสือเล่มสุดท้าย เหมือนกับลูกสนิตช์ที่ดัมเบิลดอร์ให้แฮร์รี่ที่มีคำว่า “ฉันเปิดเมื่อปิด” เรื่องราวของแฮร์รี่เริ่มขึ้นเมื่อพล็อตมันจบลง

#7 ความรู้สึกที่แท้จริง

ในซีนที่เด็กๆ เข้ามาในห้องโถงใหญ่เป็นครั้งแรกเพื่อคัดสรรบ้านนั้น หน้าตาที่เซอร์ไพรส์ของเด็กๆ ไม่ได้เป็นการแสดง แดเนียล รูเพิร์ต และเอ็มม่าเพิ่งเคยเห็นห้องโถงนี้เป็นครั้งแรกจริงๆ

#8 โช แชง มาทำอะไรเนี่ย

ในภาคสุดท้าย โช แชง ใส่ชุดนักเรียนฮอกวอตส์อยู่กับนักเรียนคนอื่นเหมือนกับว่าเธอยังเรียนอยู่ ซึ่งก็แปลก โชแก่กว่าแฮร์รี่ 1 ปี ตอนนั้นเธอควรจบจากฮอกวอตส์แล้ว หรือเธอซ้ำสอบตกซ้ำชั้นกันนะ

#9 ผู้พิทักษ์ของรอนกับเฮอร์ไมโอนี่ไม่ใช่การเลือกแบบสุ่ม

ผู้พิทักษ์ของรอนคือสุนัขพันธุ์แจ็ครัสเซลล์เทอร์เรียร์ ซึ่งเป็นสุนัขที่ใช้ในการไล่จับนากรวมไปถึงสัตว์อื่นๆ ผู้พิทักษ์ของเฮอร์ไมโอนี่ก็คือตัวนาก

#10 การที่สีผมของนิมฟาดอร่า ท็องส์เปลี่ยนสีก็มีเหตุผล

ในหนังสือ นิมฟาดอร่า ท็องส์ เป็นแม่มดที่เปลี่ยนรูปร่างหน้าตาได้ เธอชอบผมสีชมพู แต่ในหนังถูกเปลี่ยนให้เป็นสีม่วง เหตุผลเพราะไม่ให้มีการเชื่อมโยงเธอกับ โดโลเรส อัมบริดจ์ ซึ่งชอบสีชมพู

#11 ภรรยาของเดรโก มัลฟอย คือแฟนสาวของทอม เฟลตัน

ในตอนท้ายเราได้เห็นตัวละครต่างๆ เติบโต รวมไปถึงเดรโก มัลฟอย (ทอม เฟลตัน) กับภรรยาและลูกชาย บทของแอสโตเรีย มัลฟอย เป็นของ Jade Gordon ซึ่งเป็นแฟนสาวของทอม เฟลตัน ในตอนนั้นด้วยล่ะ

#12 พรมผนังลึกลับ

ในภาคีนกฟีนิกซ์ตอนที่แฮร์รี่ดูแผนภาพต้นไม้ของตระกูลซิเรียส เราเห็นว่าตระกูลแบล็กตั้งชื่อลูกตามดวงดาว ซิเรียส เรกูลัส เบลลาทริกซ์ และอันโดรเมดา มีรายละเอียดตลกๆ ที่เราเห็นบนพรม ดูเหมือนว่าตระกูลแบล็กจะเป็นคนสร้างโลโก้สตาร์บัคส์ด้วยนะเนี่ย

#13 การเต้นรำครั้งสุดท้ายของวิกเตอร์ ครัม และเฮอร์ไมโอนี่ เกรนเจอร์

ในหนังสือภาคสุดท้าย วิกเตอร์ ครัม มาร่วมงานแต่งงานของบิลกับเฟลอร์ด้วย ตอนแรกในหนังจะมีฉากที่ครัมกับเฮอร์ไมโอนี่เต้นรำกันโดยมีรอนมองด้วยความไม่พอใจ แต่หลังจากนั้นผู้สร้างหนังก็เปลี่ยนใจ และได้ตัดซีนนี้ออกไป

เครดิต brightside.me

แบ่งปัน