12 ภาพถ่ายสัตว์สายพันธุ์หายาก ที่จะทำให้พวกเราประหลาดใจ

ผลกระทบของมนุษย์ต่อธรรมชาติเป็นสิ่งที่ไม่อาจปฏิเสธได้ จากผืนป่าอันกว้างใหญ่ที่ลดลง จนไปถึงกองขยะบนชายหาด ภาพเหล่านี้อาจส่งผลต่อการเปลี่ยนแปลงของธรรมชาติ และแสดงให้เห็นถึงสิ่งที่เราได้ทำไป และหากมนุษย์ไม่หยุดการกระทำเหล่านี้การสูญพันธุ์ของเหล่าสัตว์สายพันธุ์ต่างๆ ต้องเกิดขึ้นอย่างแน่นอน ชมผลงานของช่างภาพ Tim Flach กับคอลเลคชั่นภาพที่สวยงาม โดยได้คำบรรยายประกอบจาก Jonathan Baille นักวิทยาศาสตร์จาก National Geographic Society

#1 Sea Angel กำลังตกอยู่ในที่นั่งลำบาก หลังความเป็นกรดของท้องทะเลเพิ่มขึ้น พวกมันมีความสำคัญต่อระบบนิเวศ เป็นอาหารของปลาและสัตว์ทะเลหลายชนิด หากพวกมันหายไป ห่วงโซ่อาหารคงอยู่ในสภาวะวิกฤติแน่ๆ

#2 Pied Tamarin ถูกระบุว่าเป็นสัตว์ที่ใกล้สูญพันธุ์โดย IUCN เนื่องจากการพัฒนาในเขตชานเมืองมีการตัดไม้ทำลายป่าและที่อยู่อาศัยของพวกมัน นักอนุรักษ์กำลังหาทางเพิ่มจำนวนมันให้มากยิ่งขึ้น

#3 Gharials (ตะโขงอินเดีย) เหลืออยู่ไม่ถึง 100 ตัว ในเขตพิ้นที่ศักดิ์สิทธิ์ของอินเดีย พวกมันเป็นเหยื่อของภัยคุกคามต่างๆ เช่นการล่าสัตว์เป็นอาหาร ล่าไปทำยา ตลอดจนการสูญเสียที่อยู่อาศัยเนื่องจากมนุษย์

#4 หมีขั้วโลก ถูกระบุเสี่ยงต่อการสูญพันธุ์โดย IUCN เนื่องจากพวกมันได้รับผลกระทบของการละลายน้ำแข็งขั้วโลก เพราะการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ

#5 Pangolin (ตัวนิ่ม) ถือเป็นสัตว์ที่ถูกค้าโดยมนุษย์มากที่สุดในโลก พวกมันถูกล่าในแอฟริกาและเอเชีย เพื่อนำเนื้อไปกิน พวกมันถูกนำมาใช้ในการรักษาทางการแพทย์แบบดั้งเดิม ตัวนิ่มทั้งสี่สายพันธุ์ได้รับการพิจารณาว่าอ่อนแอและเสี่ยงต่อการสูญพันธุ์

#6 Saiga ถูกระบุว่าเป็นสัตว์ใกล้สูญพันธุ์ หลังจากที่มีการล่าสัตว์สำหรับเนื้อสัตว์และขาของพวกมัน รวมถึงการติดเชื้อแบคทีเรียครั้งล่าสุดที่ทำลายประชากรของพวกมันจำนวนมาก

#7 ฮิปโปโปเตมัส จำนวนของพวกมันได้ลดลงเนื่องจากการล่าของมนุษย์ และฟันซึ่งสามารถทดแทนงาช้างได้

#8 Yellow-eyed Tree Frogs ไข่ของพวกมันจะอยู่ห่างจากพื้น 10 ฟุต ในอากาศ โดยจะวางไข่ไปรอบๆ พืชในช่วงฤดูฝน กบชนิดนี้ปัจจุบันอยู่ในสถานะที่ใกล้สูญพันธุ์แล้ว

#9 ลิงจมูกเชิด (Yunnan snub-nosed monkey) ก็เป็นสัตว์อีกชนิดที่ใกล้สูญพันธุ์ โดยสะท้อนให้เห็นจากภาพยนตร์เรื่อง Xi Zhinong ที่เป็นสารคดีเกี่ยวกับลิงในยูนาน

#10 นกอินทรีฟิลิปปินส์ เป็นนักล่าซึ่งมีพฤติกรรมการใช้ชีวิตที่ทำให้พวกมันเสี่ยงต่อสารเคมีที่เป็นพิษ และแหล่งที่อยู่อาศัยของพวกมันส่วนใหญ่ยังถูกทำลายลงด้วย

#11 เสือดาวหิมะ ถูกระบุว่าเป็นสัตว์ใกล้สูญพันธุ์โดย IUCN แต่ปัจจุบันจำนวนของพวกมันกำลังเพิ่มขึ้น

#12 ปลาสเตอร์เจียมเบลูก้า ขนาด 16 ฟุต ที่ถูกลักลอบฆ่าเพื่อนำมาเป็นอาหาร ไข่ของมันสามารถนำไปขายได้ราคากว่า 9,000 ดอลลาร์ หรือประมาณ 270,000 บาท

เครดิต gizmodo.com

แบ่งปัน