6 ทริคมายากลกับเบื้องหลังความบันเทิงที่พวกเราไม่ทันสังเกตเห็น

มายากลเรียกว่าเป็นอีกหนึ่งความบันเทิงที่เราเห็นกันมาตั้งแต่เด็ก แถมบางคนยังเชื่อสนิทใจว่ากลที่ใช้ในการแสดงมายากลนั้น เป็นความสามารถพิเศษที่น้อยคนนักจะทำได้ แต่ดูเหมือนความลับของมายากลจะไม่มีพื้นที่ให้หลบซ่อนแล้ว และนี่คือ 6 ทริคมายากลกับเบื้องหลังความบันเทิงที่พวกเราไม่ทันสังเกตเห็น ถ้าพร้อมแล้วไปดูกันเลย

#1 กลลอยตัว

ถึงจะดูเป็นกลสุดมหัศจรรย์ที่สามารถทำให้คนลอยได้ แต่ไม้กระดานที่ผู้ช่วยนอนอยู่นั้น กลับเต็มไปด้วยกลไกอำนวยความสะดวกต่อนักมายากลหลายอย่างด้วยกัน ตั้งแต่ลวดโลหะที่ขึงอยู่ตามจุดต่างๆ ของกระดาน และบางครั้งมาในรูปของเสาเหล็กที่ซ่อนอยู่ด้านหลังขาของนักมายากล ซึ่งทำให้ตำแหน่งการยืนของสำคัญมาก

แถมในบางกรณี วงที่ใช้พิสูจน์การลอยตัวของผู้ช่วยก็ซ่อนกลไกเอาไว้ด้วย

#2 กลตัดแยกส่วน

มีหลายทริคที่ถูกนำมาใช้ในกลนี้ แต่ถ้าเป็นการแสดงที่เน้นตัดโดยแยกส่วนขา ก็เดาไว้ก่อนเลยว่า ที่กล่องอีกใบเป็นเท้าปลอมแน่ๆ

ภาพนี้จะทำให้เข้าใจได้ง่ายขึ้น

#3 ตัดแยกส่วนแบบครึ่งตัว

เป็นกลที่น่าตื่นเต้น เพราะผู้ชมยังเห็นหัวที่สามารถพูดคุยโต้ตอบและเห็นปลายขาที่ยังขยับได้ ซึ่งก็ไม่น่าแปลกอะไรเพราะกล่องแต่ละใบมีคนซ่อนอยู่ แถมมันยังสามารถใช้ต่อยอดไปสู่กลหวาดเสียวอื่นๆ ได้อีกด้วย

ภายในกล่องจะใช้คน 2 คน

#4 กล่องสามใบ

อีกหนึ่งตัวอย่างแอดวานซ์ของทริคแยกส่วนคน ที่สามารถทำให้ผู้ชมยืนขึ้นปรบมือได้ไม่ยาก เพราะคนส่วนมากมักไม่ทันสังเกตกว่ากล่อง 3 ใบที่เหมือนจะแยกออกจากกันอย่างชัดเจนนั้น แต่ความจริงเป็นเพียงการลวงตาขั้นเทพเท่านั้น แถมข้างในกล่องก็ยังมีพื้นที่ให้ผู้ช่วยตัวอ่อนได้ขยับตัวอีกด้วย

#5 ลอยตัวบนไม้เท้า

ถึงจะดูเหมือนลอยได้จริงๆ แต่ไม้เท้าที่เราเห็นเขาจับอยู่น่ะ ความจริงคือส่วนหนึ่งของเก้าอี้ทั้งตัวที่เขานั่งอยู่นั่นเอง โดยนักบวชจะนั่งอยู่บนเก้าอี้ที่ทำโครงต่อลงมายังไม้เท้า และยึดกับแท่นที่อยู่บนพื้นอีกครั้ง โดยพื้นนั้นก็อาจปูด้วยพรมเพื่อปิดบังเอาไว้

ดูแบบนี้แล้วเหมือนคนมีพลังจิตร

ความลับทั้งหมดคือสิ่งนี้

#6 รองเท้าของ Michael Jackson

ถึงจะไม่นับเป็นมายากลแต่การโน้มตัวสู้แรงดึงดูดได้แบบผิดมนุษย์มนานั้น ก็สร้างความตื่นตาตื่นใจให้ผู้ชมได้ดีทีเดียว และนั่นก็ต้องขอบคุณรองเท้าที่ออกแบบมาเป็นพิเศษให้ยึดกับตัวยืดบนเวทีนี่แหละ ที่ทำให้คนธรรมดาสามารถเอนตัวได้มากกว่าปกติ

ความลับอยู่ที่รองเท้า

เทคนิคนี้ต้องใช้รองเท้าที่ออกแบบพิเศษเท่านั้น

ท่านี้ถือว่าเป็นท่าในตำนานเลยทีเดียว

เครดิต brightside.me

แบ่งปัน