12 ภาพที่จะบอกว่าโลกในปัจจุบันเปลี่ยนไปจากอดีตมาก

คุณจำได้ไหมว่าคนที่จะขึ้นเครื่องบินได้นั้นจะต้องเป็นคนรวยเท่านั้น หรือคุณจำได้ไหมว่าสมัยก่อนเด็กๆ ชอบที่จะออกไปวิ่งเล่นนอกบ้าน แต่ทั้งหมดนี้มันคือเรื่องราวในอดีตที่วันนี้เปลี่ยนไปมากแล้ว และนี่คือ 12 ภาพที่จะบอกว่าโลกในปัจจุบันเปลี่ยนไปจากอดีตมาก จะมีเรื่องอะไรบ้างถ้าพร้อมแล้วไปดูกันเลย

#1 คนสมัยนี้ต้องอยู่กับงานที่หน้าจอคอมฯ เป็นส่วนใหญ่ทำให้พวกเขามีปัญหาด้านสุขภาพมากกว่าเดิม

#2 จำได้ไหมว่าคุณเคยต้องรอเป็นเวลานานในการถอนเงินจากบัญชีธนาคาร มีเอกสารมากมายที่คุณต้องกรอก และใครจะรู้เพียงไม่กี่ทศวรรษต่อมาคุณจะถอนเงินง่ายๆ เช่นเดียวกับที่คุณได้รับโซดาเย็นๆ จากตู้หยอดเหรียญ

#3 สมัยก่อนคุณครูจะตีนักเรียนเป็นการทำโทษ แต่เดี๋ยวนี้คุณครูไม่สามารถทำแบบนั้นได้เพราะมันผิดกฎหมาย

#4 รูปแบบการอยู่อาศัยที่เปลี่ยนไปสมัยก่อนผู้คนเน้นซื้อบ้านหลังโตๆ แต่สมัยนี้นิยมอยู่ในคอนโดโดยมาจากหลายๆ เหตุผลทั้งในเรื่องความสะดวกในการดูแลพื้นที่อีกทั้งยังมีราคาที่ถูกกว่า

#5 กิจกรรมก่อนนอนของทุกคู่เปลี่ยนไปหลังจากการมาของสมาร์ทโฟน

#6 ตอนนี้ชีวิตของพวกเราไม่ยุ่งมาก เพราะถ้าคุณไม่มีเวลาพบปะกับเพื่อนๆ คุณสามารถพึ่งพาสื่อสังคมออนไลน์เพื่อทักทายเพื่อนๆ ได้ง่ายๆ

#7 ระลึกถึงวัยเด็กของคุณเมื่อคุณรอเวลาเล่น เด็กเคยรวมตัวกันและออกไปเล่น สิ่งนี้ไม่เพียง แต่ทำให้ร่างกายแข็งแรงเท่านั้น แต่ยังทำให้ความผูกพันทางสังคมของพวกเขาแข็งแกร่งขึ้นอีกด้วย อย่างไรก็ตามความสัมพันธ์ที่เด็กๆ มีในวันนี้คือการควบคุมจากระยะไกลของวิดีโอเกมที่พวกเขาชื่นชอบ

#8 สมัยก่อนคุณต้องจองการโทรต่างประเทศกับผู้ให้บริการโทรศัพท์เพื่อติดต่อใครบางคน แต่ตอนนี้คุณสามารถวีดีโอคอลกับพวกเขาผ่านโปรแกรมต่างๆ ได้โดยไม่ต้องเสียเงินเพิ่มแต่อย่างใด

#9 ความสุขในการกินอาหารสมัยก่อนคือการไปปิกนิกตามสวนสาธารณะสวยๆ แต่สำหรับตอนนี้มันคือการถ่ายภาพแล้วอัพลงโซเชียลมีเดียต่างๆ

#10 การทำงานสมัยก่อนอาจจะมีเอกสารกองเป็นภูเขา แต่เดี๋ยวนี้คุณสามารถทำงานได้ด้วยคอมฯ เพียงเครื่องเดียว

#11 คนสมัยก่อนนิยมอาศัยอยู่ด้วยกันเป็นครอบครัวใหญ่ แต่คนสมัยนี้นิยมอยู่กันแบบครอบครัวขนาดเล็ก

#12 ตอนนี้ถนนดูไม่ว่างเปล่าอีกต่อไปสถานที่สาธารณะต่างๆ ตอนนี้เต็มไปด้วยผู้คนที่เดินทางไปท่องเที่ยว

เครดิต brightside.me

แบ่งปัน