19 เรื่องราวน่าสนใจเกี่ยวกับสัตว์โลก ที่จะทำให้ทุกคนแปลกใจ

โลกใบนี้ยังมีความจริงให้เราได้เรียนรู้และศึกษาค้นคว้าอีกมากมาย ซึ่งแม้กระทั่งคนที่มีความรู้มากอยู่แล้วก็ยังต้องรู้สึกประหลาดใจเมื่อค้นพบเรื่องราวเหล่านี้ โดยเฉพาะความจริงเกี่ยวกับสัตว์โลกแต่ละชนิดที่เหลือเชื่อมาก วันนี้เราจะพาไปพบความจริงเกี่ยวกับสัตว์โลกทั้งหลาย ไม่ว่าจะเป็นสัตว์ที่เราต่างก็คุ้นเคยกันดีหรือสัตว์โลกที่หาตัวจับได้ยาก ซึ่งแต่ละเรื่องราวความจริงของพวกมันนั้นล้วนน่าสนใจและเหลือเชื่อไม่แพ้กันเลยทีเดียว และนี่คือ 19 เรื่องราวน่าสนใจเกี่ยวกับสัตว์โลก ที่จะทำให้ทุกคนแปลกใจ ถ้าพร้อมแล้วไปดูกันเลย

#1 หากพบงูที่มีลักษณะเหมือนไส้กรอกและเปลือกตาไม่ขยับ นั่นหมายความว่าที่เราเห็นนั้นจริงๆ แล้วอาจไม่ใช่งู แต่เป็น กิ้งก่าไร้ขาสายพันธุ์หนึ่งเหมือนอย่างที่เห็นในภาพนี้

#2 หมีขาวไม่ได้ขาวอย่างชื่อ แท้จริงแล้วผิวหนังของมันมีสีดำทั้งตัว ไม่เชื่อดูผิวตรงจมูกที่ไม่มีขนปกคลุมดูสิ แต่ที่เรามองไม่เห็นความดำของลำตัวหมีก็เพราะว่าทั้งตัวถูกปกคลุมไปด้วยขนที่มีลักษณะพิเศษที่ใสและไม่มีสี

#3 บนโลกของเรามีหนอนที่กินหินแล้วขับถ่ายออกมาเหมือนทรายด้วยนะ

#4 หมีแพนด้าเกิดใหม่จะไม่มีลายจุดดำตั้งแต่แรก แต่มันจะค่อยๆ โผล่มาหลังจากนั้น

#5 ฮิปโปโปเตมัสจะมีเหงื่อสีแดง ในขณะที่ฮิปโปแคระจะมีเหงื่อสีชมพู

#6 เสือมีตาที่เปล่งประกายที่สุด ตาของเสือถูกส่องแสงจากด้านหลัง โดยเยื่อหุ้มเซลล์สะท้อนแสงชนิดหนึ่งผ่านทางจอประสาทตา ทำให้เสือมีดวงตาที่พิเศษที่สุดกว่าบรรดาสัตว์ทั้งหมด

#7 เครย์ฟิช หรือ ล็อบสเตอร์น้ำจืด หลังจากลอกคราบแล้ว พวกมันจะกินเปลือกที่ลอกออกมา เพื่อรักษาสมดุลแคลเซียมของร่างกายเอาไว้

#8 นก Coua ตอนยังเป็นเด็ก พวกมันจะมีสัญลักษณ์อันโดดเด่นอยู่ภายในปาก โดยเชื่อว่ามีไว้เพื่อบอกแม่นกว่าต้องป้อนอาหารตรงไหน (พอโตขึ้นลวดลายดังกล่าวก็จะหายไป)

#9 หมีขอจะมีกลิ่นตัวเหมือนป็อปคอร์นคลุกเนย

#10 ไฮยีน่าเป็นสายพันธุ์ที่มีความใกล้เคียงแมวมากกว่าสุนัข

#11 เราจะสามารถสัมผัสขนเม่น ได้อย่างปลอดภัย แค่ตอน 30 นาทีแรกหลังจากที่มันคลอดออกมา หลังจากนั้นแล้วขนของมันก็จะเริ่มแข็งตัวขึ้นเรื่อยๆ จนมีลักษณะเหมือนหนาม

#12 หอยเชลล์ หรือ หอยพัด มีตามากถึง 200 ดวง

#13 อุ้งเท้าของเจ้าแรคคูนเป็นอวัยวะรับสัมผัสที่ไวต่อความรู้สึกเอามากๆ และยังสามารถเกาะปีนป่ายไปตามสิ่งต่างๆ ได้อย่างง่ายดาย

#14 ลูกหมีนั้นจะมีน้ำหนักตัวเพียงแค่ราวๆ 500 กรัม แต่พอเวลาผ่านไป มันสามารถหนักขึ้นกว่าเดิมได้มากถึงเกือบ 1,000 เท่า

#15 ในช่วงฤดูผสมพันธุ์ กวางตัวผู้จะมีการสวมมงกุฎใบไม้เพื่อดึงดูดเพศเมีย

#16 ควอกกา เป็นสัตว์กินพืช กินใบไม้ใบหญ้า แต่เมื่อกลืนลงไปแล้วในรอบแรก มันก็จะสำรอกออกมาก่อน แล้วกินของเดิมซ้ำ ช่วยให้มันได้รับสารอาหารมากกว่าการกินปกติ

#17 ปลากระเบน มักจะมองไม่เห็นว่าตัวเองกินอะไรเข้าไป (สังเกตจากตำแหน่งของปากกับดวงตาที่อยู่คนละด้านกัน) แต่มันจะรู้ด้วยการดมกลิ่น

#18 เพนกวิน สามารถจดจำเสียงคู่ตัวเองได้ เวลาที่ตัวผู้ออกไปหาอาหารแล้วเกิดหลงทาง มันจะร้องตะโกนออกมาดังๆ พอตัวเมียรู้ว่าเป็นเสียงของคุณสามี มันก็จะตะโกนกลับไปเพื่อให้ตัวผู้รู้ว่าต้องเดินมาทางไหน

#19 วาฬหัวทุยยืนหลับ วาฬหัวทุยเป็นสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนม ลักษณะคล้ายปลาแต่ไม่ใช่ปลา วาฬหัวทุยจะนอนหลับในแนวตั้ง โดยให้หางห้อยลงด้านล่าง

เครดิต brightside.me

แบ่งปัน