10 สิ่งที่จะช่วยป้องกันบ้านของคุณจากโจร โดยไม่ต้องใช้อุปกรณ์เตือนภัยราคาแพง

ตามสถิติอย่างเป็นทางการในบาร์เซโลนาใน 1 ปีจะมีอพาร์ทเมนท์ราว 7,000 แห่งถูกโจรกรรม เรามีโอกาสที่จะปกป้องบ้านของเราจากนักย่องเบาแม้ว่าเราจะไม่สามารถจัดหาระบบเตือนความปลอดภัยราคาแพงมาใช้ได้ และนี่คือ 10 สิ่งที่จะช่วยป้องกันบ้านของคุณจากโจร โดยไม่ต้องใช้อุปกรณ์เตือนภัยราคาแพง ถ้าพร้อมแล้วไปดูกันเลย

#1 เก็บของมีค่าให้มิดชิด

ในขณะที่ช่างประปากำลังแก้ไขปัญหาท่อน้ำของคุณ คุณควรมองไปรอบๆ ตัวว่าลืมของมีค่าเอาไว้หรือไม่ หากมีควรเก็บให้มิดชิดเพราะสิ่งของที่ล่อตาล่อใจอาจจะทำให้เกิดเหตุร้ายได้

#2 อย่าให้โจรได้ยินเสียงโทรศัพท์ในบ้านของคุณ

ขโมยบางคนใช้เทคนิคพื้นฐาน พวกเขาโทรหาโทรศัพท์บ้านของคุณและรอคนรับสาย หากไม่มีใครรับสายก็หมายความว่าไม่มีใครอยู่บ้าน ฉะนั้นก่อนออกจากบ้านควรปิดเสียงโทรศัพท์บ้านเสมอ

#3 ใช้กุญแจที่ยากต้องการขโมย

จากข้อมูลทางสถิติบอกว่านักย่องเบาใช้เวลาเพียง 60 วินาทีก็สามารถเข้าไปในบ้านได้แล้ว โดย 73% ของคดีจะไขกุญแจเข้ามาทางประตูหน้า ฉะนั้นมันจะเป็นการดีกว่าหากเราจะใช้กุญแจที่ยากต่อการไขของโจร

#4 ระวังหน้าต่างของคุณ

ถึงแม้โจรจะชอบเลือกเข้าทางหน้าต่างและผู้คนก็มักจะติดเหล็กดัดเพื่อความปลอดภัย แต่คุณก็ต้องไม่ลืมที่จะใส่แม่กุญแจเอาไว้ที่หน้าต่างเพื่อไว้หนียามไฟไหม้ด้วยเช่นกัน

#5 ดูแลอาณาเขตรอบบ้านของคุณ

หากคุณมีบ้านอย่าปล่อยให้นักย่องเบาคิดว่าไม่มีใครอยู่ที่นั่น ดูแลสนามหญ้าในฤดูร้อนและรักษาเส้นทางให้สะอาดในฤดูหนาว

#6 ทิ้งกล่องสิ่งของราคาแพงอย่างถูกวิธี

หากคุณทิ้งกล่องทีวีหรือตู้เย็นใหม่คุณมีแนวโน้มที่จะดึงดูดนักย่องเบาที่สามารถขโมยไอเท็มใหม่ของคุณได้ เพื่อหลีกเลี่ยงปัญหาให้ฉีกกล่องออกจากกันก่อนโยนทิ้งเพื่อไม่ให้เป็นจุดสนใจ

#7 ตบตา

ลองนึกภาพคุณกำลังจะออกจากบ้านไปพักหนึ่ง คุณอยู่บนถนนแล้วและสังเกตเห็นคนแปลกหน้าอยู่แถวบ้าน พวกเขาอาจกำลังรอให้คุณออกไปเพื่อที่จะบุกเข้าไปในบ้าน อย่าอายให้คุณหันหลังกลับและโบกมือขึ้นไปชั้น 2 ราวกับว่ามีคนอยู่ในบ้าน

#8 เปิดม่าน

หากปิดม่านเป็นเวลาสองสามวันติดต่อกันอาจเป็นการบ่งบอกว่าไม่มีใครอยู่บ้าน ดังนั้นเมื่อคุณออกจากบ้านของคุณตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณไม่ได้ปิดม่านไว้มิดชิด

#9 ปลูกต้นไม้ไว้หน้ารั้วและหน้าหน้าต่าง

การปลูกต้นไม้ไว้หน้ารั้วและหน้าหน้าต่างจะช่วยให้พวกโจรเข้าบ้านของคุณได้ยากขึ้น อย่างเช่นคุณอาจจะปลูกต้นกุหลาบที่มีหนามแหลมคมเอาไว้หน้าหน้าต่างทำให้ปีนเข้าได้ยาก ฉะนั้นโจรอาจจะเลือกย้ายเป้าหมายไปเข้าบ้านที่เข้าได้สะดวกแทน

#10 อย่าบอกข้อมูลใดๆ ทางโทรศัพท์

คุณควรระมัดระวังกับบริษัทแปลกๆ ที่โทรหาคุณและถามคำถามเกี่ยวกับสถานที่ทำงานและเวลาทำงานของคุณ หรือถามเกี่ยวกับคนที่อาศัยอยู่กับคุณ มันเป็นหนึ่งในวิธีการที่โจรใช้เพื่อค้นหาประวัติของทรัพย์สินและเวลาที่เหมาะสมที่สุดในการบุกเข้ามา

เครดิต brightside.me

แบ่งปัน