รู้จักกับหญิงสาวจากมองโกเลีย ที่มีเรียวขาที่ยาวที่สุดในโลก

ผู้หญิงชาวอเมริกันผู้ซึ่งกำเนิดมาจากประเทศมองโกเลียนามว่า Rentsenkhorloo Bud หรือ Renny นั้นเป็นศูนย์กลางของความสนใจของทุกคน ทั้งหมดเป็นเพราะความสูงของเธอ เมื่อเธอยืนขึ้นความสูงของเธอจะเท่ากับ 6 ฟุต 9 นิ้ว หรือประมาณ 205 เซนติเมตร ส่วนขาที่เป็นจุดเด่นที่สุดของเธอนั้นก็ยาวถึง 53 นิ้ว หรือประมาณ 134.5 เซนติเมตร ซึ่งทำให้เธออยู่ในกลุ่มผู้หญิงที่มีขายาวที่สุดในโลก

ชีวิตที่เธอเติบโตขึ้นมาค่อนข้างท้าทายเพราะความสูงที่มากกว่าผู้หญิงปกติมาก แต่ในที่สุดเธอก็สามารถยอมรับในความงามตามธรรมชาติของเธอได้ และนี่คือเรื่องราวของเด็กหญิงมองโกเลียที่มีขาที่ยาวที่สุดในโลก

เมื่อเธออายุ 29 ปี เธอมีขาที่ยาวที่สุดในโลกซึ่งวัดได้ 53 นิ้ว (134.5 ซม.)

ดูเหมือนว่าการหากางเกงหรือกระโปรงที่เหมาะสมจะเป็นงานที่ยากลำบาก ปัจจุบัน Rentsenkhorloo อาศัยอยู่ในชิคาโกในสหรัฐอเมริกา แต่เดิมเธออาศัยอยู่ในมองโกเลีย

ในวัยเด็ก Renny ค่อนข้างประหม่าเกี่ยวกับความสูงของเธอ เธอไม่มีความสุขกับสายตาของผู้คนที่มองเธอ แต่ในที่สุดความรู้สึกนี้ก็ถูกแทนที่ด้วยความมั่นใจในตัวเองเมื่อเธอโตขึ้น

วันนี้หญิงสาวพอใจในความงามของเธอและชอบที่จะเพิ่มความสูงขึ้นไปอีกด้วยการใส่รองเท้าส้นสูง “ทำไมต้องพยายามทำตัวให้เหมือนคนอื่นในเมื่อคุณเกิดมาเพื่อโดดเด่น” นี่เป็นคติประจำใจในชีวิตเธอ

Renny ได้รับยีนความสูงมาจากพ่อแม่ของเธอ พ่อของเธออายุ 6 ฟุต 10 นิ้ว (ประมาณ 208 เซนติเมตร) และแม่ของเธอสูง 6 ฟุต 1 นิ้ว (ประมาณ 185 เซนติเมตร)

เธอกล่าวว่าความสูงดังกล่าวมีทั้งข้อเสียและข้อดี เธอมักจะเอาหัวโขกประตูเตี้ยๆ แต่ในขณะเดียวกันเธอก็สามารถหาของที่ต้องการได้จากชั้นวางสูงๆ

ปัจจุบัน Ekaterina Lisina จากรัสเซียเป็นผู้ถือครองสถิติคนที่มีขายาวที่สุดในโลกจากกินเนสส์กับขาที่ยาว 52 นิ้ว (ประมาณ 132 เซนติเมตร) ส่วนขาของ Renny ยาวถึง 53 นิ้ว (ประมาณ 134.5 เซนติเมตร) แต่เธอยังไม่ได้สมัคร Guinness Book of World Records

Renny กล่าวว่า “ฉันชอบขายาวๆ ของฉันและฉันคิดว่ามันทำให้ฉันสวยขึ้น”

เครดิต brightside.me

แบ่งปัน