ด็อกเตอร์ จอนนี คิม ผู้เป็นได้ทุกอย่างทั้ง ทหาร หมอ นักบินอวกาศ

ในตอนที่เราเป็นเด็กก็จะต้องมีคนถามว่าโตขึ้นอยากเป็นอะไร เด็กๆ ก็จะตอบกันไปต่างๆ นาๆ เช่น อยากเป็นทหาร ตำรวจ หมอ หรือแม้กระทั่งนักบินอวกาศ แต่เมื่อโตขึ้นน้อยคนนักที่จะทำตามควาฝันเหล่านั้น สำหรับวันนี้เราจะพาไปรู้จักชายคนหนึ่งที่เราสามารถเรียกได้ว่าเป็นยอดมนุษย์เลยก็ได้ เพราะเขาสามารถเป็นได้ทุกอย่างไม่ว่าจะเป็นทหารหน่วย Navy Seal หมอ หรือแม้กระทั่งนักบินอวกาศ เรื่องราวจะเป็นอย่างไรไปอ่านกันเลย

เรื่องราวในวันนี้เป็นเรื่องราวของชายที่ชื่อว่า Dr. Jonny Kim หนุ่มจากประเทศสหรัฐอเมริกา เขาเป็นลูกชายคนโตของครอบครัวที่อพยพจากประเทศเกาหลีเข้ามายังสหรัฐอเมริกา พ่อแม่ของ Dr. Jonny Kim ได้เปิดร้านขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ที่นั่น และคาดหวังให้เขา และน้องชายทำงานเป็นทนายความหรือเป็นแพทย์

ในปี 2002 เขาจบการศึกษาจากโรงเรียน Santa Monica High School และจบได้เกรดเฉลี่ย 3.67 อีกทั้งยังบอกเสมอว่าเขาเป็นเพียงแค่นักเรียนธรรมดาที่ชื่นชอบกีฬาเท่านั้น หลังจากที่เรียนจบจากชั้นมัธยมปลาย ด้วยความที่เขายังไม่แน่ใจว่าจะทำอะไรต่อหลังจบการศึกษา เขาจึงสมัครเข้าร่วมหน่วย Navy Seal โดยมีคนร่วมฝึกซ้อมราว 180 คน และผ่านการฝึกซ้อมเพียงแค่ 60 คนเท่านั้น

ตอนนั้นตัว Dr. Jonny Kim ได้รับมอบหมายให้ปฏิบัติงานทั้ง หน่วยซุ่มยิง เสนารักษ์ ต้นหน และพลนำร่องเข้าปฏิบัติการรบกว่า 100 ภารกิจในตะวันออกกลาง รวมไปถึงการเป็นทหารแพทย์ด้วย

หลังการปฏิบัติด้านการทหารได้จบลงเขาเข้าเรียนต่อที่ University of San Diego เอกด้านคณิตศาสตร์ ไม่พอ Dr. Jonny Kim ยังเตรียมตัวเพื่อที่จะได้เป็นแพทย์ที่ Harvard Medical School ในปี 2012

Dr. Jonny Kim ได้เข้าเป็นแพทย์ฝึกหัดที่ Massachusetts General Hospital และ Brigham and Women’s Hospital รัฐแมสซาชูเซตส์

สิ่งที่ทำให้ทุกคนต่างยอมรับ Dr. Jonny Kim คือการที่เขาไม่ได้หยุดแค่นั้น เพราะยังเข้าสมัครเป็นนักบินอวกาศที่เปิดรับสมัครทุก 4 ปีอีกด้วย และในปี 2017 เขาก็ได้เป็นหนึ่งใน 12 คนของทีมนาซ่าในตำแหน่งงานด้านเทคนิคก่อนที่เขาจะอายุ 35 เสียอีก

Dr. Jonny Kim กล่าวว่า เหตุผลทั้งหมดที่เขาทำก็เพื่อ ออกไปเผชิญโลกกว้าง และไม่หยุดที่จะเรียนรู้นั่นเอง

เครดิต talesofawesomeness.com

แบ่งปัน