เทคโนโลยีสุดล้ำแบบในภาพยนตร์ไซไฟกำลังเกิดขึ้นในสวีเดน

ตั้งแต่ปี 2018 ผู้คนในสวีเดนเริ่มที่จะฝังชิปในร่างกาย โดยพวกเขาได้รับการฝังชิปที่บริเวณระหว่างนิ้วโป้งกับนิ้วชี้ซึ่งสิ่งนี้จะแทนที่การ์ดพลาสติก กุญแจ และสิ่งอื่นๆ ที่ผู้คนมักจะต้องพกติดตัว และปีที่ผ่านมามีคนฝังชิปไปราวๆ 4,000 คน และในปีนี้คาดว่าจะมีฝังชิปเพิ่มขึ้นอีกมาก และนี่คือเรื่องราวทั้งหมด

สิ่งสำคัญเกี่ยวกับชิปตัวนี้

มันจะมาแทนที่กระเป๋าเงินอิเล็กทรอนิกส์ บัตรเดบิตและบัตรเครดิตของธนาคาร และคีย์การ์ด คุณสามารถใช้มันเพื่อชำระเงินโดยเพียงแค่สัมผัสด้วยมือลงบนตัวรับสัญญาณเท่านั้น ชิปตัวนี้มีขนาดเล็กเหมือนเมล็ดข้าว ราคาของชิปพร้อมการติดตั้งคือราวๆ $ 180 (ราว 5,600 บาท)

บางบริษัทถึงกับเสนอบริการนี้ให้กับพนักงานของพวกเขาทุกคน ชิปตัวนี้ไม่มีเครื่องติดตาม GPS ดังนั้นจึงไม่สามารถติดตามบุคคลที่ใช้งานได้ ชิปจะใช้งานได้ต่อเมื่ออยู่ใกล้กับเครื่องอ่านมากพอ ดังนั้นจึงไม่ใช่เรื่องง่ายที่ข้อมูลเหล่านี้จะถูกขโมยโดยอาชญากร มันเป็นชิปแบบพาสซีฟดังนั้นมันจึงมีเพียงข้อมูล แต่ไม่สามารถเข้าถึงข้อมูลใดๆ จากอุปกรณ์อื่นได้

มันมีหน้าตาเป็นอย่างไร (คุณมองไม่เห็นสินะ)

หากคุณกดที่ผิวหนังของคุณจะเห็นสิ่งนี้

ภาพเอ็กซเรย์

สิ่งประดิษฐ์ชิ้นใหม่นี้ได้รับเสียงวิพากษ์วิจารณ์จากคนกลุ่มหนึ่งที่คลางแคลงเพราะไม่มีใครสามารถรับประกันได้ว่าข้อมูลส่วนบุคคลที่มีอยู่ในชิปเหล่านี้จะเป็นความลับอย่างแท้จริง ประการที่สองบางคนแน่ใจว่าชิปเหล่านี้เร็วๆ นี้จะมีเครื่องติดตาม GPS เพิ่มเติมเข้ามาอย่างแน่นอน เป็นไปได้ที่จะเริ่มต้นจากบริษัทใหญ่ๆ ที่ต้องการติดตามตำแหน่งของพนักงาน

ใช่พวกเรายอมรับว่านี่เป็นเครื่องมือที่สะดวกมาก ก่อนหน้านี้เราต้องหยิบโทรศัพท์ขนาดใหญ่ออกจากกระเป๋าหาแอป Apple Pay หรือ Google Pay เพื่อจ่ายเงินหรือแย่กว่านั้นหากระเป๋าเงินในกระเป๋าของตัวเองนั้นก็เป็นเรื่องน่าปวดหัวจริงๆ หรือชุดกุญแจที่มีน้ำหนักมาก ตอนนี้คุณสามารถเปิดประตูได้ตามที่คุณต้องการ ซื้ออาหาร เสื้อผ้า และตั๋วหนังได้ด้วยการแตะด้วยมือของคุณ พวกเรายังคงต้องรอต่อไปว่ามันจะแพร่หลายไปสู่คนทั้งโลกหรือไม่

เครดิต brightside.me

แบ่งปัน