Robert Downey Jr กับแผนงานใหม่ที่จะช่วยโลก

คุณอาจคิดว่ามีซูเปอร์ฮีโร่มาร์เวลเท่านั้นที่สามารถช่วยโลกของเราให้พ้นจากวิกฤติสิ่งแวดล้อมได้ แต่ความจริงแล้วมนุษย์ที่ไม่มีพลังพิเศษก็สามารถช่วยโลกได้เช่นกันหากเขาคนนั้นมีความมุ่งมั่นและมีความพยายามมากพอ อย่างเช่น Robert Downey Jr. นักแสดงชื่อดังจากบท Iron Man ตอนนี้เขาได้เข้ามาช่วยเหลือโลกด้วยแผนงานที่เขาเชื่อว่าจะทำให้โลกสะอาดขึ้นใน 1 ทศวรรษ และนี่คือความคืบหน้าล่าสุด

ถ้าคุณรักภาพยนตร์ Marvel คุณก็รู้แล้วว่าตัวละครของ Robert Downey Jr. คือ Tony Stark ชายผู้มุ่งมั่นที่จะช่วยโลกโดยใช้เทคโนโลยีขั้นสูง และในวันนี้ดูเหมือนว่านักแสดงพร้อมที่จะทำตามตัวอย่างของ Iron Man แล้ว

เขาเพิ่งประกาศว่าเขาจะเปิดตัวองค์กรใหม่ในปี 2020 ชื่อว่า The Footprint Coalition แผนของเขาก็คือการทำความสะอาดโลกทั้งใบด้วยการใช้ปัญญาประดิษฐ์ (AI) เป็นเวลา 10 ปี

Robert Downey Jr. ได้ประกาศในระหว่างการกล่าวสุนทรพจน์ในการประชุมที่ Amazon Re: Mars (การเรียนรู้ของเครื่องจักร หุ่นยนต์ และอวกาศ) การประชุมนี้กล่าวถึงข้อดีของหุ่นยนต์และเครื่องจักรขั้นสูง โดยเฉพาะอย่างยิ่งปัญญาประดิษฐ์ ตอนนี้เขายังไม่ได้เปิดเผยรายละเอียดเกี่ยวกับโครงการเท่าไหร่

และอย่างที่ทุกคนบนโลกเห็นกันว่าหนังสือและภาพยนตร์ที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับ AI ส่วนใหญ่ทำให้ผู้ชมเข้าใจว่า AI เป็นสิ่งที่ไม่ดีและเป็นอันตรายต่อมนุษย์ ซึ่งความจริงแล้ว Robert Downey Jr. เห็นว่า AI สามารถนำมาใช้ในเป็นประโยชน์ต่อมนุษย์มากกว่า

Robert Downey Jr. กล่าวว่า “วิทยาการหุ่นยนต์กับนาโนเทคโนโลยีสามารถทำความสะอาดโลกได้อย่างมีนัยสำคัญใน 10 ปีข้างหน้านี้” นอกจากนี้เขายังใช้เวลาสักครู่เพื่อชื่นชมต่อนักวิทยาศาสตร์และนักวิจัยที่ให้ข้อมูลระดับสูงแก่เขาเพื่อสร้างโครงการนี้ “พระเจ้าฉันรักผู้เชี่ยวชาญ” เขากล่าวในลักษณะคล้ายกับบุคลิกของ โทนี่ สตาร์ค “พวกเขาเหมือนวิกิพีเดียที่มีข้อบกพร่องด้านอักขระ”

Robert Downey Jr. กล่าวว่า เขารู้สึกผิดกับสภาพของโลกที่เป็นอยู่ในทุกวันนี้ เขาสารภาพว่าเขาเป็นผู้มีส่วนร่วมในการสร้างปัญหาเหล่านี้ด้วย “ฉันเป็นยักษ์ใหญ่คนหนึ่งในฝันร้ายที่มีรอยเท้าคาร์บอน” แต่ก็เป็นข่าวดีที่ความเสียใจของเขามาพร้อมกับแผนสำรองและการหาทางออก

เรายังคงต้องรอจนถึงเดือนเมษายน 2020 เพื่อดูว่าโครงการทั้งหมดจะเป็นอย่างไร ในขณะเดียวกันเว็บไซต์ของ The Footprint Coalition ได้ถูกสร้างขึ้นเพื่อให้ผู้คนมีโอกาสติดตามการเดินทางของโครงการและรับข่าวสารล่าสุดอย่างสม่ำเสมอ และทั้งหมดนี้คือ Robert Downey Jr.

เครดิต brightside.me

แบ่งปัน