ได้เที่ยวฟรีแถมได้เงินใช้ นั่นคือภาพที่เห็นเบื้องหน้า และนี่คือเบื้องหลังที่ผู้คนไม่เคยรู้

คุณสามารถในสิ่งที่ต้องการได้ก็แค่ออกจากงานที่น่าเบื่อและเดินทางไปท่องเที่ยวไปทั่วโลก รีวิวสถานที่และร้านอาหารต่างๆ ก็ได้เงินใช้แล้ว นี่เป็นสิ่งที่เราอ่านบ่อยๆ บนโซเชียลมีเดีย หลายๆ คนแอบอิจฉานักเขียนบล็อกการท่องเที่ยวเหล่านี้ พวกเขาหยอกล้อพวกเราด้วยภาพถ่ายและวิดีโอที่น่าสนใจจากทั่วทุกมุมโลก แต่สิ่งที่ซ่อนอยู่หลังรูปเจ๋งๆ เหล่านี้ล่ะ? ชีวิตของพวกเขานั้นยอดเยี่ยมชวนฝันจริงหรือไม่? และนี่คือเรื่องราวเบื้องหลังที่บล็อกเกอร์สายท่องเที่ยวไม่ค่อยพูดถึง จะมีเรื่องอะไรบ้างไปอ่านกันเลย

#1

ขาดรายได้ที่มั่นคง

Kate McCulley ผู้สร้างบล็อก Adventurous Kate กล่าวว่า กฎทั่วไปคือคุณไม่ควรคาดหวังเงินในปีแรก ผู้ลงโฆษณาส่วนใหญ่ไม่ว่าจะเป็นเอเจนซี่หรือ บริษัทท่องเที่ยวจะไม่จ้างเว็บไซต์ที่มีอายุน้อยกว่าหนึ่งปี เพราะคุณยังไม่ได้พิสูจน์ตัวเองว่ามีมาตรฐานเพียงพอ นอกจากนี้คุณยังต้องลงทุนซื้ออุปกรณ์ไปด้วยด้วยโดยที่ยังไม่มีรายได้เลยสักบาท

สิ่งที่คุณต้องรู้คือนักเขียนบล็อกไม่มีความมั่นคงทางการเงิน บางเดือนฉันได้รับเงินจำนวนมากและบางเดือนฉันก็แทบไม่ได้เงินเลย มันเป็นสิ่งสำคัญที่จะมีเงินออมและวางแผนค่าใช้จ่ายของคุณอย่างชาญฉลาด

#2

มันเป็นงานตลอดเวลา ไม่ใช่ทำแค่สองสามชั่วโมงต่อวัน

Nelly Juan ผู้สร้าง WildJunket กล่าวว่า คนส่วนใหญ่คิดว่าสิ่งที่ฉันทำคือการเดินทางและเขียนโพสต์ในบล็อก 2 สิ่งนี้อยู่ไกลจากความเป็นจริงมาก

ฉันไม่เคยทำงานหนักขนาดนี้มาก่อนในชีวิต เมื่อฉันเริ่มบล็อกการเดินทางครั้งแรกฉันจะใช้แล็ปท็อปของฉัน 12-14 ชั่วโมงต่อวัน ฉันทุ่มเทเวลาและพลังงานทั้งหมดของฉันในการสร้างเว็บไซต์ ต้องตอบอีเมลนับร้อยต่อวัน และต้องต่อรองกับผู้โฆษณาอีกด้วย

#3

พวกเขาต้องทำให้ชีวิตจริงดูดีมีความสุขอยู่ตลอดเวลา

นิกกิวาร์กัสนักข่าวด้านการท่องเที่ยวแบ่งปันข้อมูลว่า เมื่อเร็วๆ นี้ฉันมีวิดีโอแชทกับบล็อกเกอร์ท่องเที่ยวต่างประเทศคนหนึ่ง เธอรู้สึกเหนื่อยล้านอนไม่หลับและเครียด เธอกังวลเกี่ยวกับอาหารที่อาจเป็นพิษ และดูต้องการพักผ่อนมากๆ ในวันถัดไปฉันตื่นขึ้นมาเพื่อดูรูปถ่ายที่เธอโพสต์บนโซเชียลมีเดีย ในภาพเธอดูสดใสและดูเหมือนว่ามีการเดินทางที่น่าอิจฉา นี่เป็นบุคคลเดียวกันกับที่ฉันเคยพูดเมื่อคืนก่อนไหม?

#4

เป็นการยากที่จะมีคนรัก

บล็อกเกอร์เดินทาง Shannon O’Donnell กล่าวว่า ย้อนกลับไปเมื่อฉันเริ่มทำงานตอนอายุ 20 ปี และตอนนี้ฉันอายุ 33 ปีแล้วและเพื่อนส่วนใหญ่ของฉันแต่งงานกันไปหมดแล้ว บางทีงานนี้อาจทำให้ฉันแปลกแยกจากชีวิตประจำวันของคนอื่น

#5

ความทรงจำจากการเดินทางมีความคมชัดน้อยลง

วิคตอเรียเบรดวูด (Pommie Travels) กล่าวว่า เมื่อคนๆ หนึ่งหยุดงานและได้ออกไปเที่ยวมันจะมีความรู้สึกที่พิเศษน่าตื่นเต้น แต่สำหรับคุณที่ต้องทำงานด้านการท่องเที่ยวมันคืองานตลอดเวลาทำให้ความรู้สึกพิเศษเหล่านั้นหายไป

#6

ต้องทนความรู้สึกทรมานจากความไม่แน่นอนและความรู้สึกคิดถึงบ้าน

วิคตอเรียเบรดวูด (Pommie Travels) กล่าวว่า มันเหนื่อยอยู่กับกระเป๋าเดินทาง การบรรจุ การพักในห้องพักในหอพักหรือโรงแรม การจองเที่ยวบิน การวางแผนเส้นทางรถบัส การอ่านแผนที่

มันทำให้รู้สึกเหนื่อยและบางครั้งฉันก็ไม่ต้องการที่จะคิดอะไร ฉันต้องการทำงานบนคอมพิวเตอร์ของฉัน ทำอาหารที่ชอบอยู่ที่บ้าน ไปโรงยิม หรือพักผ่อนชิวๆ อยู่ที่บ้าน

เครดิต brightside.me

แบ่งปัน