9 ภาพบอกนิสัยของคนรุ่นเก่า ที่เด็กยุคใหม่มักไม่เข้าใจ

โลกเราเปลี่ยนแปลงไปทุกวันฉะนั้นประเพณีและนิสัยบางอย่างจากอดีตที่เราสืบทอดมาจากพ่อแม่ก็อาจจะเลือนหายไปในยุคปัจจุบันก็เป็นได้ สำหรับวันนี้เราขอเสนอ 9 ภาพบอกนิสัยของคนรุ่นเก่า ที่เด็กยุคใหม่มักไม่เข้าใจ ถ้าพร้อมแล้วไปอ่านกันเลย

#1 เชิญญาติห่างๆ และผู้คนที่ไม่สนิทมางานแต่งงาน

หากเรานึกย้อนกลับไปในสมัยก่อนถือเป็นเรื่องปกติที่จะเชิญญาติห่างๆ ทั้งหมดและแม้กระทั่งเพื่อนร่วมงานของพ่อแม่ที่เราไม่รู้จัก แต่สำหรับคู่บ่าวสาวในปัจจุบันมักจะจัดงานเฉลิมฉลองตามรสนิยมของตัวเองเป็นหลักและเชิญเฉพาะกับคนที่พวกเขาติดต่อด้วยเป็นประจำ

#2 สวมถุงเท้าซับใน

ย่าของเราจะสวมถุงเท้าซับในรองเท้าพื่อป้องกันการเกิดแผลถลอกและป้องกันรองเท้าจากเหงื่อ ปัจจุบันมีครีมที่ช่วยให้เราหลีกเลี่ยงการเกิดแผลถลอกและผลิตภัณฑ์ระงับกลิ่นรองเท้าที่ช่วยปกป้องรองเท้าจากเหงื่อ

#3 ใส่เสื้อคลุมนั่งเล่นหน้าบ้าน

ย้อนกลับไปในอดีตผู้คนมักนิยมใส่ชุดคลุมออกมานั่งเล่นในสวนหน้าบ้านพร้อมจิบกาแฟยามเช้า แต่นิสัยแบบนี้ไม่ค่อยมีในเด็กรุ่นใหม่แล้ว

#4 มีชุดจานชามพิเศษสำหรับงานเฉลิมฉลอง

สมัยก่อนบ้านทุกหลังจะมีชุดจานชามพิเศษสำหรับงานเฉลิมฉลองต่างๆ ส่วนจานชามที่ใช้ในชีวิตประจำวันคือจานชามเก่าๆ

#5 มีชุดชั้นในสวยๆ เพื่อไปพบแพทย์

ผู้หญิงสมัยก่อนมักจะมีชุดชั้นในสวยๆ สำหรับไปหาหมอ ทุกวันนี้การหาชุดชั้นในที่สวยงามและสวมใส่สบายเหมาะกับทุกรูปร่างเป็นเรื่องง่ายขึ้นมาก ค่านิยมนี้จึงไม่มีความจำเป็นอีกต่อไป

#6 ให้คำแนะนำที่ไม่ได้ร้องขอ

เราอาจจะเคยได้ยินป้าข้างบ้านแนะนำเรื่องราวต่างๆ มากมายให้กับเรา ทั้งๆ ที่เราไม่เคยถามหรือต้องการคำแนะนำใดๆ แพทย์ได้กล่าวว่าแท้จริงแล้วคนเหล่านี้ไม่ได้ต้องการให้คำแนะนำคุณจริงๆ พวกเขาเพียงต้องการควบคุมคุณมากกว่า ปัจจุบันผู้ที่หวังดีจะแนะนำเฉพาะสิ่งที่คุณต้องการคำแนะนำจริงๆ เท่านั้น

#7 มีกล่องหรือขวดที่เอาไว้เก็บกระดุมเก่า

กล่องหรือขวดที่มีกระดุมเก่าๆ แทบจะหาได้จากทุกบ้าน มันยากที่จะซื้อกระดุมดีๆ และนั่นเป็นเหตุผลที่ผู้คนสมัยก่อนเก็บไว้ แต่ปัจจุบันแฟชั่นเปลี่ยนไปอย่างรวดเร็ว และเสื้อผ้าก็หาซื้อง่ายและราคาถูก ฉะนั้นการเก็บกระดุมเก่าไว้จึงไม่จำเป็นเท่าไหร่

#8 กังวลว่าคนอื่นจะคิดอย่างไร

คนสมัยก่อนมักจะกังวลว่าคนอื่นๆ จะคิดอย่างไรกับตัวเรา ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการแต่งหน้า แต่งตัว นิสัย คำพูด หรือแม้แต่หน้าที่การงาน แต่คนยุคใหม่ใส่ใจความคิดเห็นเหล่านี้น้อยลง เพราะคนรุ่นใหม่ไม่รู้ว่าคนอื่นคิดอะไร พวกเขาเลือกที่จะไม่กังวลในสิ่งที่ไม่รู้

#9 เก็บของในโอกาสพิเศษเอาไว้โดยไม่ใช้

คนสมัยก่อนมักเก็บสิ่งของต่างๆ ที่ได้รับในโอกาสพิเศษเอาไว้โดยไม่ใช้งาน อย่างเช่น น้ำหอมที่พวกเขาได้รับในวันเกิดเขาสามารถเก็บไว้โดยไม่ได้เปิดเป็นเวลา 20 ปี ในขณะที่ชุดจานสวยๆ อาจเก็บไว้จนฝุ่นปกคลุมเต็มกล่อง ในที่สุดสิ่งเหล่านี้ก็ล้าสมัยและรกบ้านเท่านั้นเอง

เครดิต brightside.me

แบ่งปัน