9 อาหารจากทั่วโลก ที่พวกเราอาจจะกินแบบผิดวิธีอยู่

ในปัจจุบันนี้หลายคนอาจไม่ค่อยตื่นเต้นกับอาหารต่างประเทศอย่างอาหารญี่ปุ่น อาหารอิตาเลี่ยน หรืออาหารจากที่ต่างๆ เท่าไหร่แล้ว เพราะว่าเราสามารถเจออาหารพวกนี้ได้ที่ร้านอาหารแถวบ้าน แต่ว่าการกินอาหารพวกนี้ก็ยังมีวิธีการเฉพาะอยู่และนี่คือคำแนะนำที่จะช่วยให้ทุกคนกินอาหารได้ถูกต้องและอร่อยขึ้น ถ้าพร้อมแล้วไปอ่านกันเลย

#1 ซอสถั่วเหลือง

อย่าใส่ซอสจนเต็มถ้วย ชาวญี่ปุ่นแนะนำให้เทซอสใส่ถ้วยในปริมาณน้อยๆ แล้วค่อยเติมถ้าต้องการ

#2 ขิง

บางคนเอาขิงมาวางบนซูชิ แต่ความจริงแล้ว ควรกินขิงในระหว่างกินอาหารจานหนึ่งหมดแล้วจะไปต่ออีกจานหนึ่ง ขิงช่วยทำให้ช่องปากสดชื่นและช่วยทำให้รสชาติของอาหารที่กินไปก่อนหน้าอร่อยขึ้น

#3 วาซาบิ

คนชอบกินเผ็ดมักจะใส่วาซาบิเยอะมาก แต่ทำแบบนั้นแล้วรสชาติอาหารจะหายไป ชาวญี่ปุ่นแนะนำว่าให้ใส่วาซาบิน้อยๆ ปริมาณเท่าเมล็ดถั่วก็พอแล้ว

#4 ซาชิมิ

คีบซาชิมิด้วยตะเกียบ (อาหารญี่ปุ่นควรกินด้วยตะเกียบหรือใช้มือกิน แต่ไม่ควรใช้ส้อม) เอามุมของปลาแตะไปที่ซอส อย่าเอาลงไปทั้งชิ้น และอย่ากัดชิ้นปลา ควรกินทั้งชิ้นไปเลยในคำเดียว

#5 ซูชิ

ใช้ตะเกียบกลับด้านซูชิ เอาซูชิจิ้มซอสให้ซอสติดกับปลาเท่านั้น ชาวญี่ปุ่นบอกว่านี่เป็นวิธีการลิ้มรสที่แท้จริงของซูชิ

#6 โรลล์

หยิบโรลล์ด้วยตะเกียบหรือไม่ก็มือ แต่อย่าใช้ส้อมจิ้ม ควรเอามุมโรลล์จุ่มซอส อย่าเอาโรลล์ทั้งอันลงไปคลุกซอส และอย่าเอาจุ่มไปทั้งสองด้าน

#7 พาสต้า

เอาส้อมหมุนเส้นพาสต้า หมุนจนเส้นพอดีคำแล้วเอาใส่ปากได้เลย

#8 Adjarian khachapuri

อาหารพื้นเมืองของจอร์เจียนี้ทำให้คนมือกับหน้าเลอะ ความจริงแล้วควรบิชิ้นเล็กๆ ออกมาแล้วจุ่มมันลงไปในไส้ที่ใส่มา ถ้ากินจนมันเหลือแต่ตรงกลาง ให้ม้วนแล้วก็กิน

#9 เบอร์เกอร์

กันทุกอย่างเลอะด้วยการตัดเบอร์เกอร์ออกเป็น 2 ซีก จะทำให้จับได้ง่ายกว่า และยังทำให้ไส้เบอร์เกอร์ไม่ไหลเลอะเทอะอีกด้วย

เครดิต brightside.me

แบ่งปัน