9 ต้นแบบและแรงบันดาลใจของตัวละครชื่อดัง

ลุงแซมคนที่แต่งตัวประหลาด โลโก้ NBA และ Zorro กลายเป็นไอคอนที่มีชื่อเสียงและผู้คนรู้จักไปทั่วโลก แต่พวกเราเคยรู้หรือไม่ว่าสิ่งเหล่านี้ได้รับแรงบันดาลใจจากอะไร? สำหรับวันนี้เราขอเสนอ 9 ต้นแบบและแรงบันดาลใจของตัวละครชื่อดัง ถ้าพร้อมแล้วไปดูกันเลย

#1 Uncle Sam (ลุงแซม) และ Samuel Wilson

ภาพ Uncle Sam (ลุงแซม) เป็นสัญลักษณ์ของความรักชาติและการแสดงตัวตนของรัฐบาลสหรัฐอเมริกา ว่ากันว่าแท้จริงแล้วต้นแบบของภาพๆ นี้คือชายที่ชื่อ Samuel Wilson

#2 Betty Boop และ Helen Kane

ผู้คนจากทั่วโลกอาจรู้จัก Betty Boop เธอเป็นตัวการ์ตูนการ์ตูนที่สร้างขึ้นโดย Max Fleischer และทีมงานแอนิเมชั่น ส่วนต้นแบบคือ Helen Kane

#3 Zorro และ Joaquin Murrieta

ตัวละคร Zorro ได้รับอิธิพลจาก Joaquin Murrieta เจ้าของฉายาโรบินฮู้ดแห่งตะวันตก Joaquin Murrieta กลายเป็นอาชญากรที่มีชื่อเสียงในแคลิฟอร์เนียในปี 1850 รัฐแคลิฟอร์เนียเสนอรางวัล 5,000 ดอลลาร์ให้กับผู้ที่จับเขาได้ มีรายงานว่าเขาถูกฆ่าตายในปี 1853 แต่อาจจะเป็นเพียงข่าวลือเท่านั้น

#4 Bad Luck Brian และ Kyle Craven

Bad Luck Brian เป็นภาพที่มีชื่อเสียงอย่างมากทางอินเทอร์เน็ต ภาพนี้โด่งดังหลังจากที่โพสต์ใน Reddit ปี 2012 เขากลายเป็น meme อินเทอร์เน็ตยอดนิยมอย่างรวดเร็ว

ชื่อจริงของผู้ชายคนนี้คือ Kyle Craven เขาทำโฆษณาร่วมกับแมคโดนัลด์ด้วยตัวละคร Bad Luck Brian ด้วยล่ะ

#5 โลโก้ของ Wendy และ Melinda Thomas

Melinda Thomas เป็นลูกสาวและลูกคนที่สี่ของนักธุรกิจชาวอเมริกัน Dave Thomas ซึ่งเป็นผู้ก่อตั้งเครือข่ายอาหารจานด่วน Wendy เขาเลือกใช้หน้าของ Melinda Thomas เป็นต้นแบบสำหรับตัวนำโชคของแบรนด์ของเขา ทุกวันนี้ Melinda Thomas เป็นโฆษกของ Wendy

Melinda Thomas

#6 โลโก้ NBA และ Jerry West

ในปี 1969 Alan Siegel ออกแบบโลโก้ NBA (ที่ใช้จนถึงปัจจุบัน) มีเพียงไม่กี่คนที่รู้ว่าแรงบันดาลใจของโลโก้นี้คือภาพเงาของตำนานนักกีฬาอย่าง Jerry West

#7 Joker และ Conrad Veidt

Joker ปรากฏในปี 1940 โดยถูกสร้างขึ้นโดย Bill Finger, Bob Kane และ Jerry Robinson มีการถกเถียงกันมากมายเกี่ยวกับตัวละครนี้ ต่อมา Jerry Robinson ได้เปิดเผยว่าแรงบันดาลใจในการสร้าง Joker มาจาก Conrad Veidt ที่เล่นเป็น Gwynplaine ชายผู้มีแผลเป็นบนใบหน้าและยิ้มตลอดเวลาในปี 1928

#8 Ronald McDonald และ Willard Scott

ในตอนแรกตัวละครอย่าง Ronald McDonald ถูกสร้างขึ้นโดยนักแสดงอย่าง Willard Scott เขาแสดงบทบาทตัวตลกเป็นประจำตั้งแต่ปี 1963 ถึง 1966 ให้กับแฟรนไชส์ของ McDonald ในวอชิงตัน

#9 Iron Man และ Howard Hughes

Tony Stark หรือที่รู้จักกันในนาม Iron Man ได้รับแรงบันดาลใจจาก Howard Hughes ผู้ซึ่งเป็นนักประดิษฐ์และนักผจญภัย Stan Lee (นักวาดการ์ตูน) ยอมรับอย่างตรงไปตรงมาว่าเขาเป็นแบบอย่างให้กับตัวละอย่าง Tony และ Stan Lee ยังใช้ชื่อ Howard เป็นชื่อพ่อของ Tony Stark อีกด้วย

เครดิต brightside.me

แบ่งปัน