อย่าตัดสินใครจากสิ่งที่เห็นภายนอก โปรเจ็คต์ที่จะทำให้พวกเราต้องคิดใหม่

แม้ทุกคนจะเคยได้ยินสำนวนว่า อย่าตัดสินคนจากสิ่งที่เห็นภายนอก แต่บางครั้งก็ต้องยอมรับความเป็นจริงว่าหากใครได้เจอคนที่ สวย หล่อ สุภาพอ่อนโยน เราก็อาจคิดไปเองว่าเขาเป็นคนที่น่าคบหา ทั้งที่จริงๆ แล้วเขาอาจมีอีกโฉมหน้าที่มากเล่ห์กลซ่อนอยู่ในนั้น ซึ่ง Joel Pares จึงตัดสินใจสะท้อนประเด็นดังกล่าวแบบเจ็บแสบด้วยภาพชุด Judging America ที่รวบรวมคนทุกสารทิศ ผิวขาว ผิวสี ตลอดจนคนต่างเชื้อชาติจากนั้นก็ให้พวกเขาแต่งตัวจนรูปลักษณ์ภายนอกดูไม่น่าคบ แถมอาจโดนสังคมรังเกียจได้ง่ายๆ ทั้งที่พวกเขามีความดีซ่อนอยู่ด้านใน ถ้าพร้อมแล้วไปชมภาพชุดนี้กันเลย

#1 ใครจะไปคิดว่า Jack Johnson ในคราบของคนหนุ่มหัวรุนแรง แท้จริงแล้วเขาคือ บาทหลวง

#2 คนส่วนใหญ่มักมีทัศนคติไม่ดีต่อคนผิวสีแถมมีรอยสักเต็มตัว แต่แท้จริงแล้ว Jefferson Moon คือ นักศึกษาอนาคตไกลจากรั้วมหาวิทยาลัย Harvard

#3 ชาวต่างชาติมักมีทัศนคติไม่ดีนักกับผู้หญิงเอเชีย โดยเฉพาะเรื่องความรู้ แต่สำหรับ Sammie Lee เธอเป็นนักศึกษาวิทยาลัย Stanford Graduate School

#4 ถ้าไม่รู้จักกันหรือไม่มีใครบอก ก็คงไม่มีใครรู้ว่าแท้จริงแล้ว Ben Alvarez คือผู้ก่อตั้งโครงการช่วยเหลือครอบครัวที่ประสบปัญหา

#5 ภายใต้เสื้อผ้ามอซอของ Jacob Williams เขาคืออดีตทหารผ่านศึกจากสมรภูมิอิรัก

#6 ด้วยใบหน้าสุดเนิร์ดของ Joseph Messer คงไม่มีใครคิดว่าเขาคือผู้พัฒนาแอพพลิเคชั่นบน iPhone ที่มีมูลค่าหลายล้านเหรียญสหรัฐฯ

#7 ไม่ว่าคุณจะคิดเห็นยังไงกับลุคใหม่ที่เปลี่ยนให้กับ Jane Nguyen แต่ความจริงแล้วเธอเป็นผู้หญิงธรรมดาที่ต้องดูแลลูก 3 คนตามลำพัง

#8 ถ้าเป็นลุคของ Alexander Huffman ในภาพแรก คงไม่มีใครเชื่อว่าเขาคือจิตรกรชื่อดังที่โลกจับตา

#9 คงไม่มีใครคิดว่าเบื้องหลังลุคคนงานของ Edgar Gonzalez แท้จริงแล้วเขาคือ CEO ของบริษัทใหญ่ที่ติดอันดับ Fortune 500

เครดิต boredpanda.com

แบ่งปัน