9 บ้านแปลกจากทั่วโลกที่จะทำให้คุณมองค้าง

ทุกคนบนโลกใบนี้ล้วนต้องการอาศัยอยู่บ้านในฝันของตัวเอง แต่ไม่ใช่ทุกคนที่มีเงินเพียงพอหรือบางทีบ้านในฝันนั้นก็อาจจะยากเกินไปที่จะสร้างให้สำเร็จเหมือนในฝัน สำหรับบทความนี้เราขอเสนอ 9 บ้านแปลกจากทั่วโลกที่จะทำให้คุณมองค้าง ถ้าพร้อมแล้วไปดูกันเลย

#1 บ้านที่เล็กที่สุดในสาธารณรัฐเช็ก

นี่คือหนึ่งในบ้านที่เล็กที่สุดในโลกตั้งอยู่ในกรุงปราก ด้านหน้าของอาคารกว้างเพียง 2.25 เมตร มันถูกสร้างขึ้นระหว่างบ้านธรรมดา 2 หลังในช่วงกลางศตวรรษที่ 19

#2 Just Room Enough Island สหรัฐอเมริกา

Just Room Enough Island เกาะที่มีบ้านหลังเดียวและมีสนามหลังบ้านเพียงเล็กน้อยก็ใช้พื้นที่เต็มเกาะแล้ว เกาะแห่งนี้มีพื้นที่ประมาณ 310 ตารางเมตรและถูกซื้อในช่วงปี 1950 โดยตระกูล Sizeland ผู้ต้องการพักผ่อนในวันหยุดและสร้างบ้านที่นั่น

#3 บ้านหนึ่งตารางเมตร

บ้านที่เล็กที่สุดในโลกสร้างโดย Van Bo Le-Mentzel สถาปนิกจากเบอร์ลิน แม้ว่าพื้นที่ของมันจะมีเพียง 1 ตารางเมตร แต่บ้านก็มีประตูหน้าต่างและเก้าอี้ บ้านหลังเล็กนี้มีน้ำหนัก 40.8 กิโลกรัมและมีล้อสำหรับเคลื่อนย้ายด้วย

#4 บ้านพับเก็บได้เนเธอร์แลนด์

Heijmans สร้างบ้านขนาดเล็กที่ไม่เหมือนใคร มันไม่น่าเชื่อแต่คุณสามารถถอดชิ้นส่วนของบ้านหลังนี้ได้ในเวลาเพียงหนึ่งวัน! บ้านเหล่านี้มาพร้อมกับห้องครัวห้องนั่งเล่นและห้องนอน นอกจากนี้ยังมีลานแสนสบายพร้อมเฟอร์นิเจอร์หวายเป็นโบนัส

#5 อาคารเก็บอาหาร

บ้านสมัยใหม่ในหลายๆ ที่มักไม่มีห้องใต้ดิน จึงเป็นที่มาของอาคารที่ใช้สำหรับเก็บอาหารและไวน์นอกบ้านแบบนี้ คุณจะต้องขุดดินลึกลงไปเพื่อฝังสิ่งอาคารทรงกลมที่ให้อุณหภูมิคงที่ และถ้าคุณยังไม่มีบ้านคุณสามารถใช้บ้านนี้เพื่อหลบฝน

#6 ไข่เอ็กเบอรี่

Stephen Turner สถาปนิกผู้ชื่นชอบการทดลอง เขาได้สร้างบ้านเชิงนิเวศรูปไข่ขึ้นมาโดยใช้ชื่อว่า ไข่เอ็กเบอรี่ (Exbury) โดยมีความยาว 6 เมตร เส้นผ่าศูนย์กลาง 2.8 เมตร บ้านหลังนี้สามารถลอยอยู่ในน้ำได้เพื่อให้คุณสามารถเพลิดเพลินกับการใช้ชีวิตในธรรมชาติ นอกจากนี้ยังมีฝักบัวเตาอบและเตียงเปลญวน และใช้พลังงานแสงดวงอาทิตย์

#7 The Pier House สหราชอาณาจักร

บ้านหลังนี้ตั้งอยู่ใน Conwy และได้รับการบันทึกใน Guinness Book of Records กับพื้นที่ 5.49 ตร.ม. เคยมีผู้คนอาศัยอยู่ที่นี่ตั้งแต่ศตวรรษที่ 16 จนถึงปี 1900 โรเบิร์ตโจนส์ชาวประมงเป็นคนสุดท้ายที่อาศัยอยู่ในบ้านหลังนี้ และเขาต้องย้ายออกไปเพราะเพดานต่ำเกินไป ทุกวันนี้บ้านหลังนี้กลายเป็นพิพิธภัณฑ์

#8 UFOGEL eco-villa เทือกเขาแอลป์

บ้าน UFOGEL ขนาด 45 ตร.ม. ถูกสร้างขึ้นโดย Peter Jungmann โดยชื่อของบ้านหลังนี้มาจากการรวม 2 คำเข้าด้วยกันคือ ยูเอฟโอ (วัตถุบินไม่ปรากฏชื่อ) และ Vogel (นก)

ช่างน่าพักผ่อนจริงๆ

#9 WALKING บ้านเดินได้

WALKING คือบ้านที่ได้รับการพัฒนาโดย 2 บริษัทที่มีความคิดสร้างสรรค์อย่าง N55 และ Wysing Arts Centre บ้านหลังนี้มีขนาดเท่ากับ 3.72 × 3.5 × 3.5 เมตรและน้ำหนัก 1,200 กิโลกรัม และที่เด็ดที่สุดคือบ้านหลังนี้สามารถเดินได้ โดยสามารถทำความเร็วสูงสุดได้ราว 60 กิโลเมตร/ชั่วโมง

เครดิต brightside.me

แบ่งปัน