8 สิ่งของที่ดูธรรมดาๆ แต่กลับห้ามนำเข้าหรือส่งออกจากประเทศเหล่านี้

ทุกคนชอบการเดินทางท่องเที่ยวและเพื่อไม่ให้การเดินทางของคุณกลายเป็นฝันร้ายไปเสียก่อน วันนี้เราจะมาเรียนรู้กฎต่างๆ เกี่ยวกับการขนส่งของประเทศต่างๆ กันเพราะหากคุณพลาดคุณอาจจะต้องเสียค่าปรับและทำให้ทริปการท่องเที่ยวของคุณกลายเป็นเรื่องไม่สนุกไปเสียก่อน และนี่คือ 8 สิ่งของที่ดูธรรมดาๆ แต่กลับห้ามนำเข้าหรือส่งออกจากประเทศเหล่านี้ ถ้าพร้อมแล้วไปอ่านกันเลย

#1 ประเทศสวิตเซอร์แลนด์

ห้ามนำนาฬิกาสวิสปลอมเข้าประเทศอย่างเด็ดขาดหากถูกตรวจพบจะถูกริบและทำลาย

#2 ประเทศไนจีเรีย

คุณไม่สามารถพกยาพาราเซตตามอลหรือน้ำผลไม้เข้าประเทศได้

#3 ประเทศเคนยา

ตั้งแต่เดือนสิงหาคมปี 2017 ได้มีการใช้กฎหมายห้ามใช้ถุงพลาสติกในเคนยา นี่เป็นหนึ่งในมาตรการที่พวกเขาใช้เพื่อปกป้องสิ่งแวดล้อม หากคุณซื้อขายหรือใช้ถุงพลาสติกคุณอาจต้องจ่ายค่าปรับสูงถึง $ 38,000 (ราว 1,200,000 บาท) หรือคุณอาจต้องโทษจำคุกไม่เกิน 4 ปี นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาถึงประเทศนั้นจะต้องทิ้งถุงพลาสติกของพวกเขาที่สนามบิน แต่มันจะดีกว่าถ้าคุณไม่ได้พกติดตัวไปด้วย

#4 ประเทศบาร์เบโดส

ห้ามมิให้ประชาชนใส่ชุดลายพรางเว้นแต่คุณจะเป็นเจ้าหน้าที่ทหาร ดังนั้นหากคุณเป็นนักท่องเที่ยวที่สวมชุดลายพรางคุณจะต้องเปลี่ยนเสื้อผ้า

#5 ประเทศเวียดนาม

คุณไม่สามารถพกน้ำปลาในการบินภายในประเทศเวียดนามได้ ไม่มีข้อห้ามอย่างเป็นทางการ แต่ถ้าเจ้าหน้าที่ตรวจพบในกระเป๋าของคุณคุณจะต้องโยนมันทิ้งเพราะน้ำปลามีกลิ่นแรงมากและถ้ามันหกก็เป็นไปไม่ได้ที่จะกำจัดกลิ่นทั้งหมด บริษัททางอากาศส่วนใหญ่ยังไม่พร้อมที่จะรับความเสี่ยงนี้

#6 ประเทศไทย

นักท่องเที่ยวไม่สามารถพกบุหรี่ไฟฟ้าเข้ามาใช้ในประเทศไทยได้เพราะมันคือสิ่งผิดกฎหมายของที่นี่หากถูกจับได้จะต้องเสียค่าปรับ

#7 ประเทศนิวซีแลนด์

คุณไม่สามารถนำจักรยานไปนิวซีแลนด์ได้เพราะล้อของจักรยานอาจนำเมล็ดพันธุ์พืชจากประเทศอื่นมาด้วย และอาจกระทบต่อสายพันธุ์พืชที่ไม่เหมือนใครของประเทศนี้ของประเทศแห่งนี้ได้ นอกจากนี้ยังมีกฎระเบียบที่เข้มงวดในการนำเข้าสุนัขหลายสายพันธุ์ เช่น American pit bull terrier, the Brazilian Mastiff, the Dogo Argentino, the Tosa Inu ฯลฯ

#8 ประเทศเซเชลส์

หากคุณต้องการส่งออกโกโก้เดอเมอร์จากเซเชลส์จะมีค่าใช้จ่าย € 150−250 และควรซื้อจากผู้ขายอย่างเป็นทางการ น้ำหนักของมันไม่ควรเกิน 20 กิโลกรัมมิฉะนั้นคุณจะไม่สามารถนำมันกลับไปได้

เครดิต brightside.me

แบ่งปัน