8 บุคคลผู้โชคดีรอบโลกที่ได้พบสิ่งล้ำค่าโดยบังเอิญ

ในขณะที่บนโลกใบนี้มีคนจำนวนมากพยายามตามหาวัตถุโบราณอย่างเอาเป็นเอาตาย แต่กลับมีคนบางคนที่โชคดีได้เจอวัตถุโบราณเจ๋งๆ อย่างไม่ตั้งใจ อย่างเช่นเรือที่มีอายุถึง 2,000 ปี หรืออาจจะเป็นการพบสมบัติโบราณด้วยความบังเอิญ หรือการพบทางเข้าเมืองใต้พิภพในบ้านตัวเอง ซึ่งถือว่าพวกเขาเหล่านั้นโชคดีสุดๆ เลยทีเดียว และนี่คือ 8 บุคคลผู้โชคดีรอบโลกที่ได้พบสิ่งล้ำค่าโดยบังเอิญ จะมีอะไรบ้างไปดูกันเลย

#1 ชาวนาพบซากแมมมอธที่สวน

James Bristle และเพื่อนชาวนาคนอื่นได้มาทำการขุดพื้นที่ปลูกถั่วเหลืองตามปกตินี่แหละ แต่อยู่ดีๆ ก็เหมือนขุดไปเจอกับอะไรแข็งๆ เข้า และนั่นก็ทำให้พวกเขาเจอซากของแมมมอธอายุกว่า 15,000 ปี ซึ่งตอนนี้ตั้งโชว์อยู่ที่รัฐมิชิแกน

#2 คนงานจะขุดดินแต่ไม่ได้ดิน ได้สมบัติของ Childeric แทน

ย้อนกลับไปในปี 1653 คนงานชื่อ Adrien Quinquin ได้ทำงานขุดพื้นที่ของโบสถ์ Saint-Brice ก่อนที่จะเจอเข้ากับเหรียญทองพร้อมกับแหวนที่เป็นส่วนหนึ่งของสมบัติแห่ง Childeric แน่นอนมันมีมูลค่ามหาดศาล

#3 คฤหาสน์โรมันที่ซ่อนอยู่หลังบ้าน

ถือว่าเป็นโชคดีของ Luke Irwin นักออกแบบพรม เขาขอให้ช่างไฟฟ้าเข้ามาเดินสายไฟผ่านใต้พื้นทางเดินสวนหลังบ้าน และจากการทำงานของช่างไฟฟ้าครั้งนั้นทำให้เขาค้นพบกับคฤหาสถ์โรมันที่ซ่อนอยู่

#4 เมื่อนักเดินทางไกลไปเจอเข้ากับมนุษย์น้ำแข็ง Otzi

ย้อนกลับไปปี 1991 เมื่อนักเดินทางไกลชาวเยอรมนีได้เดินทางผ่านภูเขา Hauslabjoch และ Tisenjoch พวกเขาก็เจอเข้ากับมัมมี่ชาวยุโรปที่มีอายุเก่าแก่ที่สุด ซึ่งชื่อ Otzi นี้ก็มาจากแหล่งที่ค้นพบที่ Otztal Alps นั่นเอง

#5 พบทางไปเมืองใต้พิภพ Derinkuyu

เมื่อปี 1963 มีชายคนหนึ่งได้ค้นพบกับโครงสร้างกำแพงลึกลับที่อยู่หลังห้องๆ หนึ่งในบ้านของเขา ซึ่งเขาก็ได้เรียกนักโบราณคดีให้มาพิสูจน์ และก็พบว่ามันคืออุโมงค์ที่เชื่อมต่อไปยังเมืองใต้พิภพ Derinkuyu

ภาพผังเมืองของเมืองใต้พิภพ Derinkuyu

#6 ภาพวาดอันน่าหลงใหลในถ้ำ Lascaux

Marcel Ravidat เด็กหนุ่มที่ตอนนั้นอายุ 18 ปีได้ค้นพบกับทางเข้าถ้ำ Lascaux โดยบังเอิญ ซึ่งเขาก็ได้กลับไปตามเพื่อนอีกสามคนมาก่อนที่จะเข้าไปสำรวจถ้ำและพบว่าผนังถ้ำนั้นเต็มไปด้วยภาพวาดของสัตว์ ซื่งมีอายุ 15,000 ก่อนคริสต์ศักราชเลยทีเดียว

#7 จารึก Jehoash

เมื่อตอนที่มีการค้นพบมีการถกเถียงถึงที่มาของจารึกแผ่นนี้กันมากมายว่าค้นพบจากสถานที่ก่อสร้างหรือจากป่าช้าใกล้ๆ กับพระวิหารในกรุงเยรูซาเลมกันแน่ และเมื่อได้ทำการแปลสิ่งที่เขียนอยู่บนจารึกก็พบว่าเป็นข้อความเกี่ยวกับการบำรุงซ่อมแซมวัดในกรุงเยรูซาเลม

#8 เรืออายุ 2,000 ปี

เรือแห่งทะเลสาบ Galilee เป็นโบราณวัตถุที่มีอายุอยู่ในศตวรรษที่ 1 (ราว 2,000 ปีก่อน) มันถูกค้นพบโดยบังเอิญจากพี่น้องนักตกปลา Moshe และ Yuval Lufan ในขณะที่น้ำในทะเลสาบลดลงอย่างมาก พวกเขาก็เจอเข้ากับซากเรือนี้นี่เอง

เครดิต brightside.me

แบ่งปัน