8 สิ่งก่อสร้างจากทั่วโลกที่เหมือนมาจากจักรวาลคู่ขนาน

ทุกคนได้ยินสิ่งมหัศจรรย์ทั้ง 7 ของโลกตั้งแต่สมัยโบราณ แต่เชื่อหรือไม่ว่าตอนนี้มีอาคารที่งดงามยิ่งกว่าซึ่งสมควรได้รับความสนใจจากเรา และนี่คือ 8 สิ่งก่อสร้างจากทั่วโลกที่เหมือนมาจากจักรวาลคู่ขนาน จะมีอะไรบ้างไปติดตามกันได้เลย

#1 โรงแรมที่น่าทึ่งในเทือกเขาแอลป์

แม้สิ่งนี้ยังเป็นแค่แนวคิด แต่เราไม่สามารถปล่อยผ่านไปได้ โรงแรมแห่งนี้วางแผนที่จะสร้างในเทือกเขาแอลป์ ผู้สร้างอาคารคือ Andrii Rozhko และเขาได้รับแรงบันดาลใจจากภูมิประเทศของภูเขาอันน่าทึ่งของที่นี่ โรงแรมจะถูกสร้างระหว่างหน้าผาพร้อมให้ผู้เข้าพักได้ชมวิวภูเขาที่สวยงาม

#2 บ้านลูกบาศก์แห่งร็อตเตอร์ดัมเนเธอร์แลนด์

มีบ้าน 40 หลังบนถนน Overblaak ในร็อตเตอร์ดัม บ้านรูปทรงประหลาดเหล่านี้จะทำให้โลกทั้งโลกกลับหัวกลับหาง บ้านถูกสร้างโดยสถาปนิกชื่อ Piet Blom ผนังและหน้าต่างทั้งหมดทำมุม 45 องศา เรากำลังสงสัยว่าคนจะใช้ชีวิตในบ้านแบบนี้อย่างไร

#3 Atomium ในกรุงบรัสเซลส์ประเทศเบลเยียม

ผู้ที่เห็นอาคารอาจคิดว่าเป็นเพียงประติมากรรมขนาดใหญ่ที่ทำจากโลหะ แต่มันไม่ใช่เลยเพราะที่นี่คืออาคารที่โดดเด่น คุณสามารถเดินไปตามท่อทางต่างๆ เพื่อเข้าสู่พิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์ Atomium แสดงให้เห็นอะตอมของเหล็ก 9 อะตอม

#4 ศูนย์ Heydar Aliyev ในบากูอาเซอร์ไบจาน

ศูนย์ Heydar Aliyev น่าจะเป็นอาคารที่น่าสนใจและเป็นที่รู้จักมากที่สุดในบากูอาเซอร์ไบจาน ออกแบบโดยสถาปนิกหญิงที่ยอดเยี่ยมซึ่งเป็นที่รู้จักในความรักในรูปร่างของเอเลี่ยนและเหลว

#5 พิพิธภัณฑ์ ArtScience ในสิงคโปร์

พิพิธภัณฑ์แห่งนี้เป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญของสิงคโปร์ รูปร่างของมันทำให้นึกถึงฝ่ามือหรือดอกบัว ส่วนตึกระฟ้าทั้ง 3 หลังที่อยู่ด้านหลังที่มีเรืออยู่ด้านบนคือมารีน่าเบย์แซนด์สโรงแรมที่หรูหราและสถาปัตยกรรมชิ้นเอกของสิงคโปร์

#6 Capital Gate ในอาบูดาบียูเออี

ที่ความสูง 520 ฟุตและ 35 ชั้นเป็นหนึ่งในอาคารที่สูงที่สุดในเมือง Guinness World Records หอแห่งนี้เอียง 18 องศา (หอคอยของปิซาเอียง 4 องศาเท่านั้น) ที่นี่มีอีกชื่อหนึ่งว่าหอเอนเมืองอาบูดาบี

#7 Markthal ใน Rotterdam ประเทศเนเธอร์แลนด์

ตลาดแห่งนี้คือตลาดที่สวยที่สุดในโลก ตลาดตั้งอยู่ภายในอาคารที่อยู่อาศัยในรูปแบบของซุ้มประตู ภายในอาคารตกแต่งด้วยงานศิลปะโดย Arno Coenen: ผลไม้ผักปลาและดอกไม้ นั่นคือเหตุผลที่บางคนเรียกตลาดว่า Sistine Chapel of Rotterdam งานศิลปะสามารถดูได้ที่นี่

#8 หอศิลป์กราซในกราซประเทศออสเตรีย

แกลเลอรีศิลปะสมัยใหม่นี้เรียกว่า Alien บางคนเห็นเป็นหัวใจของวาฬ ยิ่งไปกว่านั้นอาคารแห่งนี้ยังเรืองแสงในเวลากลางคืนด้วย

เครดิต brightside.me

แบ่งปัน