8 สิ่งประดิษฐ์สุดเจ๋งที่สามารถทำได้เองด้วยมือเรา

ไม่มีอะไรทำให้คุณมีความสุขเหมือนของที่คุณทำด้วยมือของคุณเอง คำกล่าวนี้ไม่ได้เกินจริงสักเท่าไหร่หากคุณยังไม่เคยลองทำหรือลองสร้างสิ่งประดิษฐ์ด้วยตัวเองเลยสักครั้งวันนี้เราขอให้คุณลองทำดูเพราะว่าเรามีวิธีและขั้นตอนง่ายๆ มานำเสนอ และนี่คือ 8 สิ่งประดิษฐ์สุดเจ๋งที่สามารถทำได้เองด้วยมือเรา จะมีอะไรบ้างถ้าพร้อมแล้วไปดูกันเลย

#1 อุปกรณ์โรยเครื่องเทศแบบโฮมเมด

วิธีทำ นำหลอดขนม Pringles เปล่ามา 1 หลอด แล้วใช้ตะปูเจาะรูที่ฐาน เพียงเท่านี้คุณจะมีอุปกรณ์สำหรับโรยเครื่องเทศอย่างเช่นเกลือหรือน้ำตาลแล้วล่ะ

#2 เขียงที่ไม่ลื่น

วิธีทำ การป้องกันไม่ให้เขียงของคุณลื่นไถลเวลาหั่นผักหรือเนื้อไม่ใช่เรื่องยาก เพียงแค่คุณนำยางลบมา 4 ก้อนแล้วใช้กาวทาแล้วแปะไว้ทั้ง 4 มุมด้านล่างก็เป็นอันเรียบร้อย

#3 ขอเกี่ยวพวงกุญแจ

วิธีทำ เริ่มด้วยการหายางลบขนาดใหญ่และติดหมุดไว้ 2-3 อันโดยใช้กาว จากนั้นติดยางลบเข้ากับผนังหรือขอบโต๊ะ แค่นี้คุณก็สามารถแขวนหูฟัง กุญแจรถ กุญแจบ้านได้แล้ว

#4 ลูกบอลคลายเครียด

วิธีทำ การทำของเล่นคลายเครียดนั้นง่ายมาก เริ่มต้นด้วยการใช้ลูกโป่ง 1 อันจากนั้นให้เติมยาสีฟันลงไปแล้วมัดลูกโป่งให้แน่น ตอนนี้คุณก็ได้ของเล่นสำหรับบีบคลายเครียดแล้วล่ะ

#5 เครื่องขยายเสียง

วิธีทำ ใช้หลอดขนม Pringles เปล่า 1 หลอด เริ่มด้วยการตัดก้นหลอดออกจากนั้นตัดช่องตรงกลางและวางสมาร์ทโฟนของคุณไว้ด้านใน ต่อมาให้ใช้หมุด 4 อันติดตั้งเป็นฐานป้องกันการกลิ้ง เพียงเท่านี้คุณก็ได้เครื่องขยายเสียงแบบ DIY แล้ว

#6 แก้วน้ำที่ทำจากขวด

วิธีทำ นำขวดพลาสติกขนาด 2 ลิตรมาผ่าตามภาพด้านบน คุณจะได้วงแหวนจากนั้นงอลงและยึดเข้ากับฐาน คุณสามารถทำแก้วง่ายๆ แบบนี้ได้ในเวลาเพียง 5 นาที

#7 เครื่องเป่าโฟม

วิธีทำ หยิบขวดเล็กๆ มา 1 อันแล้วผ่าครึ่ง จากนั้นติดถุงเท้าไว้ที่ขวดตามภาพตัวอย่าง จากนั้นนำส่วนที่เป็นถุงเท้าแช่ลงในน้ำสบู่ จากนั้นนำขึ้นมาแล้วเป่าเข้าไปในขวด ฟองสบู่จำนวนมากจะพุ่งออกมา ของเล่นชิ้นนี้สามารถทำให้เด็กเล็กเล่นตอนอาบน้ำได้เป็นอย่างดี

#8 เครื่องคั้นน้ำผลไม้

วิธีทำ ใช้ขวดพลาสติก 2 ขวด ขวดใหญ่และขวดเล็ก ตัดส่วนบนของขวดที่ใหญ่กว่าออกแล้ววางขวดที่เล็กกว่าไว้ข้างในตามภาพตัวอย่าง ยึดโครงสร้างเข้าด้วยกันโดยใช้ไม้เสียบลูกชิ้นหรือตะเกียบ ตอนนี้เครื่องคั้นน้ำผลไม้จิ๋วของคุณพร้อมแล้ว

เครดิต brightside.me

แบ่งปัน