8 ดาราดังกับประสบการณ์เมคอัพที่เป็นเหมือนฝันร้ายอย่างแท้จริง

ตามกฎแล้วยิ่งชุดดูสมจริงมากเท่าไหร่นักแสดงก็ยิ่งยากที่จะสวมใส่ในกองถ่าย ประวัติศาสตร์ของการถ่ายภาพยนตร์เต็มไปด้วยหลายกรณีเมื่อเสื้อผ้ากลายเป็นเครื่องมือในการทรมานอย่างแท้จริง พวกเราต่างประหลาดใจกับเรื่องราวที่ซ่อนอยู่เบื้องหลังชุดเท่ๆ ที่เราคุ้นตาและเราเชื่ออย่างจริงใจว่าตัวละครแต่ละตัวในบทความนี้สมควรได้รับรางวัลออสการ์ และนี่คือ 8 นักแสดงกับประสบการณ์เมคอัพที่เป็นเหมือนฝันร้ายอย่างแท้จริง จะมีใครบ้างถ้าพร้อมแล้วไปดูกันเลย

#1 ดั๊กโจนส์ – The Shape of Water

บทบาทของ ดั๊กโจนส์ นั้นเต็มไปด้วยสัตว์ประหลาดนานาชนิด นั่นเป็นเหตุผลว่าทำไมจึงเป็นเรื่องยากที่จะทำให้เขาประหลาดใจกับการเมคอัพ แต่ถึงอย่างนั้นในภาพยนตร์เรื่อง The Shape of Water เขาต้องไปถึงกองถ่ายเร็วกว่าคนอื่น 3 ชั่วโมงเพื่อเมคอัพ

ในตอนแรกผู้ช่วย 4 คนจะดึงชุดยางขึ้นมาเหนือร่างกายของโจนส์ จากนั้นพวกเขาก็สวมถุงมือและในที่สุดก็ติดแผ่นรองคอไฟเบอร์กลาสและหมวกกันน็อคซึ่งสร้างกลไกควบคุมเหงือกแบบพิเศษให้เขา

#2 เอ็มม่าสโตน – The Favourite

เนื้อเรื่องของภาพยนตร์เกิดขึ้นในอังกฤษช่วงศตวรรษที่ 18 ที่ผู้หญิงยังคงสวมชุดคอร์เซ็ท เอ็มม่าสโตนสารภาพว่าเธอไม่สามารถหายใจได้ตามปกติในช่วงเดือนแรกของการถ่ายทำ แต่นั่นไม่ใช่ปัญหาเดียวที่เธอต้องเผชิญ หลังจากนั้นไม่นานอวัยวะภายในของนักแสดงหญิงก็เปลี่ยนไป โชคดีที่เอ็มม่าสามารถเอาชนะปัญหาเหล่านี้ได้ในไม่ช้า แต่เธอจะไม่ลืมประสบการณ์นั้นไปอีกนาน

ภาพตัวอย่างชุดคอร์เซ็ทจะรัดที่บริเวณเอวจนหายใจลำบาก

#3 โอสการ์ อิซาอัก – X-Men: Apocalypse

เครื่องแต่งกายของ โอสการ์ อิซาอัก ใน X-Men: Apocalypse มีน้ำหนักถึง 40 ปอนด์ในขณะที่กระบวนการสวมใส่ก็ยากลำบากและใช้เวลาหลายชั่วโมง ก่อนเริ่มโครงการอิซาอักรู้สึกตื่นเต้นกับโอกาสที่จะได้ร่วมงานกับนักแสดงมากฝีมือ และเขาผิดหวังอย่างมากเมื่อในที่สุดเขาก็ต้องใช้เวลาส่วนใหญ่ในการถ่ายทำท่ามกลางความเหงา

#4 มิเชลล์ ไฟฟ์เฟอร์ – Batman Returns

เป็นเวลาเกือบ 30 ปีแล้วที่มีการถ่ายทำเรื่อง Batman Returns และนักแสดงหญิงยังคงจำประสบการณ์ฝันร้ายนี้ได้ โดยในปี 1992 เทคโนโลยีไม่ได้ถูกพัฒนาเป็นเช่นมีวันนี้ และเพื่อที่จะได้รับการแต่งตัวในชุดยางมิเชลล์ต้องทรมานกับการถูกโรยด้วยแป้งโรยตัวตั้งแต่หัวจรดเท้า หลังจากที่เธอสามารถใส่ชุดยางได้พวกเขาก็จะดูดอากาศส่วนเกินออกจากชุดด้วยเครื่องดูดฝุ่น การสวมสูทหลายชั่วโมงยังทำให้การเข้าห้องน้ำธรรมดาๆ กลายเป็นการผจญภัยที่แท้จริง

#5 แอนโธนี แดเนียลส์ – Star Wars: A New Hope

แอนโธนี แดเนียลส์ ใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมงที่จะใส่ชุดหนัก 60 ปอนด์ ยิ่งไปกว่านั้นส่วนหนึ่งของการถ่ายทำเกิดขึ้นในตูนิเซียซึ่งมีอากาศร้อนจัด ในวันทำงานวันแรกมีชิ้นส่วนของขาซ้ายเกิดแตกและบาดขาเขาอีกด้วย แต่สิ่งที่น่ากลัวที่สุดคือความเฉยเมยของทีมงานที่คงลืมไปว่ามีมนุษย์ตัวจริงอยู่เบื้องหลังชุดเกราะนั้น

#6 รีเบ็คก้า โรเมน – X-Men

ในระหว่างการถ่ายทำภาคแรกของแฟรนไชส์นี้เพื่อที่จะแปลงร่างเป็น Mystique มนุษย์กลายพันธุ์ผิวสีฟ้านักแสดงสาวคนนี้ต้องนั่งเมคอัพนานถึง 12 ชั่วโมง ต่อมาทีมช่างเมคอัพสามารถลดเวลานี้ลงเหลือ 7 ชั่วโมง แต่ถึงกระนั้นรีเบคกาก็ต้องใช้เวลาส่วนใหญ่อยู่บนเก้าอี้ของช่างแต่งหน้าอยู่ดี

นักแสดงสาวต้องไปเตรียมตัวเมคอัพตอนเที่ยงคืนเพื่อพร้อมเข้าฉากในเวลา 9.00 น. และสิ่งที่น่ารำคาญที่สุดเกี่ยวกับการเมคอัพของเธอก็คือการทิ้งรอยสีน้ำเงินไว้ทุกที่ แน่นอนว่าเพื่อนร่วมงานที่เข้าห้องน้ำต่อจากเธอจะเห็นสีฟ้าบนที่นั่งชักโครกเป็นประจำ

#7 ปีเตอร์ เมย์ฮิว – Star Wars

ความทุกข์ทรมานของ ปีเตอร์ เมย์ฮิว สามารถเข้าใจได้ง่ายเพราะชุดชิวแบ็กก้าทำจากขนจามรี (วัวที่มีกีบเท้า) และผ้าขนแกะ และเนื่องจากการถ่ายทำส่วนที่สองของเทพนิยายเกิดขึ้นในพื้นที่ที่เต็มไปด้วยหิมะ ผิวหนังของชิวแบ็กก้ามักจะเปียกและเริ่มมีกลิ่นเหม็นอย่างรุนแรง แน่นอนว่ามันไม่ใช่เรื่องยากสำหรับปีเตอร์เท่านั้น แต่มันคือเรื่องยากสำหรับนักแสดงทุกคน

#8 พอล เบ็ตตานีย์ – Avengers: Age of Ultron

เดิมพอลเป็นผู้พากย์เสียงให้กับปัญญาประดิษฐ์ที่เรียกว่า JARVIS แต่ทุกอย่างเปลี่ยนไปในภาพยนตร์เรื่อง Avengers: Age of Ultron เมื่อนักแสดงถูกขอให้แปลงร่างเป็น Vision พอลต้องใช้เวลา 3.5 ชั่วโมงบนเก้าอี้ช่างแต่งหน้า ในตอนแรกใบหน้าของเขาถูกปกคลุมไปด้วยการแต่งหน้าหลายชั้นจากนั้นนักแสดงก็สวมชุดรัดรูปที่ทำให้อึดอัดแบบสุดๆ

เครดิต brightside.me

แบ่งปัน