7 ผู้คนจากทั่วโลกที่ฝังอุปกรณ์ไฮเทคไว้ในร่างกาย

ปฎิเสธไม่ได้ว่าเลยเทคโนลียีนั้นสร้างความสะดวกสบายให้กับพวกเรามากแค่ไหน และถ้าความสะดวกสบายจะดีขึ้นไปอีกถ้าหากว่าเราไม่ต้องพกพาเจ้าอุปกรณ์เทคโนโลยีพวกนี้ไปไหนต่อไหนให้เมื่อยอีกต่อไป เพราะเราจะฝังมันไว้ในร่างกายเพื่อความสะดวกสบายในการใช้งาน ฟังดูแล้วน่าเหลือเชื่อ แต่มันเกิดขึ้นจริงแล้ว และนี่คือ 7 ผู้คนจากทั่วโลกที่ฝังอุปกรณ์ไฮเทคไว้ในร่างกาย ถ้าพร้อมแล้วตามไปดูกันเลย

#1 Neil Harbisson ฝังเสาอากาศอยู่ที่หัวแก้อาการตาบอดสี

Neil Harbisson เกิดมาพร้อมกับความผิดปกติทางสายตาไม่สามารถมองเห็นสีได้ทุกสี แต่หลังจากที่เขาได้ฝังอุปกรณ์ Eyeborg ไว้ในหัว เขาก็สามารถมองสีต่างๆได้เหมือคนปกติทั่วไป โดยเจ้าอุปกรณ์ตัวนี้จะแปลงสีที่เห็นเป็นสัญญาณเสียงเข้าสู่สมองของเขา ทำให้เขาได้สัมผัสกับโลกใหม่ที่กว้างขึ้น

ผังการทำงานของเสาอากาศ

#2 Amal Graafstra ฝังชิป RFID ลงในมือของเขา

Amal Graafstra ได้ฝังชิป RFID ในแต่ละมือของเขา ซึ่งความมหัศจรรย์ของชิปนี้คือโปรแกรมช่วยในการปลดล็อครถ บ้าน และเครื่องคอมพิวเตอร์ (เพียงแค่ยื่นมือไปใกล้ๆ) ไม่ต้องกลัวกุญแจหายอีกต่อไป

ชิปนี้ช่วยในการปลดล็อคประตูบ้านได้อย่างง่ายได้

#3 Kevin Warwick ฝังอุปกรณ์ควบคุมระยะไกลในแขน

Kevin Warwick ศาสตราจารย์ของไซเบอร์เนติกส์ที่มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งในอังกฤษ เขาได้ฝังอุปกรณ์เอาไว้ในแขนของตัวเองซึ่งจะเชื่อมโยงระบบประสาทของเขาโดยตรงกับคอมพิวเตอร์ ทำให้เขาสามารถควบคุมการทำงานของอุปกรณ์ต่างๆ ในบ้าน เช่น ไฟ เครื่องทำความร้อนและเครื่องคอมพิวเตอร์ จากระยะไกล

#4 Tim Cannon ฝังอุปกรณ์ตรวจร่างกายไว้ในแขน

Tim Cannon ได้ฝังอุปกรณ์เอาไว้ในแขนของเขามีชื่อว่า Circadia 1.0 ใช้ตรวจสอบข้อมูลทางชีวภาพในร่างกาย เช่น อัตราการเต้นของหัวใจ ความดัน ฯลฯ แล้วส่งผลต่อไปยังมือถือ

นอกจากนี้ยังสามารถตั้งค่าแจ้งเตือนเมื่ออุณหภูมิในร่างกายเริ่มสูงขึ้น เมื่อมีอาการไข้ โดยแผงไฟ LED บน Circadia จะติดขึ้นทันที ส่องแสงรอดผิวหนังออกมาให้รู้ทันที

#5 Adi Robertson ติดแม่เหล็กที่มือของเธอ

หนักไปในทางใช้โชว์ของต่างๆ เช่น ทำให้กระป๋องเบียร์ลอย เล่นกลต่างๆ ฯลฯ

#6 Moon Ribas ติด Sensor เข้าไปที่หัว

ใช้ตรวจจับผู้คนด้านหลังของเธอ โดยเมื่อมีคนเดินเข้ามาด้านหลัง Sensor จะส่งสัญญาณให้ต่างหูที่เธอสวมใส่สั่นไหว ทำให้เธอรับรู้ได้

#7 Fingerborg ฝังนิ้วเทียมเพื่อผู้พิการที่ไม่มีนิ้วมือ

เป็นอีกหนึ่งผลงานของมูลนิธิหุ่นยนต์ fingerborg ที่ผลิตนิ้วเทียมที่มีกล้องขนาดเล็กอยู่ภายใน ซึ่งจะฝังให้กับผู้พิการทางนิ้วและยังสามารถควบคุมได้เหมือนนิ้วจริงๆ

เครดิต businessinsider.com

แบ่งปัน