7 สิ่งในอดีตที่ถูกแทนที่ด้วยเทคโนโลยีสมัยใหม่

คุณเคยเพลิดเพลินไปกับปาร์ตี้ป่าในคืนวันศุกร์หรือไม่? แล้วการคุยกันแบบตัวต่อตัวล่ะ? หรืออาจจะเป็นการ์ดอวยพรน่ารักๆ ในวันเกิดหรือวันปีใหม่ คุณเคยคิดถึงมันไหม? สิ่งต่างๆ เหล่านี้เริ่มหายไปจากสังคมเรื่อยๆ และนี่คือ 7 สิ่งในอดีตที่ถูกแทนที่ด้วยเทคโนโลยีสมัยใหม่ จะมีเรื่องอะไรบ้างไปอ่านกันเลย

#1 การคุยกันแบบตัวต่อตัว

ตอนนี้ความสนุกของการพูดคุยกับเพื่อนๆ ในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ได้ถูกแทนที่ด้วยวิดีโอแชทและการส่งข้อความ

#2 การ์ดอวยพร

ความตื่นเต้นในตอนที่เรารู้สึกหลังจากได้รับการ์ดอวยพรจากคนพิเศษได้ถูกแทนที่ด้วยอีการ์ดและอีเมล

#3 การเดินเลือกภาพยนตร์ที่ Blockbuster

การไปเดินเลือกภาพยนตร์ที่ Blockbuster (ศูนย์กลางการให้เช่าวิดีโอ) ในสมัยก่อนนั้นให้ความรู้สึกที่ดีไม่น้อย ครอบครัวแต่ละครอบครัวก็จะไปเดินเลือกภาพยนตร์ที่อยากดูกันในคืนวันศุกร์

แต่สมัยนี้คุณไม่ต้องทำแบบนั้นแล้วเพราะสามารถเลือกภาพยนตร์ดูได้ที่บ้านตัวเองผ่าน Netflix

#4 การถ่ายภาพ

จำช่วงเวลาเหล่านั้นได้ไหม ในตอนที่คุณต้องรออย่างใจจดใจจ่อเพื่อรอรับรูปภาพที่ส่งไปล้างที่ร้านถ่ายภาพ โดยไม่รู้เลยว่าภาพที่ถ่ายๆ ไปนั้นมันจะออกมาอย่างไร

วันเหล่านั้นหายไปนานแล้วในยุคปัจจุบันของการถ่ายภาพดิจิตอลเราสามารถดูรูปถ่ายของเราได้ทันที ซึ่งหมายความว่าความตื่นเต้นและอยากรู้ได้หายไปหมดด้วยเช่นกัน

#5 เพลิดเพลินกับคอนเสิร์ต

ผู้ชมคอนเสิร์ตในวันนี้ไม่ค่อยสนุกกับคอนเสิร์ตเท่าไหร่นัก เนื่องจากพวกเขาส่วนใหญ่ยุ่งอยู่กับการพยายามอัดวีดีโอจากโทรศัพท์ของพวกเขา และการยกมือขึ้นถ่ายภาพหรือวีดีโอยังเป็นการรบกวนผู้รับชมด้านหลังด้วย

#6 การแชร์ซีดีเพลง

การแบ่งปันซีดีเพลงและเทปคาสเซ็ตเป็นเรื่องปกติก่อนที่ iPods และอุปกรณ์ที่คล้ายกันจะเข้าสู่ตลาด

#7 เด็กๆ ใช้เวลาอย่างไร

การเล่นว่าวเคยเป็นเรื่องสนุกสำหรับเด็กๆ ในอดีต ในทุกวันนี้หากคุณเห็นอะไรที่คล้ายว่าวบนอากาศมันอาจจะเป็นเพียงแค่สมาร์ทโฟนที่ติดกับไม้เซลฟี่

เครดิต brightside.me

แบ่งปัน