7 วิธีการเพิ่มความงามในอดีต

รูปร่างหน้าตามีความสำคัญสำหรับผู้คนเสมอ แต่บางครั้งแฟชั่นหรือวัฒนธรรมประเพณีดูเหมือนจะถูกนำมาใช้มากเกินไป ในบทความนี้เราได้แสดงตัวอย่างของสิ่งผิดปกติและบางครั้งก็แปลกเมื่อผู้คนยอมทำบางสิ่งเพื่อดึงดูดความสนใจของผู้อื่นมากขึ้น จนบางครั้งก็ไม่ได้คำนึงถึงความปลอดภัย และนี่คือ 7 วิธีการเพิ่มความงามในอดีต จะมีอะไรบ้างไปติดตามกันเลย

#1

การทำฟันดำ

อย่างที่เราทราบกันดีว่าน้ำตาลสามารถทำให้ฟันผุได้ ในศตวรรษที่ 18 มีแต่ครอบครัวที่ร่ำรวยเท่านั้นที่สามารถซื้อน้ำตาลและผลิตภัณฑ์ที่มีน้ำตาล เช่น แยมและลูกอมได้ ดังนั้นผู้คนทั่วไปจึงเริ่มทำฟันให้ดำเพื่อแสดงให้เห็นว่าพวกเขาร่ำรวยพอที่จะซื้อน้ำตาลได้มากจนทำให้ฟันผุ

#2

เอาซี่โครงออกเพื่อให้เอวเล็กลง

แน่นอนว่าผู้หญิงบางคนโชคดีที่มีเอวเล็กโดยธรรมชาติ แต่ผู้หญิงบางคนไม่ได้เอวเล็กแบบนั้นฉะนั้นหากอยากเอวเล็กลงก็ต้องทำบางสิ่ง ถ้าเป็นในยุควิคตอเรียผู้หญิงจะนิยมใส่ที่รัดเอวเพื่อให้เองเล็ก แต่ใยุคหลังจากนั้นสาวๆ บางคนเลือกที่จะเอาซี่โครงซี่สุดท้ายออกเพื่อให้เอวเล็ก

#3

ทรงผมที่โดดเด่น

บางครั้งเราดูทรงผมยอดนิยมในยุค 70 หรือ 80 และเราพูดว่า “จริงเหรอ?” แต่ความจริงก็คือในอีก 50 หรือ 60 ปีข้างหน้าเด็กรุ่นใหม่ๆ อาจจะพูดแบบเดียวกันกับสิ่งที่ได้รับความนิยมในขณะนี้ เราคงบอกได้เพียงแฟชั่นนั้นเปลี่ยนไปตามยุคตามสมัย

#4

อาบโคลนพร้อมอุจจาระจรเข้

มีหลายคนที่เชื่อว่าโคลนสามารถรักษา บำรุง และผ่อนคลายผิวหนังข้อต่อและกล้ามเนื้อ แต่ชาวกรีกและโรมันโบราณมีความเชื่อสุดขั้วกว่านั้นอีก พวกเขาเชื่อว่าอุจจาระจากสัตว์นั้นมีคุณสมบัติต่อต้านริ้วรอย และหนึ่งในความนิยมมากที่สุดคือการอาบโคลนและอุจจาระจรเข้

#5

เครื่องสำอางกัมมันตรังสี

หลังจากการค้นพบเรเดียมโดย Marie และ Pierre Curie โลกก็เต็มไปด้วยการใช้สารกัมมันตรังสีในเชิงพาณิชย์ ในเครื่องสำอาง น้ำยาทำความสะอาด ครีม ลิปสติก และแม้แต่ยาสีฟัน ผลิตภัณฑ์ที่โฆษณาว่าผู้ใช้สินค้าของตนจะผิวสวยกระจ่างใส หน้าขาว และไร้ริ้วรอย มันอาจฟังดูน่าขันถ้าเราไม่ทราบผลที่จะตามมา

#6

ปัสสาวะสำหรับการฟอกสีฟัน

ทันตแพทย์โบราณเชื่อว่าปัสสาวะมีผลทำให้ฟันขาวขึ้น ปัสสาวะใช้สำหรับยาสีฟันและน้ำยาล้างปากจนถึงศตวรรษที่ 18 จริงๆ แล้วมันใช้งานได้ดีเพราะมันมีแอมโมเนียซึ่งเป็นสารทำความสะอาดที่รู้จักกันดี แต่รวมๆ แล้วมันก็ยังคงแย่มากอยู่ดี

#7

การใช้พิษกับดวงตา

Belladonna ในภาษาอิตาลีแปลว่า “หญิงสาวสวย” และในอดีตพืชที่มีพิษสูงนี้ถูกใช้เป็นยาหยอดตาเพื่อให้ได้รูปลักษณ์ที่พิเศษ โดยการหยดยาให้ลูกตาขยายซึ่งถือว่าน่าสนใจมาก ในภายหลังนักวิทยาศาสตร์พบว่าผลกระทบนี้เป็นผลมาจากการปิดกั้นของตัวรับในกล้ามเนื้อตาและถ้าใช้บ่อยอาจนำไปสู่อาการตาบอดถาวร

เครดิต brightside.me

แบ่งปัน