6 เรื่องราวน่าสนใจที่ควรค่าแก่การแบ่งปันให้กับคนทั้งโลก

มีข้อเท็จจริงรอบตัวที่เรายังหาคำตอบไม่ได้ หรือบางทีอาจยังไม่พบข้อมูลมันเลยแม้แต่น้อย และนี่เป็นข้อเท็จจริงส่วนหนึ่งเกี่ยวกับสิ่งต่างๆ บนโลกที่แม้แต่คนฉลาดก็ยังต้องประหลาดใจจนร้องว้าวเลยทีเดียว และนี่คือ 6 เรื่องราวน่าสนใจที่ควรค่าแก่การแบ่งปันให้กับคนทั้งโลก ถ้าพร้อมแล้วไปอ่านกันเลย

#1 จากผลการวิจัยบ่งชี้ว่าโดยเฉลี่ยแล้วคนตัวเตี้ยขี้โมโหมากกว่าคนตัวสูง แต่ไม่ได้หมายความว่าคนตัวเตี้ยทั้งหมดเป็นคนขี้โมโหหรอกนะ

#2 นักวิจัยชาวเดนมาร์กชี้ว่าคนที่หน้าเด็กกว่าอายุจริงมีแนวโน้มที่จะอายุยืนกว่าคนหน้าแก่

#3 ทางซ้ายคือก้อนน้ำแข็งจากน้ำต้ม ส่วนทางขวาคือก้อนน้ำแข็งจากน้ำธรรมดา จะเห็นว่าก้อนน้ำแข็งจากน้ำต้มใสกว่ามาก นั่นเพราะกระบวนการเดือดได้กำจัดอากาศและสิ่งสกปรกอื่นๆ ออกจากน้ำทำให้น้ำแข็งดูใสขึ้น

#4 บุคคลที่มีอายุมากจะรู้สึกว่าร่างกายขาดน้ำมากกว่าวัยรุ่นหนุ่มสาว นั่นเพราะระบบของร่างกายนั้นไม่ได้ทำงานได้เหมือนเดิมตอนสมัยหนุ่มสาวนั่นเอง

#5 ก่อนหน้านี้ราว 100 ปีก่อนการเลือกรองเท้าสักคู่หนึ่ง คุณต้องเข้าเครื่อง X-rays อย่างไรก็ตามเนื่องจากรังสีในปริมาณสูงซึ่งเป็นอันตรายต่อสุขภาพของผู้คน อุปกรณ์เหล่านี้จึงถูกถอดถอนและถูกทำลาย

นี่คือเครื่อง X-rays เท้า

#6 ถุงกระดาษไม่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมากกว่าถุงพลาสติก ในความเป็นจริงต้นไม้จำนวนมากถูกทำลายเผื่อผลิตถุงกระดาษเหล่านี้ และกระบวนการผลิตยังทำให้เกิดความเสียหายอย่างใหญ่หลวงต่อชั้นบรรยากาศโลกด้วย

เครดิต brightside.me

แบ่งปัน