6 สิ่งของราคาแพงทั่วโลกที่ถูกขโมยไปอย่างไม่น่าเชื่อ

ภาพวาด Mona Lisa เครื่องยนต์จรวด กระดูกไดโนเสาร์ ทุกสิ่งเหล่านี้มีบางสิ่งที่แปลกประหลาดเหมือนกัน นั่นคือสิ่งของเหล่านี้มีราคาแพงมากและยังถูกขโมยไปอีกด้วย คุณอาจจะสงสัยว่าทำไมของที่มีราคาแพงมากๆ เหล่านี้ถึงถูกขโมยได้ล่ะ และนี่คือ 6 สิ่งของราคาแพงทั่วโลกที่ถูกขโมยไปอย่างไม่น่าเชื่อ จะมีอะไรบ้างไปอ่านกันเลย

#1 เครื่องยนต์จรวด มูลค่า 2 แสนเหรียญสหรัฐ

นาซ่ายึดเครื่องยนต์จรวด Saturn RL-10 ที่ถูกขโมยไป ในตอนที่มันถูกประมูลออกไปในปี 2012 ผู้ขายอ้างว่าเขาซื้อมาจากคนอื่น และบุคคลนั้นอ้างว่าพนักงานขององค์การนาซ่าขายให้เขา

#2 กระดูกไดโนเสาร์ มูลค่า 1 ล้านเหรียญสหรัฐ

Eric Prokopi นักบรรพชีวินวิทยาได้ขโมยฟอสซิลไดโนเสาร์จากมองโกเลียและลักลอบนำเขาไปยังสหรัฐอเมริกา เขาถูกจับขังเป็นเวลา 3 เดือนในคุก

#3 รองเท้าแตะสีแดงทับทิมของโดโรธี มูลค่า 2-3 ล้านเหรียญสหรัฐ

รองเท้าที่โดดเด่นของพ่อมดแห่งออซถูกขโมยมาจากพิพิธภัณฑ์จูดี้การ์แลนด์ในรัฐมินนิโซตาเมื่อปี 2005 เพื่อเรียกค่าไถ แต่ในปี 2018 FBI สามารถนำรองเท้าคู่ดังกล่าวกลับมาคืนได้อย่างปลอดภัย

#4 Davidoff-Morini Stradivarius มูลค่า 3.5 ล้านเหรียญสหรัฐ

ไวโอลินที่หายากนี้ถูกขโมยไปในปี 1980 มันถูกขโมยจากอพาร์ทเมนต์ในนครนิวยอร์กของนักไวโอลินชื่อดัง Erica Morini ซึ่งอายุ 91 ปีในเวลานั้น และเขาเสียชีวิตหลังจากการโจรกรรมครั้งนี้ ต่อมา 35 ปี FBI สามารถนำมันมาคืนได้สำเร็จ

#5 The Saliera มูลค่า 57 ล้านเหรียญสหรัฐ

ในปี 2003 รูปปั้นทองคำนี้ถูกขโมยมาจากพิพิธภัณฑ์ประวัติศาสตร์ศิลปะของกรุงเวียนนา โจรขโมยปีนขึ้นไปบนนั่งร้านด้านนอกพิพิธภัณฑ์และหลบเข้ามาทางหน้าต่าง ไม่กี่ปีต่อมาเมื่อพวกโจรพยายามเรียกร้องค่าไถ่จากบริษัทประกันภัยของพิพิธภัณฑ์ และถูกจับได้ในที่สุด

#6 ภาพวาด Mona Lisa มูลค่า 2 พันล้านเหรียญสหรัฐ

ภาพวาดที่มีชื่อเสียงของ Leonardo da Vinci ภาพนี้ ถูกขโมยมาจากพิพิธภัณฑ์ลูฟร์ในปี 1911 โจรเคยทำงานที่นั่นเป็นช่างซ่อมบำรุงมาระยะหนึ่งแล้ว เขาซ่อนตัวอยู่ในตู้เสื้อผ้าและเมื่อพิพิธภัณฑ์ปิดในเวลากลางคืนเขาก็ออกมาขโมยภาพวาด เมื่อพิพิธภัณฑ์เปิดในเช้าวันรุ่งขึ้นเขาก็เดินออกไปพร้อมกับวาดภาพใต้ผ้ากันเปื้อนของเขา 2 ปีต่อก็ถูกจับได้เมื่อเขาพยายามขายให้กับผู้อื่น

เครดิต brightside.me

แบ่งปัน