6 รายละเอียดในภาพยนตร์ชื่อดัง ที่พวกเราไม่ทันสังเกตเห็น

การชมภาพยนตร์เป็นประสบการณ์ที่น่าประทับใจที่สิ่งต่างๆ มากมายสามารถเกิดขึ้นได้ภายในไม่กี่วินาที เวลาส่วนใหญ่ในการรับชมภาพยนตร์ยอดเยี่ยมเรามุ่งเน้นไปที่เหตุการณ์ในเรื่อง และทิ้งรายละเอียดบางอย่างที่ไม่จำเป็นออก ตัวอย่างเช่นทำไมใน Finding Nemo กิลล์เป็นปลาเพียงตัวเดียวที่คิดจะหนี หรือทำไม Magneto ถึงไม่สร้างเคลื่อนย้ายเหรียญโลหะขนาดเล็กได้ และนี่คือ 6 รายละเอียดในภาพยนตร์ชื่อดัง ที่พวกเราไม่ทันสังเกตเห็น ถ้าพร้อมแล้วไปดูกันเลย

#1 นาฬิกาของศาสตราจารย์เอ็กซ์ (X-Men: Dark Phoenix)

คุณอาจจำได้ว่าในภาพยนตร์เรื่อง X-Men: Dark Phoenix (2019) มีฉากหนึ่งที่คุณสามารถเห็นศาสตราจารย์เอ็กซ์สวมนาฬิกา Rolex Milgauss ที่ข้อมือของเขา นาฬิการุ่นนี้เป็นที่รู้จักกันดีในเรื่องการต้านทานต่อสนามแม่เหล็กและถูกสร้างขึ้นครั้งแรกในปี 1956

#2 แว่นตาของหัวหน้าโบโก (Zootopia)

ไม่แน่ใจว่าคุณจำได้ไหม แต่ฉากหนึ่งใน Zootopia หัวหน้าโบโกที่เป็นควายสวมแว่นตาตอนอ่านเอกสาร รายละเอียดเล็กๆ น้อย ๆ นี้เป็นการอ้างอิงถึงข้อเท็จจริงที่ว่าในชีวิตจริงควายสายตาไม่ดี

#3 ตะขอของเมาอิ (Moana)

ใน Moana เมื่อเมาอิเปลี่ยนรูปร่างคุณจะยังคงเห็นตะขอวิเศษของเขาอยู่ที่ไหนสักแห่งบนร่างกาย

#4 นาฬิกาของจอห์นวิค (John Wick)

มีฉากไม่กี่ฉากในเรื่อง John Wick ที่คุณจะเห็นได้อย่างชัดเจนว่าตัวเอกสวมนาฬิกาเหมือนกับที่คนอื่นๆ ทำกัน อย่างไรก็ตามเมื่อตรวจสอบอย่างใกล้ชิดคุณจะสังเกตเห็นว่าในระหว่างฉากแอ็คชั่นหรือหลังจากนั้นนาฬิกามีการเปลี่ยนตำแหน่งไป แทนที่จะใส่ออกไปด้านนอก John Wick สวมมันโดยหันเข้าหาร่างกายของตัวเอง บางคนเชื่อว่าทหารสวมนาฬิกาด้วยวิธีนี้เพราะช่วยให้มีความรอบคอบมากขึ้นและป้องกันไม่ให้เกิดแสงสะท้อนจากหน้าปัดซึ่งจะเป็นการบอกตำแหน่งของตัวเองให้ศัตรูรู้

#5 ทำไมกิลล์ถึงอยากจะหนีอยู่เสมอ (Finding Nemo)

กิลล์จาก Finding Nemo คือปลาโนรีเทวรูป (Moorish idol) เป็นสายพันธุ์ที่รู้จักกันดีว่าไม่สามารถปรับตัวให้เข้ากับสภาพแวดล้อมที่มีการควบคุมหรือสถานที่ขนาดเล็กได้ง่ายเช่นตู้ปลา นั่นเป็นเหตุผลว่าทำไมกิลล์จึงวางแผนการหลบหนีที่เต็มไปด้วยอันตรายอยู่เสมอ เขาแค่ต้องการกลับไปยังที่อยู่อาศัยตามธรรมชาติของเขา

#6 ทำไม Magneto ไม่สามารถเคลื่อนเหรียญได้ (X-Men: First Class)

ใน X-Men: First Class คุณได้พบกับเด็กหนุ่ม Magneto ก่อนที่เขาจะกลายเป็นศัตรูตัวร้ายของศาสตราจารย์เอ็กซ์ มีฉากหนึ่งในภาพยนตร์ที่เขาถูกบังคับให้ใช้พลังของเขาในการเคลื่อนย้ายเหรียญ 5 Reichsmark แต่เขาไม่สามารถขยับได้

มันดูเหลือเชื่อมากที่ตัวละครที่แข็งแกร่งจะไม่สามารถเคลื่อนเหรียญเล็กๆ ได้ อย่างไรก็ตามสิ่งสำคัญคือคุณต้องรู้ก่อนว่าเหรียญ Reichmarks ทำจากเงินซึ่งเป็นวัสดุที่ไม่ถูกดูดด้วยแม่เหล็ก เมื่อพิจารณาว่าเงินมีคุณสมบัตินี้ทันใดนั้นทุกอย่างก็สมเหตุสมผลมากขึ้น และอีกอย่างคือเขาเพิ่งเริ่มค้นพบศักยภาพที่แท้จริงของตัวเอง

เครดิต brightside.me

แบ่งปัน