6 สิ่งของรอบตัวที่สามารถช่วยเหลือพวกเราเมื่อกระดาษชำระหมด

ไม่ต้องตกใจในช่วงเวลาที่ยากลำบากอย่างเช่นการหากระดาษชำระไม่ได้ เพราะเราไม่มีทางเลือกนอกจากต้องพยายามแก้ไขปัญหานี้ให้ได้ก่อนที่จะสายเกินแก้ ก่อนอื่นให้คุณมองหาสิ่งของรอบตัว หากมีกล้วยหรือต้นข้าวโพดอยู่ใกล้ๆ คุณก็อาจจะแก้ไขปัญหานี้ได้ง่ายๆ และนี่คือ 6 สิ่งของรอบตัวที่สามารถช่วยเหลือพวกเราเมื่อกระดาษชำระหมด ถ้าพร้อมแล้วไปอ่านกันเลย

#1 มอสนุ่มและชื้นเล็กน้อย

มอสอ่อนนุ่มช่วยในการดูดซับ ชนเผ่าในอเมริกาเหนือใช้มอสเป็นผ้าอ้อม ผ้าปิดแผล และดูดซับของเหลวประจำเดือน หากคุณโชคดีพอที่จะพบมอสใกล้ตัวคุณสามารถลองดูได้และคุณจะได้รับประสบการณ์ที่ดีจากธรรมชาติ

#2 เปลือกกล้วย

กล้วยสามารถกลายเป็นพันธมิตรที่ดีที่สุดของคุณในสถานการณ์เช่นนี้ เพราะเปลือกที่อ่อนนุ่มและย่อยสลายได้ทางชีวภาพ อย่าลังเลที่จะใช้มันหากคุณไม่มีกระดาษชำระอยู่กับตัว

#3 หินโค้งมน

หากเราอยู่ในชนบทโดยเฉพาะใกล้แม่น้ำเราสามารถมองหาหินกลมขนาดกลางมาใช้ได้ แต่เราต้องให้แน่ใจว่าหินจะเรียบและโค้งมนจริงๆ

#4 มองหาใบไม้สีเขียวอ่อนและข้าวโพด

คุณจะต้องหาใบไม้สีเขียวอ่อนเพราะส่วนใหญ่จะนิ่ม แม้แต่เข็มสนที่ยังอยู่บนกิ่งก้านก็สามารถใช้ได้ดี และหากคุณพกข้าวโพดในการเดินป่าสิ่งนี้ก็ช่วยคุณได้ในยามลำบากเช่นกันเนื่องจากใบมีขนาดใหญ่และมีความสม่ำเสมอเพียงพอ

#5 ดูในกระเป๋าหรือเป้ของคุณอาจมีบางอย่างที่มีประโยชน์

คุ้ยกระเป๋าเป้ของคุณคุณอาจจะเจอของดีอย่างกระดาษที่คุณเขียนโน้ตไว้หรืออาจจะเป็นนามบัตรของใครบ้างคน ในยามคับขันเราก็ไม่ได้มีทางเลือกมากนัก

#6 เมื่อกระดาษชำระหมดม้วนกระดาษแข็งคือพระเอก

หากคุณพบม้วนกระดาษเปล่าโดยไม่มีเศษกระดาษเหลืออยู่คุณสามารถใช้ม้วนกระดาษแข็งแทนได้ คุณคลายกระดาษแข็งออกมาเพื่อเพิ่มพื้นที่ผิวและนำไปชุบน้ำเพื่อให้นุ่มขึ้นได้

เครดิต brightside.me

แบ่งปัน