5 ปรากฏการณ์แปลกๆ ที่เกิดขึ้นทั่วโลก

ดาวเคราะห์ที่เราอาศัยอยู่นั้นแปลกกว่าที่เราจินตนาการได้! โลกเต็มไปด้วยความลึกลับและเหตุการณ์ที่น่าอัศจรรย์ทำให้เราเชื่อในพลังของธรรมชาติ บางครั้งมันก็สวยงาม แต่บางครั้งก็ดูน่ากลัวด้วยเช่นกัน และนี่คือ 5 ปรากฏการณ์แปลกๆ ที่เกิดขึ้นทั่วโลก ถ้าพร้อมแล้วไปดูกันเลย

#1 ทะเลเรืองแสงในฮ่องกง

ภาพถ่ายนี้ถ่ายด้วยการเปิดรับแสงนานแสงสีฟ้าที่เห็นเกิดจากสาหร่าย Noctiluca scintillans ที่บานสะพรั่งบนฝั่งทะเลในฮ่องกง

#2 ช่องน้ำแข็งในทวีปแอนตาร์กติกา

หลุมลึกลับในทวีปแอนตาร์กติกาโผล่ขึ้นมาในเดือนตุลาคม 2016 ทำให้นักวิทยาศาสตร์ประหลาดใจ มันมีขนาดใหญ่มาก โดยมีขนาดเกือบ 30,000 ตารางไมล์ หลุมแห่งนี้ถูกตรวจพบโดยหุ่นยนต์ทุ่นที่ปฏิบัติการใต้น้ำแข็งในทะเล

#3 การระเบิดของภูเขาไฟสายฟ้าในชิลี

มันดูน่ากลัวเมื่อเกิดการระเบิดของภูเขาไฟพร้อมกับสายฟ้า เหตุผลที่เกิดสายฟ้าที่รุนแรงและสวยงามนี้คือพลังงานไฟฟ้าที่เพิ่มขึ้นจากอนุภาคของลาวา

#4 ของเหลวประหลาดในประเทศจีน

เหตุการณ์ลึกลับครั้งนี้เกิดขึ้นในประเทศจีนเมื่อปี 2013 เมื่ออยู่ๆ ของเหลวมีกลิ่นเหม็นเริ่มไหลออกมาจากกลางถนน หลังจากผ่านไปครู่หนึ่งของเหลวที่มีฟองนี้ก็เริ่มไหลกลับเข้าไปตามรอยแตกของถนน มีการคาดเดาไปต่างๆ นาๆ เกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น จนรัฐบาลจีนต้องประกาศว่าเป็นการรั่วไหลของน้ำมันในขณะก่อสร้างรถไฟใต้ดิน แต่ประชาชนส่วนใหญ่กลับไม่เชื่อเช่นนั้น

#5 น้ำตกใต้น้ำประเทศมอริเชียส

หนึ่งในความสวยงามของประเทศมอริเชียสคือน้ำตกใต้น้ำทำให้ดูลึกลับมาก มันเกิดขึ้นได้อย่างไร? เหตุผลที่แท้จริงมันคือภาพลวงตา มันไม่ได้เป็นน้ำจริงๆ แต่เกิดจากการที่ทรายจากชายหาดถูกกวาดออกจากที่ราบสูงโดยกระแสน้ำมหาสมุทร จะทำให้มองจากมุมงสูงลงไปแล้วเหมือนมีน้ำตกอยู่ด้านล่าง

เครดิต brightside.me

แบ่งปัน