5 ทริคของมายากลยอดฮิตที่คุณอาจไม่เคยรู้

หากพูดถึงการแสดงที่น่าตื่นตาตื่นใจของผู้ชมแล้ว “มายากล” น่าจะเป็นการแสดงที่นิยมอันดับต้นๆ ที่ทำให้คนดูถึงกับงงเป็นไก่ตาแตกและต้องตกตะลึงอ้าปากค้างเพราะโชว์แต่ละอย่างนั้นไม่น่าจะเป็นไปได้ จนเหมือนกับนักมายากลนั้นมีเวทมนต์ แต่ความจริงแล้วนักมายากลก็เป็นคนธรรมดาเหมือนพวกเรานี่แหละ แต่พวกเขามีเทคนิคและทักษะในการแสดงอย่างเหลือเชื่อ วันนี้เราจึงขอ “เผยความลับ” ของ 5 ทริคของมายากลยอดฮิตที่คุณอาจไม่เคยรู้ ถ้าพร้อมแล้วไปดูกันเลย

#1 ดึงกระต่ายออกมาจากหมวก

อุปกรณ์ในการใช้กลนี้ได้แก่ กระต่าย โต๊ะที่มีผ้าคุลม เสื้อ และหมวก เอาผ้าหนาๆ สีดำมาปูโต๊ะแล้วยึดกับมุมโต๊ะสี่มุมไว้ให้แน่น เอากระต่ายใส่ไว้ในถุง แขวนถุงไว้กับตะขอตรงโต๊ะมุมที่อยู่ใกล้เราเวลาเราแสดง ต้องจัดโต๊ะแบบนี้เพื่อไม่ให้ผู้ชมเห็นถุง

พอเริ่มโชว์ให้โชว์หมวกให้ดูว่าไม่มีอะไรอยู่ข้างใน จางนั้นก็วางหมวกไว้บนโต๊ะ และจากนั้นคือส่วนสำคัญ ให้ยกขอบหมวกขึ้นแล้วเอาถุงไว้ใต้หมวก จากนั้นก็ทำท่าเหมือนจะโชว์อะไรให้คนดู แล้วจากนั้นก็หยิบหมวกมาและชูกระต่ายขึ้นให้คนดูเห็น

#2 ทำควันลอยขึ้นมาจากนิ้ว

เอากล่องไม้ขีดมาตัดด้านหนึ่ง แยกด้านที่ใช้จุดไฟออก พับแผ่นที่ใช้จุดไฟเป็นสองทบแล้วจุดไฟ ปล่อยให้แผ่นนั้นมันติดไฟ จากนั้นก็ทิ้งมันไปแล้วกำส่วนที่เหลือ ฟอสฟอรัสสีขาวที่เหลือคือสิ่งที่เราต้องเอามาใช้ในกลนี้ ค่อยๆ ถูมันที่นิ้วโป้งและนิ้วชี้ แล้วจากนั้นก็ถูนิ้วเข้าด้วยกันจนมันเกิดควัน

#3 งอช้อน

ในการเล่นทริคนี้คุณต้องซ่อนเหรียญเงินเอาไว้ในมือ เมื่อคุณพร้อมจะงอช้อน ถือเหรียญแบบที่ให้แค่ส่วนบนมันโผล่ขึ้นมา มันจะดูเหมือนคุณกำลังถือช้อนอยู่ และคุณควรทำเหมือนว่าคุณกำลังใช้แรงอย่างมากในการงอช้อน

#4 กลลอยตัว

เมื่อเริ่มกลนี้ผู้ช่วยนักมายากล (ปกติแล้วจะเป็นผู้หญิงใส่ชุดเดรสยาว) จะนอนอยู่บนโต๊ะ เธอจะนอนแบบให้กระโปรงตกลงมาที่พื้นเพื่อปกปิดสิ่งที่อยู่ใต้โต๊ะ แล้วจากนั้นนักมายากลก็จะทำให้เธอตัวลอยอยู่เหนือโต๊ะ การจะทำกลนี้ให้สำเร็จ คนดูจะต้องเชื่อว่าเธอลอยได้เพราะเวทมนตร์

แต่จริงๆ แล้วกลนี้คือการใช้กลไกพิเศษ แล้วนักมายากลก็จะเอาห่วงมาลอดผ่านตัวผู้ช่วย ห่วงนี้ไม่ได้มีความพิเศษอะไรหรอก มันแค่ต้องเป็นห่วงที่ใหญ่พอที่จะลอดผ่านตัวเธอโดยที่ไม่ไปโดนกลไกที่ทำให้ลอยตัว ในการโชว์นี้นักมายากลจะต้องยืนบังกลไกนี้ไว้ด้วย!

#5 กลตัดชิ้นส่วน

ทริคนี้ต้องใช้กล่องที่สูง 35 เซนติเมตรและมีฐานล้อเลื่อนได้ ตรงส่วนฐานต้องมีความสูง 20 เซนติเมตร เพราะต้องมีพื้นที่ให้ผู้ช่วยเข้าไปอยู่ในกล่องข้างล่างได้ ในตอนแรกเธอจะยืนอยู่บนกล่องเพื่อให้ผู้ชมเห็นว่าเธออยู่ข้างในกล่างเหล่านี้จริงๆ เมื่อนักมายากลปิดกล่องเธอก็จะขยับลงไปนั่งที่ข้างล่างของกล่อง

กล่องสามกล่องด้านบนมีที่เปิดสองอัน คืออันที่จริงกับอันที่ปลอม ทางเปิดปลอมนั้นลึกแค่ 5 เซนติเมตร ข้างในเป็นหุ่นที่ใส่เสื้อผ้าที่เหมือนกับของที่ผู้ช่วยใส่ ในการแสดงกลนี้นักมายากลจะเอากล่องสามกล่องบนออกมาแล้วสลับกันเพื่อสร้างความสับสนให้คนดู และเมื่อนักมายากลเปิดกล่องออกมา คนดูก็จะเห็นส่วนต่างๆ ของผู้ช่วยที่สลับกัน นั่นแหละเป็นหุ่นที่อยู่ข้างในกล่อง

เครดิต brightside.me

แบ่งปัน