5 ผลงานสุดเจ๋งจากทั่วโลก ที่เกิดขึ้นจากความบังเอิญ

สิ่งของหลายอย่างบนโลก ไม่ว่าจะเป็นของกิน เครื่องดื่ม ของใช้ หรือแม้แต่ฉากในภาพยนตร์ที่เราชอบกัน บางครั้งก็เกิดขึ้นโดยที่คนทำไม่ได้ตั้งใจให้มันเป็นแบบนั้นเลยสักนิด ซึ่งจากความบังเอิญธรรมดาๆ กลับกลายเป็นเรื่องที่ยอดเยี่ยมได้อย่างไม่น่าเชื่อ และสิ่งของที่เกิดจากความบังเอิญเหล่านั้นได้กลายเป็นสิ่งที่โลกต้องจดจำเลยทีเดียว และนี่คือ 5 ผลงานสุดเจ๋งจากทั่วโลก ที่เกิดขึ้นจากความบังเอิญ จะมีอะไรบ้างไปติดตามกันได้เลย

#1 คุกกี้ช็อกโกแลตชิพ

คุกกี้ช็อกโกแลตชิพนั้นแรกเริ่มเดิมทีเกิดจากการที่ Ruth Wakefield เจ้าของโรงแรมแห่งหนึ่งจะทำคุกกี้ช็อกโกแลต แต่กลับไม่มีดาร์กช็อกโกแลตสำหรับทำขนมเหลืออยู่ เธอจึงเอาช็อกโกแลตแบบหวานมาตัดเป็นชิ้นเล็กๆ ใส่คุกกี้โดยหวังว่ามันจะละลายในระหว่างอบ แต่สุดท้ายมันก็ไม่ละลาย และออกมาเป็นคุกกี้ช็อกโกแลตชิพแบบที่เรารู้จักไป

#2 ไอศกรีมโคนวาฟเฟิล

เรื่องราวเกิดขึ้นในปี 1904 ในงาน St. Louis World’s Fair เมื่อ Arnold Fornachou พ่อค้าไอศกรีมคนหนึ่ง ขายไอศกรีมดีมาก จนถ้วยกระดาษที่เตรียมมาใส่ไอศกรีมหมด และบังเอิญว่าในเวลานั้นข้างๆ ร้านของเขามีร้านขายวาฟเฟิลแบบกรอบเปิดอยู่พอดี ด้วยเหตุนี้แทนที่จะปิดร้านกลับ Fornachou ก็เลยซื้อวาฟเฟิลแบบกรวยมาทำเป็นโคน และกลายเป็นต้นกำเนิดของไอศกรีมวาฟเฟิลไป

#3 ชีสเบอร์เกอร์

จากคำกล่าวอ้างของร้าน Rite Spot ในแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา ช่วงปี 1920 เชฟหนุ่มชื่อ Lionel Sternberger เผลอทำเนื้อที่ต้องใส่ในเบอร์เกอร์ไหม้ไปเล็กน้อย เขาจึงหาทางทำอะไรเพื่อกลบเกลื่อนความผิด หากเอาผักหรือขนมปังวางบังไว้เฉยๆ ลูกค้าอาจจะเห็นได้ เขาจึงใช้ชีสที่จะละลายจนติดกับเนื้อในการปิดบังรอยไหม้แทน และบังเอิญว่าลูกค้าก็ชอบมันสุดๆ จนเกิดเป็นชีสเบอร์เกอร์อย่างที่เรารู้จักกันไปนั่นเอง

#4 สีของยักษ์เขียวเดอะฮัลค์

ที่ฮัลค์ของเรามีตัวสีเขียวนั้นมีที่มาที่ไป เพราะเดิมทีแล้วเจ้ายักษ์ตัวนี้ไม่ได้มีสีเขียว แต่เป็นสีเทาต่างหาก ปัญหาคือพอเอาไปใส่ในหนังสือเดอะฮัลค์กลับมีเฉดสีเทาเปลี่ยนไปเปลี่ยนมาในแทบทุกหน้า

สุดท้ายทางมาร์เวลเลยแก้ปัญหาเฉดสีสุดมั่วนี้ ด้วยการให้เดอะฮัลค์เป็นสีเขียวไปเลย แล้วผู้อ่านก็แทบจะไม่รู้สึกตัวกันเลยด้วยว่าสีของเดอะฮัลค์มันเปลี่ยนไป

#5 หน้ากากฮ็อกกี้สุดสยอง ของเจสัน วอร์ฮีส์

เจสัน วอร์ฮีส์ ฆาตกรหน้ากากฮ็อกกี้ จากภาพยนตร์เรื่อง Friday the 13th หน้ากากฮ็อคกี้อันเป็นไอคอนสำคัญของมันนั้นปรากฏขึ้นด้วยความบังเอิญในภาคสาม (1982) เมื่อเขียนบทให้เจสันสวมหน้ากาก แต่ใกล้วันถ่ายทำ ทีมงานยังนึกไม่ออกว่าควรเป็นหน้ากากแบบไหนดี

กระทั่งหนึ่งในทีมเอฟเฟ็กต์ที่เป็นแฟนฮ็อคกี้ลองหยิบหน้ากากผู้รักษาประตูมาใช้เพื่อจัดไฟเตรียมถ่ายทำ ก็ดันไปโดนใจผู้กำกับ สตีฟ ไมเนอร์ แล้วฝ่ายอาร์ตก็จัดการเติมสามเหลี่ยมสีแดงลงไปเพื่อให้มันดูต่างจากหน้ากากทั่วไป และนี่คือความลงตัวที่จะเรียกว่าบังเอิญล้วนๆ ก็ว่าได้

เครดิต ranker.com

แบ่งปัน