5 เรื่องราวที่พิสูจน์ว่า Jack Dawson จาก Titanic เป็นนักเดินทางข้ามเวลา

เราเชื่อว่าคนที่เกิดทันในยุค 90 จะต้องรู้จักภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์อย่างเรื่อง Titanic อย่างแน่นอน เพราะตอนเข้าฉายนั้นภาพยนตร์เรื่องนี้ได้สร้างปรากฎการณ์ความนิยมไปทั่วโลก แฟนๆ บางรายถึงขนาดต้องเข้าไปดูซ้ำหลายครั้งเลยทีเดียว และสิ่งหนึ่งในเรื่องนี้ที่ถือเป็นจุดขายก็คงไม่พ้นพระเอกอย่าง Leonardo Di Caprio ที่รับบทเป็น Jack Dawson เพราะทั้งหล่อ เท่ และแสดงได้อย่างยอดเยี่ยมเลยทีเดียว

แต่หากเราสังเกตดีๆ มีหลายๆ อย่างที่ไม่สมเหตุสมผลเท่าไหร่นักเกี่ยวกับ Jack Dawson และนี่คือ 5 เรื่องราวที่พิสูจน์ว่า Jack Dawson จาก Titanic เป็นนักเดินทางข้ามเวลาอย่างแน่นอน เพราะเรือไททานิกนั้นจมลงสู่ก้นทะเลในปี 1912 แต่หลายๆ อย่างที่แจ็คมีหรือเคยพูดถึงนั้นมันเกิดขึ้นหลังจากนี้ จะมีอะไรบ้างถ้าพร้อมแล้วไปติดตามกันเลย

#1 แจ็คเคยไปตกปลาที่ทะเลสาบ Wissota

แจ็คพูดคุยกับโรสเกี่ยวกับการตกปลาที่ทะเลสาบ Wissota ซึ่งมันไม่สามารถเกิดขึ้นได้เลย เพราะทะเลสาบแห่งนี้ถูกสร้างขึ้นในปี 1917 หรือ 5 ปีหลังจากเรือไททานิกล่มลงสู่ก้นมหาสมุทร

#2 แจ็คสัญญากับโรสว่าจะพานั่งรถไฟเหาะใน Santa Monica

ในฉากหนึ่งของภาพยนตร์แจ็คบอกโรสว่าเขาจะพาเธอไปที่ Santa Monica และจะพาไปเล่นรถไฟเหาะ มันโรแมนติกมาก ยกเว้นว่าในปี 1912 ยังไม่มีรถไฟเหาะที่ท่าเรือ Santa Monica ถูกสร้างขึ้นในปี 1916 หรือ 4 ปีหลังจากเรือไททานิกล่มลงสู่ก้นมหาสมุทร

#3 ทรงผมของแจ็คล้ำสมัยเกินไป

ในช่วงเวลานั้นทรงผมของผู้ชายที่กำลังเป็นที่นิยมคือผมสั้นที่ตัดด้านข้างสูงสักหน่อย ซึ่งแแฟชั่นทรงผมของแจ็คนั้นได้รับความนิยมในช่วงยุค 1930 หรือราว 18 ปีหลังจากเรือไททานิกล่มลงสู่ก้นมหาสมุทร

ตัวอย่างของทรงผมยอดนิยมในยุคของเรือไททานิก

#4 กระเป๋าเป้ของแจ็คยังไม่ถูกผลิตขึ้น

ในตอนที่แจ็คและฟาบริซิโอขึ้นเรือไททานิก เราจะเห็นแจ็คถือกระเป๋าเป้สะพายหลังซึ่งคล้ายกับที่แสดงในภาพด้านล่างนี้ กระเป๋าเป้แบบนี้เป็นส่วนหนึ่งของอุปกรณ์มาตรฐานของกองทัพสวีเดนในปี 1939 หรือราว 27 ปีหลังจากเรือไททานิกล่มลงสู่ก้นมหาสมุทร

#5 บุหรี่ของแจ็ค

สำหรับบุหรี่ที่แจ็คสูบตลอดทั้งภาพยนตร์ (ซึ่งเราจะเห็นว่าเขาชวนโรสสูบด้วย) มันถูกผลิตขึ้นในช่วงปี 1940 หรือราว 28 ปีหลังจากเรือไททานิกล่มลงสู่ก้นมหาสมุทร

เครดิต brightside.me

แบ่งปัน